Gấp dán phong bì đang là một trong những công việc làm tại nhà khá thu hút. Không chỉ các bà mẹ bỉm sữa mà dân văn phòng hay sinh viên đều hứng thú với công việc này. Vậy làm sao để tránh lừa đảo với công việc gấp dán phong bì? 

1. Tuyệt đối không đặt cọc

Không đặt cọc tiền hay bất kì đồ vật có giá trị nào khác như: CMT, bằng lái xe.. là điều bạn cần phải nhớ. Thường thường, những công ty làm ăn đàng hoàng sẽ không bắt bạn cọc tiền. Cùng lắm là rất ít, chủ yếu là để lấy tin bạn sẽ không “bùng” hàng của họ. Tuy nhiên, giá thành của phong bì quá rẻ nên nếu công ty đàng hoàng chắc chắn sẽ không bắt bạn cọc. Vì thế, hãy cảnh giác với những nơi bắt bạn phải đặt cọc nhiều để nhận phong bì về nhà làm nhé.

++ HOT: Nhận hàng về nhà làm – Đừng bỏ lỡ 5 công việc sau

gấp dán phong bì

2. Nhận hàng ít, tìm hiểu tình hình sau 1 thời gian 

Sau khi đã lựa chọn được nơi không bắt đặt cọc thì độ tin cậy chắc chắn sẽ cao hơn đúng không nào? Tuy nhiên, bạn vẫn phải rất cảnh giác để không bị “làm việc không công”. Rất nhiều người phản ánh rằng họ không bị bắt cọc nhưng khi giao hàng thì bên đó không nhận. Lí do ở đây là làm xấu không đúng yêu cầu nên không được nhận. Điều này đồng nghĩa với việc là không được tiền hay chính là làm không công. Vì thế, để chắc chắn, hãy nhận ít ít và đến khi giao hàng xem thái độ bên đó thế nào rồi mới quyết định làm tiếp hay không làm nhé!

3. Kiếm việc ở nơi an toàn, uy tín

Cách để không bị lừa đảo nữa đó chính là tìm việc ở nơi an toàn uy tín. Những trang web lớn khi đăng tin thường sẽ khó hơn và  được kiểm duyệt kỹ càng. Đây là điều mà nhiều nơi lừa đảo sẽ “sợ” và thấy lằng nhằng nếu đăng tin trên đây. Vì thế, tìm việc tại website uy tín cũng là điều giúp bạn tránh được lừa đảo.

++ Xem thêm: 5 website tuyển dụng hot nhất dành cho sinh viên!

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận