Phỏng vấn là vòng không thể nào tránh khỏi khi bạn đi xin việc. Đối với công việc lễ tân thì vốn Tiếng Anh được đánh giá là yêu cầu bắt buộc khá quan trọng. Dưới đây là 8 câu hỏi phỏng vấn tuyển lễ tân nhà hàng được sử dụng nhiều nhất. Hãy chuẩn bị và tham khảo những câu trả lời dưới đây để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng nhé! 

1) Khái quát về vị trí lễ tân nhà hàng

Lễ tân nhà hàng là công việc thuộc bộ phận tiền sảnh ( Front-house) trong ngành nhà hàng – khách sạn. Nhân viên lễ tân là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng khi họ mới bước chân vào. Vì thế, lễ tân cũng được coi là “bộ mặt” của mỗi nhà hàng – khách sạn. “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” là câu nói được nhiều lễ tân “tâm niệm”.

tuyển lễ tân nhà hàng

Quản lý, trực khu lễ tân, trả lời điện thoại khách hàng, hướng dẫn khách.. là những công việc chủ yếu của lễ tân. Ngoài ra lễ tân còn thường xuyên phối hợp với nhân viên các bộ phận khác để đem lại dịch vụ tốt nhất.

++ Xem thêm: 4 tiêu chí “Vàng” tuyển lễ tân nhà hàng!

2) Câu hỏi và cách trả lời phỏng vấn bằng Tiếng Anh 

1. Why did you choose receptionist as your career out of many others? (Tại sao bạn lại chọn nghề lễ tân trong rất nhiều nghề nghiệp khác?)

KHi ứng tuyển lễ tân nhà hàng, câu hỏi được rất nhiều NTD đặt ra đó là Tại sao. Tại sao bạn lại chọn công việc này? Khi trả lời, bạn nên thể hiện mình là người yêu thích giao tiếp và mong muốn được giúp đỡ người khác. Điểm mấu chốt là hãy trả lời một cách thật tự tin và tự nhiên.

>> Câu trả lời mẫu: I would like to work as a receptionist as I enjoy working with the public and I can overcome any problems they may have and I have good organisation skill

tuyển lễ tân nhà hàng

2. What makes a good receptionist? (Điều gì tạo nên một lễ tân tốt?)

+ Excellent written and spoken communication skills

+ Patience and tact

+ The ability to use computerised technology effectively

+ Good problem solving skills

+ The ability to stay calm under pressure and look after several things at once

+ Strong customer service skills

+ A friendly and professional telephone manner.

3. According to you what is the most important skill that is required for receptionist? (Theo bạn đâu là kỹ năng quan trọng nhất của lễ tân?)

Phần này, bạn hãy trả lời theo đúng suy nghĩ của mình nhưng lưu ý là nên có trong list  Lịch sự, thân thiện, kỹ năng là những điểm bạn nên đề cập đến.

>> The most important skill that is required for receptionist is excellent communication skills along with good organisational skills, positive attitude and friendly at all time. As a receptionist is the first who communicate with customers, so it is very important for receptionist to give a good first expression. Being polite and behaving in professional manner will help to solve the customers problem easily.

tuyển lễ tân nhà hàng

4. What do you think are the responsibilities of the receptionist in restaurant? (Những nhiệm vụ của lễ tân ở trong nhà hàng?)

+ Make guests feel welcome, manage bookings

+ Dealing with bookings by phone, e-mail, special requests from guests..

+ Listen and answer question or complaints  from customers

+ Preparing bills and taking payments

+ Answering questions about what the restaurant offers and the surrounding area.

5. What would you do if a guest complaint about your service? (Nếu như khách phàn nàn về dịch vụ của khách sạn bạn, bạn sẽ làm gì?

>> Mẫu trả lời

+ Listen to the customer, and do not interrupt them.

+ Thank the guest for bringing the problem to your attention.

+ Sincerely convey to the guest your apology.

+ Determine what the guest is seeking as a solution.

+ Act on the solution with a sense of urgency. Guest will often respond more positively to your focus on helping them immediately versus than on the solution itself.

++ Có thể bạn quan tâm: Là nhân viên lễ khách sạn – hãy chú ý 4 yêu cầu sau!

6. What are your strong points as receptionist? (Nếu làm lễ tân thì đâu là điểm mạnh của bạn?)

Dựa vào những tiêu chí bạn đã đưa ra ở trên, chọn 1 điểm phù hợp với mình. Lưu ý là cần đưa ra ví dụ cụ thể

tuyển lễ tân nhà hàng

7. Why do you think you are perfect for this position? (Bạn có nghĩ là bạn thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho vị trí này?)

Nêu ra những điểm mạnh của mình và những gì bạn đã học được.

>> Cách trả lời

I think i do well in this job because my education and knowledge gained from my college life is suitable to this job and will be beneficial for the hotel too.

I think that I’m meeting (or almost meeting) all the required qualifications, skills for this job.

8. When you can join our hotel if hired? (Nếu trúng tuyển, khi nào bạn có thể làm việc)

Câu trả lời tốt nhất đó là: As soon as posible. Nếu bạn có vướng mắc gì, hãy trực tiếp nói và đề nghị thời gian bắt đầu làm việc của mình. Tuy nhiên lưu ý là càng làm sớm càng tốt nhé. NTD sẽ ưu tiên chọn những ai luôn sẵn sàng làm việc.

++ HOT: 3 website tuyển dụng nhà hàng khách sạn hàng đầu Việt Nam

Trên đây là 8 câu hỏi và cách trả lời khi tham gia ứng tuyển lễ tân nhà hàng. Hãy chuẩn bị thật kỹ càng để dành lấy được cơ hội việc làm yêu thích nhé! 

Quỳnh Hoa (Tổng hợp) 

————————————————–

>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn

>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm

>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận