Bạn muốn kiếm tiền nhanh chóng? Vậy thì còn chần chừ gì mà không tìm việc giao hàng bằng xe máy. Đây là công việc được đánh giá thuộc TOP công việc phổ thông có mức lương cao nhất. Cùng Viecngay tìm hiểu về công việc giao hàng dưới đây! 

1. Giao hàng bằng xe máy là việc gì?

tìm việc nhân viên giao hàng

Giao hàng là hoạt động nhận và vận chuyển hàng hóa từ người bán cho đến người mua. Người bán ở đây có thể là một công ty, doanh nghiệp hay một cửa hàng nhỏ lẻ. Và cũng đúng như tên gọi của nó, hình thức giao hàng này sẽ hoàn toàn sử dụng xe máy. Một số công việc chính của người giao hàng là: nhận hàng, kiểm tra hàng, đóng gói, giao và thu tiền của khách..

++ Tìm hiểu thêm: Shipper là gì và tất cả những điều nhân viên giao hàng cần biết

2. Kỹ năng yêu cầu

Khi tìm việc giao hàng bằng xe máy, nhiều người cảm thấy khá e dè vì sợ phải đáp ứng nhiều yêu cầu. Tuy nhiên, trên thực tế công việc này không đòi hỏi quá nhiều. Nếu bạn làm trong một công ty lớn thì sẽ có nhiều yêu cầu hơn. Còn nếu bạn làm cho những shop online hay nhận đơn lẻ thì kỹ năng yêu cầu gần như chả có mấy. Thông thường, kỹ năng mà những người giao hàng cần phải có là:

– Siêng năng, nhanh nhẹn, trung thực, có ý chí cầu tiến

– Có tinh thần, ý thức trách nhiệm cao

tìm việc nhân viên giao hàng

– Có khả năng giao tiếp, ứng biến các tình huống

– Thông thạo đường phố ( đã có kinh nghiệm là lợi thế)

3. Mức lương 

Hiện nay, giao hàng là một trong những công việc phổ thông có mức lương khá cao. Tùy vào thời gian cũng như khối lượng làm việc mà mức thù lao bạn nhận được sẽ khá cao

– Nếu làm tại công ty lớn: hầu như sẽ có lương cứng. Khoảng 5-7 triệu. Nhiều nơi sẽ trả thêm cho bạn tiền hoa hồng của mỗi đơn. Vậy nên tổng lương của bạn có thể lên đến chục triệu.

– Làm tại các cửa hàng nhỏ lẻ: mỗi đơn thường sẽ được 20-50 nghìn. Tiền công này chính là phí ship được chi trả bởi khách hàng hoặc chính người bán. Nếu giao nhiều đơn trong ngày thì có thể kiếm 300-500 nghìn. Một tháng đều đặn như vậy thì việc kiếm 5 triệu là quá bình thường.

4. Các đơn vị giao hàng uy tín 

Ngoài việc nhận đơn nhỏ lẻ tại các shop online thì bạn có thể tìm việc giao hàng bằng xe máy tại các đơn vị sau

– Ahamove 

Một trong những đơn vị đi đầu về lĩnh vực giao nhận tại các thành phố lớn. Nếu có nhu cầu ứng tuyển, bạn có thể tham khảo link bài viết ở dưới.

++ Đừng bỏ lỡ cơ hội làm shipper của AhaMove!

tìm việc nhân viên giao hàng

– Delivery.vn

Đây là dự án chuyên về giao đồ ăn của Foody Corp. Công việc chủ yếu của nhân viên giao hàng là nhận đơn, đến địa chỉ mua đúng đồ và giao cho khách. Càng đi được nhiều thì bạn sẽ càng nhận được nhiều tiền. Mức lương khủng mà một nhân viên của đơn vị này có được là 15 triệu/tháng

++ Xem chi tiết: Deliverynow tuyển đối tác giao nhận

– Giaohangnhanh

Đây là đơn vị chuyên về giao hàng. Đơn vị này khá uy tín và thường xuyên tuyển dụng nhân viên giao hàng để đáp ứng nhu cầu của khách

++ Xem thêm: Giao hàng Nhanh tuyển dụng shipper

Lưu ý cho bạn khi tìm việc giao nhận là hãy chọn nơi uy tín để làm việc. Tránh chọn những nơi không rõ thông tin, địa chỉ công ty. Bạn có thể tham khảo những công ty uy tín tại bài viết: Tuyển nhân viên giao hàng – TOP 3 công ty “KHÁT” nhân lực nhất!

Quỳnh Hoa 

————————————————

>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn

>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm

>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

 

 

 

Bình luận