Tuyển dụng nhà hàng khách sạn thời điểm cuối năm: Tưởng không khó mà khó không tưởng!

Thời điểm về cuối năm, các khách sạn và nhà hàng trên khắp cả nước đang rục rịch lên kế hoạch tuyển dụng thêm nhân sự để hoàn tất nhanh chóng các mục tiêu được đề ra trong năm. Tuy nhiên, quá trình tuyển chọn các ứng viên có thể diễn ra không suôn sẻ như mong đợi bởi nhiều lý do khác nhau.

1066

Nhà hàng và khách sạn là một trong những ngành có sự tăng trưởng khá cao. Bởi vậy, các nhà tuyển dụng luôn trong guồng quay tìm kiếm nhân sự để đảm bảo cho các hoạt động kinh doanh của mình đặc biệt là trong 3 tháng cuối năm và cận Tết. Do thời điểm này, nhu cầu ăn uống và nghỉ dưỡng của khách hàng tăng nhanh chóng.

Nhà hàng và khách sạn là một trong những ngành có sự tăng trưởng khá cao.

Mặc dù có nhu cầu tuyển dụng khá lớn, các nhà hàng, khách sạn vẫn gặp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình này. Bài viết dưới đây phần nào liệt kê ra một số khó khăn trong quá trình tuyển dụng nhà hàng khách sạn.

++ Có thể bạn quan tâm: 3 website tuyển dụng nhà hàng khách sạn hàng đầu Việt Nam

  1. Nguồn ứng viên không đủ

Người lao động thời gian này thường có tâm lý muốn thực hiện những công việc riêng hoặc về quê. Thâm chí, người lao động đã có một công việc ổn định. Vì vậy, mọi người thường không hào hứng tham gia tuyển dụng.

  1. Nhà tuyển dụng không có thời gian

Thời điểm này, nhà tuyển dụng rất bận rộn bởi nhu cầu nghỉ dưỡng và ăn uống của khách hàng tăng cao. Nhà tuyển dụng cũng “đau đầu” chạy chỉ tiêu đề ra trong năm cũ và lên kế hoạch cho năm mới. Do đó, thời gian để xem xét hồ sơ, phỏng vấn các ứng viên cũng bị hạn chế.

++ HOT: Nhà tuyển dụng khách sạn cần gì ở một ứng viên?

  1. Hạn chế trong tiếp cận các ứng viên

Hiện nay, có quá nhiều kênh đăng tải thông tin tuyển dụng với nhiều công việc ở các lĩnh vực khác nhau. Do vậy, lượng thông tin đưa ra cho người lao động thường bị “trôi” hoặc bị loãng. Người lao động không thể nắm bắt hết thông tin và yêu cầu của nhà tuyển dụng. Hệ quả về phía các nhà tuyển dụng nhà hàng khách sạn, họ gặp khó khăn trong việc tiếp cận các ứng viên.

++ Có thể bạn quan tâm: List 5 công việc tại khách sạn HOT nhất hiện nay

  1. Cạnh tranh với các khách sạn, nhà hàng khác

Nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều và liên tục. Điều này đồng nghĩa với nhu cầu tuyển dụng nhân sự lĩnh vực này rất cao. Sự cạnh tranh giữa các đơn vị tuyển dụng , khiến việc tiếp cận các ứng viên bị hạn chế. Bạn sẽ không tuyển dụng được ứng viên nếu bạn không đủ hấp dẫn và thu hút. Cũng đồng nghĩa, nhà tuyển dụng có khả năng cao mất nhiều ứng viên tiềm năng.

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận