Những công việc part time luôn thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên. Lợi ích từ công việc part time cũng là một lý do khiến nhiều bạn bị thu hút. Những lợi ích dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn muốn có một công việc ngay lập tức đó. Cùng tìm hiểu nhé! 

Tài chính rủng rỉnh hơn

“Hầu bao” luôn rủng rỉnh đáp ứng nhiều nhu cầu cần thiết là ích lợi đầu tiên có thể nhìn ra. Với công việc part time, dù không được nhiều như full time nhưng vẫn sẽ đem lại cho bạn một nguồn thu nhất định.

Với những công việc đơn giản như phục vụ bàn, viết bài.. bạn có thể kiếm từ 1,5-3 triệu/tháng. Còn đối với những công việc như pha chế, kinh doanh online thì 5-7 triệu chắc chắn sẽ nằm trong tầm tay bạn. Ngoài ra, việc có thêm thu nhập cũng sẽ giúp bạn đỡ đần cho gia đình một khoản đó!

++ Tìm hiểu thêm: TOP 7 công việc làm tại nhà “hốt tiền triệu” 

Mở rộng thêm các mối quan hệ

công việc part time
Mở rộng mối quan hệ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều

Theo khảo sát của Viecngay.vn, có đến hơn nửa số sinh viên thừa nhận rằng các mối quan hệ của mình được mở rộng khoảng 2 lần từ khi đi làm thêm. Nếu bạn làm thêm ở một chỗ, 10-20 là số người bạn có thể tiếp xúc và tạo mối quan hệ. Với những bạn làm nhiều chỗ, có thói quen thay đổi các công việc thì số người này có thể lên đến hàng trăm.

Nhiều bạn có thể thấy rằng việc có nhiều mối quan hệ “chẳng để làm gì”. Thế nhưng, bạn không biết rằng, đến một lúc nào đó bạn sẽ cần đến chúng. Vì vậy, chả mất gì mà, hãy tạo dựng mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh.

Kỹ năng ngày một nâng cao

Đi làm thêm là cách để bạn thực hành và rèn luyện mỗi ngày. Những kỹ năng bạn sẵn có hoàn toàn có thể áp dụng với công việc part time. Ngoài ra, kỹ năng xử lý tình huống, giao tiếp sẽ chẳng ai có thể dạy bạn trừ khi bạn trực tiếp đối mặt. Khi đi làm được một thời gian, những kỹ năng của bạn sẽ được nâng cao hơn.

Làm đẹp cho CV xin việc 

Một trong những điều các nhà tuyển dụng thường đánh giá cao đối với ứng viên khi đi xin việc là có CV đẹp. Khi ra trường, bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều ứng viên giàu kinh nghiệm khác. Vì thế, cách để bạn tạo ấn tượng là có một CV đẹp chứa các công việc đã từng đi làm. Tuy nhiên, không phải công việc nào bạn cũng cho vào CV. Chỉ những công việc bạn thấy có liên quan đến vị trí ứng tuyển hoặc làm thời gian lâu mới nên cho vào thôi nhé. Dù số lượng công việc nhiều nhưng không chất lượng cũng không để làm gì cả.

++ 5 chìa khóa giúp bạn xin việc được dù chưa có kinh nghiệm

++ HOT: Làm sao để CV của bạn vượt qua được thử thách ” 6 giây”

Có được nhiều trải nghiệm thực tế

công việc part time
Càng có nhiều trải nghiệm, bạn càng có nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn

Công việc part time có thể đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm thực tế. Nếu chỉ “ru rú” trên ghế nhà trường thì mãi mãi bạn sẽ không thể bước ra xã hội được. Khi đi làm, bạn mới nhận ra rằng, cuộc sống không màu hồng như bạn vẫn từng nghĩ.

Những cạnh tranh, áp lực từ công việc, bạn có thể cảm nhận được. Nếu như bạn đã quen với nó thì sau này bạn sẽ không còn cảm thấy bỡ ngỡ nữa. Mỗi ngày đi làm thêm, bạn sẽ nhận ra rằng mình có thể học được rất nhiều điều bên ngoài cánh cửa gia đình và trường học.

Khám phá ra khả năng của bản thân 

Sinh viên – nói là trẻ con thì cũng không phải, mà nói là trưởng thành thì vẫn chưa đúng. Ở độ tuổi này, bạn vẫn còn muốn tìm hiểu và khám phá thế giới xung quanh. Bạn đã chắc rằng mình đã biết hết khả năng của bản thân mình chưa? Bạn có nghĩ rằng bạn hợp với ngành nghề mình đang học không? Những công việc part time sẽ giúp bạn khám phá ra những đam mê. Ngoài ra, những điểm mạnh, điểm yếu sẽ được bộc lộ ra khi bạn đi làm.

++ Sinh viên làm thêm, đừng bỏ lỡ những việc sau đây( p1)

++ Sinh viên làm thêm, đừng bỏ lỡ những việc sau đây( p2)

Theo Viecngay.vn 

Bình luận