Bạn đặt mục tiêu và luôn thất bại với nó? Bạn đã bao giờ thử tìm ra lí do dẫn đến việc bạn luôn khó khăn trong việc hoàn thành mục tiêu. Đặt mục tiêu và thực hiện cũng giống như việc xây một ngôi nhà. Nó sẽ không thành công nếu mắc phải những sai lầm vô cùng cơ bản. Dưới đây là 5 lí do giải thích tại sao bạn không đạt mục tiêu đề ra. 

1, Đặt những mục tiêu không thực tế

Không ai đánh thuế ước mơ và bạn có quyền mơ ước về những điều lớn lao. Tuy nhiên, những điều lớn lao đó phải phù hợp với khả năng và tình huống hiện tại. Đặt mục tiêu quá cao đến mức phi thực tế chỉ khiến bạn cảm thấy gánh nặng và tiêu cực.

Ví dụ với mức lương hiện tại 10 triệu đồng bạn đạt mục tiêu 200 triệu một tháng. Điều đó thực ra quá xa vời. Mặc dù có thể không hẳn là bạn không thể đạt được nhưng mọi thứ cần thời gian và lâu hay mau còn phụ thuộc nhiều vào năng lực của bạn. Đặt mục tiêu cao hơn để cố gắng mỗi ngày là điều nên làm. Tuy nhiên với mục tiêu quá cao bạn dần sẽ cảm thấy tự ti và kém cỏi. Bởi, bạn mãi không đạt được một góc nhỏ của mục tiêu đó.

++ HOT: 5 kỹ năng sống cần thiết mà KHÔNG ĐƯỢC HỌC ở trường!!

Đặt mục tiêu trong tầm với và tăng dần theo thời gian

Lời khuyên: Thay vì đặt các mục tiêu “trên mây”. Hãy đặt những mục tiêu trong tầm với. Và mục tiêu đó có thể cao dần theo từng tuần, từng tháng, từng năm. Tận hưởng cảm giác tự hào khi hoàn thành từng mục tiêu đó sẽ là động lực để bạn tiến xa hơn. Hơn nữa, đừng chỉ mục tiêu vào cuộc sống vật chất mà bỏ quên những thú vui khác.

2, Quá tập trung tới mục tiêu

Bạn nên nhớ mục tiêu là đích đến nhưng nó không phải tất cả. Nếu bạn chỉ quá tập trung vào mục tiêu thì bạn tự tạo áp lực cho chính mình. Có thể bạn sẽ hình thành suy nghĩ bạn sẽ bất chấp tất cả để hoàn thành mục đích. Điều đó không tốt chút nào.

Có một câu nói rằng “Thành công là cả một quá trình”. Bạn hãy biến con đường hiện thực hóa mục tiêu thành một trải nghiệm đáng nhớ. Ở đó, bạn sẽ được học hỏi, trau dồi hay thậm chí vấp ngã. Đó mới chính là những thứ khiến bạn trở nên thành công.

Lời khuyên: Đừng chỉ tập trung vào kết quả sau cùng. Ngược lại, tại sao không trân trọng những khoảnh khắc trong hành trình “đến đích”.  Bạn nên xem đó là niềm vui, thử thách để bạn tìm ra được chính mình.

++ Xu hướng việc làm thêm 2018 của giớ trẻ – BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?!

3, Không lập kế hoạch để thực hiện

Mục tiêu mãi chỉ là suy nghĩ nếu bạn không đứng lên và thực hiện nó. Không lên kế hoạch tức là chuẩn bị cho sự thất bại. Bởi, chỉ khi có kế hoạch rõ ràng, bạn mới định hướng mình phải làm gì, làm thế nào. Tất nhiên, bạn không muốn mình bị lạc đường trên con đường tiến đến mục tiêu đúng không? Vì vậy, lập kế hoạch chính là sự chuẩn bị vững chắc cho thành công.

Lập kế hoạch thực hiện mục tiêu là một sự chuẩn bị vững chắc cho thành công

++ Sinh viên nhất định đừng bỏ lỡ 8 việc làm thêm bán thời gian LƯƠNG CAO này!

Lời khuyên: Để tránh việc không đạt được mục tiêu, bạn chia từng mục tiêu thành những mốc. Điều này giúp bạn có thể quản lý tốc độ thực hiện theo mỗi năm, mỗi tháng và mỗi tuần. Do đó, hôm nay hãy đặt mục tiêu và bắt đầu lên kế hoạch hành động để bạn thực hiện được. Sau đó hãy ngồi yên sau tay lái và tận hưởng hành trình.

4, Tập trung quá mức vào quá khứ

Những lỗi từng lặp trong quá khứ khiến bạn lo lắng mình sẽ lặp lại với cách giống hệt như thế. Và kết quả là dù không muốn bạn vẫn để cho nỗi sợ xâm chiếm tâm trí và chúng chiến thắng sự sáng tạo và bản lĩnh trong bạn. Có những điều dù là đại gia hay kẻ bần hàn cũng phải chấp nhận trong cuộc sống này.

Lời khuyên: Quá khứ đã lùi xa rồi, hãy bao dung hơn với chính mình và chiến thắng nỗi sợ hãi. Việc bạn đang sống và có cơ hội sửa sai đã là một phép màu rồi. Hãy cứ cố gắng hết mình rồi bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng.

5, Quá nhiều mục tiêu cùng lúc

Tốt nhất đặt từ 1 -2 mục tiêu và cố gắng đạt được.

Trong hầu hết trường hợp, đặt tầm nhìn cao là một điều tốt. Nhưng khi lập mục tiêu cuộc đời, có một điều gọi là “quá nhiều”. Có quá nhiều mục tiêu có thể làm bạn mất tập trung và ngăn bạn đạt được những thành tựu bạn muốn.

Lời khuyên: Hãy giữ cho mọi việc đơn giản. Đặt một hoặc hai mục tiêu cuộc đời cho mỗi phần của cuộc sống quan trọng với bạn (gia đình, sức khỏe, nghề nghiệp, tình yêu, tâm linh…).

Xem thêm:  Làm thêm bán thời gian – lợi hay hại? 

“Hái” ra tiền với 3 công việc online tại nhà sau đây!!

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận