Ngày nay, khi buôn bán kinh doanh, điều bạn phải chấp nhận đó là cạnh tranh. 1 là đông khách, 2 là “ế ẩm”, ít khách. Vậy làm sao để “câu” khách. 10 bí quyết bán hàng dưới đây đảm bảo sẽ khiến bạn bất ngờ bởi câu dụng “vi diệu” khi thu hút khách hàng của nó !!

1. Dùng hình thức khuyến mãi

bí quyết bán hàng

Người Việt rất thích được mua hàng giảm giá. Họ sẽ cảm giác đó là tiết kiệm tiền. Nên nếu thấy giảm giá 10%, 20% hoặc tặng kèm gì đó thì chắc chắn họ sẽ bị thu hút. Sự thật là có hàng quần áo nhập khẩu mà đợt đó mùa thi cử nên ế chổng chơ. Vậy mà ghi tấm bảng giảm giá 20% cho khách mua 1 cái, giảm 30% cho khách mua 2 cái.. cho các hàng tồn trước đó thế là khách cứ kéo đến mua thôi. Một người ghé rồi nhiều người thấy vậy cũng ghé theo ùn ùn để xem.

2. Mở nhạc “lớn” thu hút 

Chúng ta ai cũng có tâm lý theo “xu hướng đám đông”. Vì thế, hãy biết lợi dụng điều đó để lôi kéo khách hàng. Những lúc ế ẩm, thay vì ngồi buồn chán chống cằm đợi khách, hãy mở nhạc thật to lên. Nếu được, hãy “kéo” theo ít bạn bè, người thân tụ tập, bàn tán xôn xao vui vẻ để người đi đường ai cũng thấy tập nập và tò mò. Và một khi đi vào, làm sao có thể thoát khỏi “mê cung” quần áo, giày dép được được.

++ Xem thêm: 12 kinh nghiệm bán hàng CHẮC CHẮC sẽ thành công!!

3. Phủi bụi, quét dọn cửa hàng ngăn nắp

bí quyết bán hàng

Nhiều khi cửa hàng bừa bộn, không ngăn nắp, tối tăm chính là điều khiến khách không thèm ngó ngàng đến. Nhiều khách ưa sạch sẽ thì tệ hơn là sẽ tránh xa. Vì thế, bạn phải thường xuyên quét dọn, gấp quần áo cho ngăn nắp, sạch đẹp thì mới có thể tạo sự chú ý của khách hàng

4. Thay đổi diện mạo cửa hàng 

Ngày này qua ngày khác vẫn như cũ, không có gì đặc sắc cũng chính là điểm khiến khách ngừng quan tâm cửa hàng của bạn. Vì thế, thỉnh thoảng, hãy chú trọng đến diện mạo nhé. Không nhất thiết phải sơn sửa mới thường xuyên mà chí ít cũng phải thay đồ trưng bày phía trước. Thay cho manocanh những bộ đồ đẹp để khách hàng nhìn thấy và bị thu hút. Ngoài ra cũng có những shop sử dụng chiêu ghi bảng “HÀNG MỚI VỀ” để kéo khách. Nhiều người thấy tò mò cũng sẽ ghé xem.

++ HOT: Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp “đánh gục” mọi khách hàng

5. Tươi cười niềm nở

bí quyết bán hàng

Khi có khách vào thì phải chào đón tươi cười tiếp khách. Còn nếu không có khách thì sao? Một cách bạn có thể thử đó là đứng ra trước cửa shop và tươi cười niềm nở. Biết đâu nụ cười của bạn sẽ khiến khác bị thu hút.

6. Chụp ảnh thật xinh và đăng lên Facebook chào mời

Hãy đăng 1 tấm ảnh về sản phẩm của bạn hoặc chính bạn kèm theo dòng nhắn ” Một người đẹp đang bán hàng siêu đẹp chờ những khách hàng xinh đẹp ghé thăm, 10 khách hàng xinh đẹp đầu tiên ghé shop sẽ có ưu đãi đặc biệt”. Đảm bảo khách sẽ tới dù ưu đãi đó chỉ là 1 cái móc khóa nhỏ, 1 chiếc vòng đeo tay hay kẹp tóc xinh xắn,

7. Tổ chức mini – event 

bí quyết bán hàng

Khách hàng khi ghé cửa hàng sẽ được tham gia trò rút thăm trúng thưởng với những phần quà giá trị. Đây cũng là cách để bạn kéo khách đến và mua hàng với mình. Hãy liệu xem bạn có khoảng bao nhiêu khách mỗi ngày rồi làm thăm. Có thể là 10 thăm trúng, 90 thăm may mắn lần sau. Và hãy nhớ rằng, chụp ảnh lại người đã trúng thưởng và đăng lên để khách hàng không trúng và những khách mới thấy bạn không lừa đảo nhé!!

8. Than thở

Hãy lên bất kì MXH nào và chia sẻ rằng quá nhiều khách đặt hàng và mình thì đang cảm thấy mệt mỏi vì chưa thể giao đủ hết số lượng cho khách. Hãy tạo cảm giác cho những người xung quanh rằng shop bạn đang làm ăn tốt để kích thích trí tò mò của họ. Đây cũng là một bí quyết bán hàng được nhiều người áp dụng.

Hãy áp dụng những bí quyết bán hàng trên và xem hiệu quả của chúng nhé !! 

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận