Việc làm thêm bán thời gian (hay còn gọi là việc làm part-time) là hình thức làm việc nửa ngày hay 3 ngày/tuần. Thông thường, người làm việc part-time phải làm việc tại nơi làm việc tối thiểu từ 22 – 25 giờ/tuần. 

1. Lợi ích của việc làm thêm bán thời gian đối với sinh viên

Việc làm thêm bán thời gian mang lại cho sinh viên nhiều lợi ích

– Mang lại thu nhập

Đáp ứng mục đích đầu tiên của việc đi làm, việc làm nửa buổi mang lại cho bạn thu nhập. Đối với sinh viên đang đi học, đi làm thêm là cách sử dụng hợp lý thời gian rảnh. Một công việc phù hợp giúp bạn có thêm thu nhập để đáp ứng nhu cầu của bản thân. Đặc biệt, đối với các bạn sinh viên mới ra trường mà chưa kiếm được một công việc toàn thời gian ưng ý, thì đây là giải pháp giúp bạn tránh rơi vào tình trạng thất nghiệp.

>> Có thể bạn quan tâm: Mẹo tìm việc làm part time nhanh nhất cho sinh viên!

– Phát triển kỹ năng và vốn sống

Đi làm không chỉ để kiếm tiền mà còn giúp bạn có thêm, rèn luyện và phát triển nhiều kỹ năng mềm, kinh nghiệm làm việc cũng như kinh nghiệm sống.  

– “Làm đầy” CV, sơ yếu lý lịch

Khi có một hoặc nhiều công việc làm thêm nửa buổi, NTD sẽ thấy bạn chủ động và tích cực trong cuộc sống. Họ cũng quan tâm đến những kinh nghiệm và kỹ năng bạn có được từ những công việc đó, đặc biệt là những công việc trong thời gian dài. Do đó, nếu có thể, hãy thử những công việc làm thêm liên quan đến ngành nghề bạn đang học hoặc công việc mà bạn dự định làm trong tương lai.

– Không làm ảnh hưởng đến việc học

Ưu điểm của công việc part time so với công việc toàn thời gian là bạn có thể vừa đi học vừa đi làm. Miễn là bạn có kế hoạch làm việc khoa học và sắp xếp hợp lý thời gian, thì chuyện đi làm sẽ không làm ảnh hưởng đến việc học ở trường của bạn.

2. Top 8 công việc làm thêm bán thời gian lương cao cho sinh viên

– Phục vụ nhà hàng, quán ăn

Phục vụ là công việc không yêu cầu cao về ngoại hình hay chuyên môn

Công việc này không yêu cầu cao về ngoại hình hay chuyên môn. Tuy nhiên, bạn phải di chuyển, làm việc liên tục, đặc biệt là những khi đông khách.

>> Tìm việc làm thêm phục vụ nhà hàng, quán ăn tại ĐÂY.

– Bán hàng siêu thị, shop thời trang

Đây là công việc làm thêm bán thời gian phù hợp với các bạn sinh viên yêu thích và có khả năng giao tiếp. Vì đặc thù công việc là bạn phải tiếp xúc với rất nhiều người, tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng.

>> Tìm việc làm thêm bán hàng siêu thị tại ĐÂY.

– Tiếp thị bia, PG – công việc thích hợp với nữ giới

Công việc này đòi hỏi bạn phải có ngoại hình, biết giao tiếp. Đặc biệt, bạn phải biết uống bia. Bạn sẽ làm việc tại các quán ăn, nhà hàng mà công ty bia của bạn cộng tác. Với công việc này, bạn không thể tránh khỏi trường hợp gặp phải khách hàng khó tính hay có những hành vi không đúng mực. Tuy nhiên, do thu nhập tương đối cao, nhiều bạn sinh viên vẫn lựa chọn công việc này.

>> Tìm việc làm thêm PG thị tại ĐÂY.

– Telesales

Do đặc thù công việc nên nhiều công ty cần rất nhiều nhân viên telesales. Họ là người làm việc bán hàng, trao đổi qua điện thoại. Công việc rất đơn giản. Bạn chỉ cần ngồi một chỗ, gọi điện thoại cho một danh sách khách hàng sẵn có. Telesalers sẽ nói chuyện theo kịch bản đã sẵn có và giải đáp thắc mắc của khách hàng. Do đó, đây là công việc làm thêm các bạn sinh viên rất yêu thích.

Các công ty tuyển nhiều telesales là các công ty bảo hiểm, bất động sản, giáo dục trực tuyến, tuyển dụng,…

>> Tìm việc làm thêm telesales tại ĐÂY.

– Trợ giảng

Một công việc cũng hấp dẫn không kém đó là trợ giảng tại các trung tâm ngoại ngữ. Trở thành trợ giảng, bạn sẽ có cơ hội nâng cao và rèn luyện khả năng ngoại ngữ của mình. Tất nhiên, yêu cầu cơ bản là bạn cũng phải có sẵn một chút vốn liếng về ngoại ngữ rồi.

– Làm tài xế cho Grab, Uber

Ưu điểm của công việc này là bạn hoàn toàn chủ động về thời gian.

Ưu điểm của công việc này là bạn hoàn toàn chủ động về thời gian. Thu nhập cũng tương đối “khủng” nếu bạn đi làm đều đặn.

>> Tìm việc làm thêm tài xế uber, grab tại ĐÂY.

– Shipper

Cũng gần giống như Grab hay Uber, nhưng thay vì “vận chuyển”người thì nhiệm vụ của bạn là giao hàng. Bạn có thể làm CTV giao hàng cho Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm. Làm shipper “công nghệ cao” cho ứng dụng giao hàng Ahamove cũng là một lựa chọn thú vị!

>> Tìm việc làm thêm SHIPPER tại ĐÂY.

– Việc làm thêm bán thời gian tại các công ty, doanh nghiệp

Làm việc bán thời gian tại các công ty, doanh nghiệp cùng ngành mà bạn đang theo học cho bạn cơ hội thực hành những kiến thức mình được học ở trường. Đồng thời, nó cũng tạo bước đệm về kiến thức, kỹ năng và các mối quan hệ để phát triển công việc tương lai sau này.

Phương Thu

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

 

Bình luận