Tuyển dụng nhân sự là “nỗi kinh hoàng” với rất nhiều người. Nhiều nơi phải mất đến vài tháng mới lựa chọn được đủ nhân sự. Hay tệ hơn, không tìm được nhân sự phù hợp với công việc. Dưới đây là 5 cách tuyển dụng part time hiệu quả nhất. Cùng tham khảo nhé! 

1. Khuyến khích “người thân” giới thiệu ứng viên

tuyển dụng part time
Hãy tận dụng các mối quan hệ để tìm kiếm ứng viên nhanh nhất nhé!

Tạo điều kiện để “người thân” giới thiệu ứng viên là cách tuyển dụng rất hay. Với cách này, bạn không phải mất quá nhiều thời gian công sức để tuyển chọn. Lượng ứng viên sẽ có được thông qua sự giới thiệu của bạn bè, nhân viên thậm chí là gia đình của bạn. Chắc chắn rằng “người thân” của bạn sẽ không giới thiệu “lởm khởm” đâu. Nếu họ giới thiệu những ứng viên không phù hợp, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến uy tín cá nhân đúng không nào? Vì thế, khi có bất kì nhu cầu tuyển dụng nào, hãy nói ngay cho những người xung quanh biết nhé!

++ Xem thêm: Sinh viên nên tìm kiếm việc làm thêm ở đâu?

2. Dán, phát tờ rơi thông báo

tuyển dụng part time
Phát tờ rơi tại những nơi đông sinh viên, đông người qua lại như bến xe, trường học, khu nhà ở… là cách làm hiệu quả ( Ảnh minh họa )

Với những công việc part time phổ thông thì cách làm này cực kì hiệu quả. Hãy dán, phát tờ rơi việc làm ở những nơi có đông người. Bến xe, trường học, khu nhà… bất kì nơi nào có lượng lớn người qua lại. Với những ai mong muốn đi làm thì họ sẽ chủ động liên hệ. Đặc biệt lưu ý những khu gần trường học vì đây là đối tượng có khả năng đi làm cao nhất! Bạn không thể ngờ cách này có thể hiệu quả đến đâu đâu. Tuy nhiên, một tip nhỏ cho bạn là hãy làm tờ rơi của mình thật nổi bật để thu hút sự chú ý nhé!

3. Đăng tin tuyển dụng online

tuyển dụng part time

Cách tuyển dụng online hiện đang được rất ưa chuộng. Cách làm này thực sự đem lại hiệu quả cao. Vừa tiết kiệm thời gian, công sức lại vừa tìm kiếm được ứng viên. Trước tiên, bạn có thể tận dụng mạng xã hội để đăng tin. Rất nhiều hội, nhóm tuyển dụng trên FB có lượng lớn thành viên mà bạn có thể tận dụng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các trang web chuyên về tuyển dụng. Rất nhiều trang còn có sẵn CV của ứng viên cho bạn có thể lựa chọn nữa đó. Một số trang web về việc làm uy tín như: vieclam24h, vietnamworks, viecngay, hotjobs,…

4. Thông qua công ty tìm kiếm, cung ứng lao động

tuyển dụng part time
Hợp tác với các công ty cung ứng và lao động sẽ giúp bạn tìm được nhân viên mà không tốn nhiều thời gian, công sức.

Tìm kiếm ứng viên qua một bên thứ 3 là điều nhiều công ty đã làm. Thông qua các công ty cung ứng hay tìm kiếm, bạn sẽ không phải bận tâm về chuyện tìm người. Việc của bạn là đưa ra những thông tin cần thiết cho việc tuyển dụng. Từ việc liên hệ cho đến khi tìm kiếm, bạn sẽ hoàn toàn không phải lo lắng nữa. Tuy nhiên, để sử dụng dịch vụ này bạn sẽ phải tốn một khoản phí nhất định. Trong trường hợp người lao động không làm được việc bạn sẽ có thể đổi người khác mà không mất thêm khoản phí nào.

++ Có thể ban quan tâm: 1001 lợi ích từ công việc part time cho sinh viên

5. Liên kết tuyển dụng nhân sự 

tuyển dụng part time
Những trường đại học, cao đẳng hay dạy nghề là nguồn cung cấp lực lượng lao động khá tốt

Liên kết tuyển dụng nhân sự là điều mà nhiều công ty đang làm. Đặc biệt là ngành liên quan đến nhà hàng, khách sạn. Với những công việc phổ thông, bạn có thể liên kết ngay với các trường dạy nghề, cao đẳng. Với những công việc đòi hỏi chuyên môn, lựa chọn những trường có đào tạo đúng chuyên ngành đó là tuyệt vời nhất.

Có thể thấy, mỗi cách tuyển dụng đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Tùy theo việc làm và số lượng yêu cầu mà bạn sẽ chọn lựa được cách phù hợp nhất. Đặc biệt hơn nếu bạn biết phối hợp và tận dụng nhiều cách làm một lúc thì sẽ hiệu quả hơn đó! 

Quỳnh Hoa

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận