“Làm nhân viên giao hàng khổ lắm, chả đáng”. Đây là điều mà nhiều người vẫn thường hay nói về nghề giao hàng. Thế nhưng thực tế lại không như vậy. Rất nhiều người vẫn ứng tuyển nhân viên giao hàng vì họ đã nhận ra lợi ích “không phải đâu cũng có”. Vậy những lợi ích đó là gì, cùng tìm hiểu nhé! 

1. Có thu nhập ổn định

Rất nhiều người cho rằng: “Nghề shipper khổ lắm. Lương 3 cọc 3 đồng, chả bõ tiền đi lại”. Thế nhưng giờ đây nếu còn nghĩ như vậy thì quả là sai lầm nhé. Rất nhiều người đã không ngại ngần mà ứng tuyển nhân viên giao hàng vì số lương họ có thể nhận được đấy.

tuyển nhân viên giao hàng

Ngày nay, hầu hết các đơn vị tuyển shipper đều phân chia ship đi theo khu vực. Hiểu đơn giản nghĩa là bạn đăng ký làm ship khu vực nào thì bạn sẽ chỉ được giao cho đơn ở khu vực đó thôi. Việc đó đồng nghĩa là bạn không phải tốn quá nhiều tiền xăng xe để đi lại. Thêm vào nữa, bạn có thể đi được 5-10 đơn 1 lúc. Một ngày như vậy thì 80 đơn là chuyện có thể đúng không nào? Với khối lượng công việc có thể làm như vậy thì chắc chắn lương tháng là không hề nhỏ đâu!

2. Trở thành “Google map” đích thực

tuyển nhân viên giao hàng

Đi ship hàng nhiều, khả năng đi lại của bạn cũng tăng lên. Đặc biệt, việc phải “chui” đến từng ngõ ngách để giao hàng cũng đem lại khá nhiều ích lợi. Biết thêm nhiều đường này, biết các đường tắt, biết giờ nào đường hay tắc.. tất cả sẽ được “đúc rút” khi bạn đi làm. Và thực tế thì việc có được những hiểu biết về đường xá là cực kì có ích. Vừa giúp chính bản thân mình, vừa có thể giúp những người khác đang loay hoay tìm đường nữa đó. Một anh chàng/ cô nàng “Google map” đích thực là bạn đó!

++ Xem thêm: Mô tả công việc của nhân viên giao hàng bằng xe máy

3. Khả năng sắp xếp được nâng cao

tuyển nhân viên giao hàng

Sau khi đã làm shipper, bạn sẽ tự nhận ra khả năng sắp xếp của mình được nâng cao. Kỹ năng này sẽ nâng cao khi bạn phải tiếp xúc và sử dụng chúng hàng ngày. Sắp xếp các đơn hàng theo giờ giấc, theo tuyến đường là điều dễ nhận ra nhất. Nếu có cách sắp xếp phù hợp, năng suất công việc của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Ngoài ra, khả năng sắp xếp còn được rèn luyện khi bạn sắp xếp các món đồ trên xe sao cho thuận tiện khi đi giao.

++ Có thể bạn quan tâm: Nên làm shipper tại Hà Nội ở đâu?

4. Rèn luyện thêm những kỹ năng mềm 

tuyển nhân viên giao hàng
Tiếp xúc với nhiều khách hàng khac nhau sẽ khiến cho kỹ năng mềm của bạn được tăng lên đáng kể

Đừng nghĩ rằng làm shipper chẳng giúp bạn cải thiện điều gì ở bản thân. Một người shipper lâu năm và chuyên nghiệp sẽ có nhiều kỹ năng mềm để người khác đáng học hỏi. Giao tiếp, xử lý tình huống… là những kỹ năng mềm mà nhân viên giao hàng nào cũng được rèn luyện khi hằng ngày họ phải tiếp xúc với vô vàn khách hàng. Nếu cứ mãi bó mình, không chịu đi làm thì bạn sẽ chẳng thể nào có được kỹ năng này đâu!

Trên đây là 4 lợi ích chủ yếu mà nhân viên giao hàng có được. Ngoài ra, còn vô số lợi ích khác bạn có thể cảm nhận được khi trực tiếp làm việc. Vậy thì, còn ngại ngần gì mà không thử sức chứ? 

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận