Mặc dù nhu cầu tuyển dụng việc làm thêm khá dồi dào nhưng để thật sự tìm việc làm thêm ưng ý thì không hề dễ dàng. Tìm việc làm thêm đòi hỏi bạn phải tự tin và đặc biệt chủ động tìm hiểu nhiều phương pháp. Dưới đây là 6 mẹo xin việc làm thêm bạn nên biết. 

1. Tìm việc tại website công ty

Khi bắt đầu tuyển dụng, các doanh nghiệp thường đăng các vị trí cần tuyển ngay trên website của công ty họ. Đây là một kênh giúp bạn nhanh tiếp cận với nhà tuyển dụng. Hơn nữa, bạn sẽ cảm thấy yên tâm về độ chính xác của tin tuyển dụng. Tìm kiếm trên website của công ty giúp bạn tránh khỏi lừa đảo hay đa cấp.

2. Tạo tài khoản tại website tuyển dụng

Website nhân sự là một lựa chọn nữa cho bạn để tìm việc làm thêm. Tìm kiếm trên website tuyển dụng sẽ dễ dàng hơn cho bạn. Bởi, tất cả tin tuyển dụng của nhiều công ty với nhiều loại hình công việc được tập hợp. Bạn không cần mất quá nhiều thời gian vào từng website công ty để tìm đợt tuyển dụng. Nhiều trường hợp, bạn không thể tìm được vì công ty đó chưa có nhu cầu.

Hơn nữa, website tuyển dụng cũng là phương pháp tìm việc phổ biến nhất. Tốt nhất, với việc làm thêm, bạn nên tìm đến các trang web chuyên những việc làm phổ thông. Ví dụ như Viecngay.vn, JobStreet… Vì vậy, hãy đăng ký ngay một tài khoản tại các trang web đó. Con đường tìm việc của bạn sẽ nhanh chóng hơn nhiều đó!

3. Nộp hồ sơ trực tiếp

Nếu bạn muốn làm việc cho một công ty nào đó, hãy gửi hồ sơ tìm việc trực tiếp cho công ty đó. Bạn nên gửi cho phòng nhân sự hay người có quyết định tuyển dụng. Bạn cần sử dụng mối quan hệ của mình để tìm hiểu thông tin này. Vì thực tế không phải lúc nào bạn cũng có thể biết chính xác người phụ trách tuyển dụng.

việc làm tại hà đông

4. Nhờ người thân, bè bạn giới thiệu

Nhờ những mối quan hệ cũng là một phương pháp bạn nên lưu tâm. Bạn nên cho bạn bè, người thân biết bạn đang tìm việc làm. Họ có thể là những người đầu tiên biết những cơ hội việc làm không được đăng công khai trên báo chí hay các kênh tuyển dụng. Theo kinh nghiệm, các ứng viên có thể được mời phỏng vấn rất nhanh sau khi biết tin về vị trí cần tuyển của doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng cảm thấy tin cậy và an tâm hơn nhờ sự giới thiệu của người thân và bạn bè.

Xem thêm: Sinh viên làm thêm, “được” hay “mất” nhiều hơn? 

5. Tham gia ngày hội việc làm

Chắc hẳn bạn đã nghe qua “ngày hội việc làm”. Các sự kiện này thường được tổ chức tại trường đại học để hướng nghiệp cho sinh viên. Hiểu nôm na là các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng sẽ lập một booth để giới thiệu vị trí cần tuyển. Tham gia ngày hội việc làm, bạn sẽ nắm rất nhiều thông tin việc làm bạn đang tìm kiếm. Ngoài ra, những thắc mắc của bạn cũng được giải đáp một cách rõ ràng. Bởi, mỗi booth sẽ có đại diện công ty, họ sẽ giúp đỡ bạn nhiệt tình để hiểu rõ về các công việc. Vì thế, đây là một trong những cơ hội quý báu giúp bạn gặp gỡ trực tiếp với nhiều nhà tuyển dụng uy tín.

việc làm thêm cho sinh viên

++ Xem thêm: Tuyển dụng part time: Những điều cần biết!!

6. Liên lạc với công ty bạn từng dự tuyển

Bạn có thể sẽ ngần ngại tiếp cận với những công ty bạn đã từng nộp hồ sơ. Nhưng trên thực tế, việc tích cực liên lạc với những nơi đã từng nộp hồ sơ là cách cho họ thấy rằng bạn vẫn đang mong muốn làm công việc đó và chờ hồi âm từ họ. Thậm chí nếu bạn đã từng tham gia vòng phỏng vấn của công ty nhưng không thấy phản hồi từ họ, bạn có thể liên hệ trực tiếp để hỏi họ kết quả thế nào, và vì sao họ không tuyển dụng bạn.

Nếu như câu trả lời của họ là cần một ứng viên có nhiều kinh nghiệm hơn, bạn có thể đề xuất một vị trí nào đó phù hợp với khả năng và thuận tiện cho việc học hỏi kinh nghiệm. Hãy chấp nhận một công việc không mấy ưng ý ở hiện tại để hướng tới một công việc tốt hơn trong tương lai.

++ Có thể bạn quan tâm: Bí kíp tuyển dụng nhân sự tiết kiệm mà hiệu quả

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận