Tấm bằng đại học có thể coi như một “chiếc chìa khóa” giúp bạn mở ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải chờ đến khi có bằng mới bắt đầu mọi thứ. Bạn biết đó, “chiếc chìa khóa” đó không thể phát huy được hết chức năng nếu bạn không tìm trước cho mình những cánh cửa phù hợp. Thời đại hiện nay có rất nhiều bạn trẻ tài năng và năng động đã đạt những thành công không hề nhỏ ngay khi còn ngồi trên giảng đường. Và đây là 8 gợi ý giúp bạn chinh phục được thành công ngay cả chưa có tấm bằng đại học.

1 . Tham gia các hoạt động xã hội

Bạn nên tìm cho mình một câu lạc bộ để tham gia. Các tổ chức, câu lạc bộ là một môi trường hoàn hảo cho sinh viên. Họ luôn chào đón những người trẻ thiếu kỹ năng – thiếu kinh nghiệm. Không chỉ vậy, thông qua các hoạt động, bạn cũng tích lũy được đáng kể bài học và kỹ năng. Các hoạt động xã hội sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ trong quãng đường sinh viên.

Bên cạnh đó, bạn cũng mở rộng mối quan hệ khi tham gia các tổ chức cộng đồng. Đó có thể là những người bạn thân thiện, tốt bụng. Đó cũng có thể là người sẽ đem lại cơ hội tốt cho công việc tương lai của bạn. Vì vậy, hãy mạnh dạn đăng ký một câu lạc bộ mà bạn yêu thích.

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 kỹ năng sống cần thiết mà bạn không học được ở trường

 

2. Phát triển kỹ năng giao tiếp

Dù bạn có giỏi giang đến đâu nhưng bạn không thể truyền đạt đến nhà tuyển dụng thì bạn vẫn bị đánh trượt như thường. Phát triển kỹ năng giao tiếp là một yếu tố quan trọng và then chốt. Có rất nhiều cách giúp bạn nâng cao khả năng nói của mình. Bạn có thể tham gia các câu lạc bộ thuyết trình, hùng biện. Ở đây, bạn không chỉ được “tập nói” mà còn được “tập” cách tư duy. Bên cạnh đó, bạn cũng cần loại bỏ tâm lý sợ sệt, ngại ngùng khi giao tiếp nếu bạn là người rụt rè. Hãy thử một lần vượt qua tâm lý đó, việc làm quen sẽ dễ dàng hơn với bạn trong những lần sau.

3. Nói “không” với bỏ cuộc

Nguồn ảnh: Internet

Rõ ràng là trên bước đường thành công không có dấu chân của những kẻ lười biếng. Khi làm một việc gì đó, khó khăn là lẽ thường tình. Đừng nghĩ thử thách sẽ làm bạn gục ngã và bỏ cuộc. Điều này đồng nghĩa với việc thành công luôn là thứ bạn không bao giờ với đến. Khó khăn giăng ra để bạn sẵn sàng đương đầu và vượt qua. Muốn thành công thì không còn cách nào khác ngoài việc can đảm tiến về phía trước.

>>> Xem thêm: Việc làm sinh viên – liệu có đáng để thử?

4. Tìm bạn đồng hành

Có một câu nói rằng “Muốn đi thật nhanh thì đi một mình, muốn đi thật xa thì đi cùng nhau” . Đừng để cuộc hành trình chinh phục thành công của bạn trở nên cô độc. Bạn luôn cần một người đồng hành. Đó là người sẽ cùng bạn cố gắng, cùng bạn tìm kiếm cơ hội và cũng sẽ đưa cho bạn những lời khuyên lúc cần thiết. Và người bạn đồng hành có thể là bất kỳ ai bạn học cùng, bạn thân hay thậm chí là thầy cô – người bạn kính trọng.

5, Vừa đi học – vừa đi làm

Đừng đợi đến khi được nhận việc thì bạn mới bắt tay vào công việc một cách nghiêm túc. Ngay cả khi bạn chưa có bằng thì bạn vẫn có thể tự mình tích lũy kinh nghiệm. Dù đó là công việc gì thì những kinh nghiệm đó cũng không bao giờ thừa thãi mà sẽ giúp ích ở một phương diện nhất định cho sự nghiệp tương lai của bạn.

Hiện nay có rất nhiều kênh thông tin việc làm dành riêng cho sinh viên. Vì vậy, chắc chắn sẽ không hề khó để tìm kiếm một công việc làm thêm. Vừa giúp bạn học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng và cũng vừa giúp bạn tăng thêm thu nhập. Đúng là một công ba việc, phải không?

>>> Xem thêm: 6 kỹ năng mềm người tìm việc tại Hà Nội cần có!

6. Tư duy về sự thành công một cách đúng đắn

Sự thật là không ai thành công ngay lần đầu thử sức. Bạn có thể sẽ thất bại và thậm chí đến rất nhiều lần. Nhưng đừng xem đó là một điều gì đó gánh nặng hay to tát. Thất bại là một dấu hiệu chứng tỏ bạn đang rất gần thành công. Mỗi người đều có những định nghĩa thành công cho riêng mình. Đừng để những lời nói của khác ảnh hưởng đến thành công của chính mình. Bạn biết không, đôi khi, thành công chỉ là việc bạn đã hết mình cho đam mê của mình mà thôi!

Trên đây là 6 gợi ý giúp bạn chinh phục thành công ngay cả khi chưa có bằng đại học. Dù bất kỳ việc nào, chỉ cần bạn nỗ lực, chăm chỉ và cố gắng thì những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

 

 

Bình luận