Làm thêm là khái niệm quen thuộc với nhiều người hiện nay. Đối với sinh viên thì đây chính là bước đệm giúp họ trưởng thành hơn. Cùng điểm danh những việc làm thêm buổi tối HOT nhất nhé! 

1. Nhận làm đồ tại nhà 

Làm việc tại nhà hiện đang là xu hướng đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đặc biệt những công việc đơn giản, không yêu cầu kinh nghiệm càng được nhiều người quan tâm. Với đặc thù công việc là làm tại gia nên năng suất sẽ quyết định thu nhập của bạn. Thay vì cả tối rảnh rỗi ngồi chơi, bạn có thể tận dụng để kiếm tiền. Đây là chưa tính khoảng thời gian bạn được nghỉ hè cả ngày đó nhé!

việc làm thêm buổi tối
Xâu vòng tại nhà hiện đang là công việc cực kì HOT hiện nay ( Ảnh minh họa)

Trong rất nhiều công việc handmade thì hiện nay xâu vòng đá có khối lượng tìm kiếm hơn cả. Nguyên nhân là do trào lưu vòng đá phong thủy rầm rộ nên nhu cầu tuyển dụng nhân viên xâu hạt cũng lớn hơn cả. Thu nhập công việc này sẽ dao động từ 250-350 nghìn/kg hạt. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm thêm một số công việc như gấp phong bì, dán tem, gấp thùng các-tông, thêu tranh chữ thập.. Dù số tiền không nhiều nhưng bạn lại không tốn quá nhiều công sức hay thời gian đi lại bên ngoài.

 Xem thêm:

++ Việc làm sinh viên – liệu có đáng để thử?

++ 5 việc làm thêm tại nhà tốt nhất cho sinh viên

2. Phục vụ bàn

Làm theo ca kíp là từ mà nhiều nghĩ ngay đến khi làm phục vụ. Cách làm việc này cũng đem đến rất nhiều thuận lợi. Đặc biệt là các bạn sinh viên còn đang đi học. Với quỹ thời gian rảnh rỗi vào buổi tối, bạn có thể tìm một công việc phục vụ tại quán ăn, quán cafe hay nhà hàng nào đó.

việc làm thêm buổi tối

Chỉ với vài tiếng đồng hồ mỗi ngày, bạn đã có thể tự mình kiếm một khoản nho nhỏ. Vừa để trang trải cuộc sống, vừa có thể phụ giúp cha mẹ. Ngoài ra, đi làm phục vụ cũng đem lại cho bạn nhiều kinh nghiệm quý báu. Những kinh nghiệm trong giao tiếp, xử lý tình huống sẽ không có được nếu bạn không va chạm bên ngoài. Đây là những kinh nghiệm mà kể cả “có tiền” cũng không thể mua được đâu. Vì vậy, đừng nghĩ nghề phục vụ là bình thường nhé!

3. Gia sư, dạy học online

Ngày nay nhu cầu gia sư đang ngày càng tăng cao. Phụ huynh nào mà chả muốn con em mình có người kèm cặp để tốt hơn chứ. Ngoài ra, điểm nữa mà phụ huynh thích khi cho con học gia sư là có thể dễ dàng kiểm soát.

việc làm thêm buổi tối
Áp dụng những kiến thức đã được học để đi gia sư các bạn nhé!

Về phía các bạn sinh viên thì đây chính là một cơ hội lớn. Công việc này vừa giúp kiếm được tiền mà lại vừa sức với các bạn. Với chính những gì các bạn học được trong suốt 12 năm học, chắc chắn sẽ có thể giúp ích cho các em nhỏ ở dưới. Gia sư cấp 1 hiện đang là công việc được nhiều bạn trẻ làm nhất. Chỉ với khoảng 2 tiếng buổi tối, 2-3 buổi/tuần, bạn đã có thể có được khoản lương hết sức ổn định. Với những ai có thể dạy nhiều lớp thì số tiền còn có thể tăng lên rất nhiều.

việc làm thêm buổi tối

Bên cạnh gia sư, bạn cũng có thể dạy học online. Dạy Tiếng là công việc phổ biến nhất của dạy online. Đối tượng chủ yếu của học online là những người đi làm hoặc sinh viên. Bạn có thể tận dụng khoảng thời gian rảnh vào buổi tối để dạy thêm. Công việc này đặc biệt sẽ rất thoải mái do bạn có thể ở nhà và không tốn công đi lại nữa.

++ Sinh viên nên tìm kiếm việc làm thêm ở đâu?

++ Việc làm sinh viên – liệu có đáng để thử?

4. Cộng tác viên

Với những ai yêu thích viết lách hay có khả năng thì nên làm cộng tác viên. Cộng tác viên viết bài trên các trang blog, tòa soạn.. là sự lựa chọn tuyệt vời. Yêu cầu của công việc này cũng hết sức đơn giản. Bạn chỉ vận dụng hết khả năng sáng tạo, viết lách của mình là đã có thể hoàn thành được.

việc làm thêm buổi tối

Ngoài viết trên blog hay làm cho tòa soạn thì viết SEO đang là xu thế hiện nay. Bạn sẽ trực tiếp làm việc với các công ty hay làm việc qua các công ty chuyên nhận viết. Các bạn khi viết bài sẽ được giao theo chủ đề khác nhau. Nếu chịu khó tìm hiểu, bạn có thể hoàn thành tốt việc này. Dần dần nếu bạn viết quen thì “trình” của bạn sẽ tự lên mà thôi! Chỉ với vài tiếng buổi tối bạn có thể viết được từ 2-4 bài. Nếu 1 tháng duy trì tốc độ này, bạn đã có thể dễ dàng có 2-3 triệu trong tay.

Rõ ràng, kiếm tiền không khó. Nó chỉ khó khi chúng ta không biết tận dụng thời gian và cơ hội. Là sinh viên, hãy tích cực làm thêm để tích lũy kinh nghiệm cho mình nhé!

Chúc bạn sẽ tìm kiếm được công việc phù hợp! 

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận