Một cửa hàng thời trang muốn thành công cần dựa vào nhiều yếu tố. Địa điểm, mẫu mã.. đặc biệt là con người. Con người ở đây chính là đội ngũ nhân viên sẽ trực tiếp bán hàng cho khách hàng. Nếu bạn nắm trong tay đội ngũ nhân viên “mạnh”, bạn sẽ thành công. Vậy, bí kíp để một shop thời trang tuyển nhân viên tốt nhất là gì? Cùng tìm hiểu những yêu cầu cần thiết khi tuyển dụng nhé!

1. Ưu tiên ngoại hình

shop thời trang tuyển nhân viên

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” . Dẫu biết như vậy nhưng ngày nay, nếu có vẻ ngoài xinh xắn, ưa nhìn thì làm việc gì cũng tốt hơn.  Đặc biệt, với một lĩnh vực liên quan đến thẩm mỹ như thời trang thì càng cần. Với một shop quần áo có dàn nhân viên toàn “trai xinh gái đẹp”, bạn sẽ nghĩ như thế nào? Chắc chắn là sẽ thu hút đúng không nào? Vì thế, khi một shop thời trang tuyển nhân viên thì cần lưu ý về yếu tố ngoại hình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, ngoại hình không phải tất cả. Đừng quá chú ý đến yếu tố ngoại hình mà bỏ qua những “khiếm khuyết”  của họ nhé!

++ Xem thêm: Bí kíp tuyển dụng nhân sự tiết kiệm mà hiệu quả

2. Chọn nhân viên dựa vào thái độ 

Thái độ là yếu tố thứ hai bạn cần xem xét nếu muốn tuyển nhân viên. Rất nhiều cửa hàng đã bị “tẩy chay” do nhân viên có thái độ với khách hàng. Vì thế, nếu muốn cửa hàng mình không rơi vào tình trạng “éo le” như vậy thì cần kỹ lưỡng trong khâu tuyển nhân viên.

shop thời trang tuyển nhân viên
Thái độ tốt là điểm giúp ghi điểm trong mắt khách hàng. Nếu nhân viên bạn có thái độ tốt, chẳng phải tuyệt vời sao?

Một người nhân viên có thái độ tốt sẽ luôn biết cách cư xử với người khác. Đặc biệt là khách hàng. Rất nhiều tình huống có thể xảy ra khi một nhân viên đứng ca: xích mích, đổi trả hàng hóa…Vì thế, nếu không có thái độ tốt, rất khó có thể làm vừa lòng khách hàng.

3. Có mắt thẩm mỹ khá

shop thời trang tuyển nhân viên
Đôi giày này đi với bộ này, chiếc váy này hợp phụ kiện gì.. một nhân viên có mắt thẩm mỹ sẽ làm tốt vai trò phối hợp này!

Không cần quá xuất sắc nhưng là nhân viên ở shop thời trang thì cần có mắt thẩm mỹ. Nếu không có mắt thẩm mỹ, công việc bán hàng sẽ trở nên khó khăn hơn. Tại sao ư? Vì nhiệm vụ của một nhân viên đó là tư vấn, giới thiệu cho khách hàng mà. Một cách để bạn có thể biết được họ có mắt thẩm mỹ hay không đó là nhìn vào chính họ. Một người có mắt thẩm mỹ sẽ thể hiện ngay ngoài trang phục, đầu tóc. Ngoài ra, bạn có thể kiểm chứng bằng việc yêu cầu họ thử “mix” một bộ trang phục theo yêu cầu của bạn.

++ Có thể bạn quan tâm: Kỹ năng tư vấn bán hàng “đánh đổ” mọi lý do từ chối

4. Giỏi ăn nói, thuyết phục

shop thời trang tuyển nhân viên

Làm sao để khách hàng mua hàng tại cửa hàng của bạn? Điều đó được quyết định 50% bởi yếu tố nhân viên đó. Một người nhân viên giỏi ăn nói, thuyết phục sẽ dễ dàng tác động đến quyết định của khách hàng. Điều này thường được minh chứng bằng doanh số bán hàng. Những nhân viên có kỹ năng này tốt bao giờ cũng có doanh số cao hơn những người khác. Điều này có thể sẽ không thể hiện ra khi bạn phỏng vấn nhưng hãy cứ chú ý nhé đến cách họ ăn nói. Những người ăn nói tốt thường sẽ khá “duyên” khi nói chuyện đó.

Trên đây là 4 yếu tố một shop thời trang tuyển nhân viên nên cân nhắc khi tuyển dụng. Hãy chia sẻ với chúng mình nếu bạn có ý kiến gì hay nhé!

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận