Bạn đã bao giờ muốn bước chân vào con đường bán hàng online nhưng không biết bắt đầu về đâu. Hay bạn đã vội nản chí vì thấy mình cũng bán những mặt hàng như người khác, với mức giá và chất lượng tương đương nhưng doanh thu lèo tèo chẳng được bao nhiêu? “Không có duyên” với chuyện buôn bán chỉ là cái cớ cho những cuộc kinh doanh ế ẩm. Tại bài viết này, tôi sẽ giúp bạn cải thiện công việc bán hàng online của mình với những cách bán hàng trên mạng hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu!

1. Bán hàng trên mạng là gì?

Kinh doanh, bán hàng trên mạng là việc thực hiện các hoạt động chào hàng, mua bán, trao đổi trên nền tảng internet.

Bán hàng trên mạng (hay bán hàng online) là việc thực hiện các hoạt động chào hàng, mua bán, trao đổi trên nền tảng internet. Các kênh bán hàng trên mạng gồm có: website, ứng dụng mua bán, fanpage hoặc trang cá nhân, zalo, instagram,…

>> Xem thêm: Bán hàng online 2018 – đừng bỏ qua 5 mặt hàng sau

2. Những lý do khiến công việc bán hàng trên mạng thất bại?

– Chỉ sử dụng một kênh bán hàng

Nếu chỉ sử dụng một kênh bán hàng duy nhất, khả năng cao là bạn sẽ thất bại với cuộc kinh doanh của mình. Một trong những cách bán hàng trên mạng hiệu quả là sử dụng kết hợp nhiều kênh. Ví dụ, bạn sử dụng fanpage làm kênh bán hàng chính. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phát triển kết hợp các kênh bán hàng khác. Các kênh phổ biến là youtube, website, các nhóm cộng đồng,… để hỗ trợ, seeding cho kênh chính.

– Thiếu kiến thức và kỹ năng về kinh doanh

Đừng vì thấy nhiều người kiếm tiền triệu từ bán hàng online mà nghĩ đây là một công việc dễ dàng. Bán hàng online hiệu quả không hề dễ. Bạn cần có sự tìm hiểu, nghiên cứu để có kiến thức cơ bản về các kênh bán hàng của mình. Ngoài ra, bạn cần biết phương pháp bán hàng, kỹ năng nói chuyện, tư vấn cho khác, kỹ năng chốt đơn. Kể cả việc đăng hình sản phẩm như thế nào bạn cũng cần phải học.

– Kinh doanh sản phẩm mình không thực sự hiểu

Một trong những yêu cầu hàng đầu của người bán hàng là hiểu về sản phẩm mình bán. Thiếu hiểu biết về sản phẩm sẽ khiến bạn khó khăn trong việc tìm kiếm, lựa chọn nguồn hàng, sản phẩm. Ngoài ra, bạn còn không thể tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp cho khác hàng. Sẽ thật đáng xấu hổ nếu bạn bị khách hàng “bóc mẽ” khi bạn thậm chí còn thiếu hiểu biết hơn họ về sản phẩm mình bán phải không?

3. Tổng hợp những cách bán hàng trên mạng hiệu quả nhất 2018 cho người mới bắt đầu

Nguyên tắc đầu tiên cho người mới bắt đầu bán hàng online là phải kiên nhẫn. Không có gì là suôn sẻ ngay từ đầu. Bạn phải có thời gian làm quen và đúc rút kinh nghiệm mới có thể đưa việc kinh doanh của mình vào quy củ. Dưới đây là cách bán hàng trên mạng hiệu quả cho người mới bắt đầu.

– Lựa chọn nguồn hàng chất lượng

Lựa chọn nguồn hàng chất lượng giúp khách hàng tránh khỏi tình trạng như thế này!

Điều này không chỉ là đạo đức kinh doanh mà còn giúp bạn chiếm được lòng tin của khách hàng. Hãy cho khách hàng thấy hóa đơn hay chứng nhận về nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm. Họ chắc chắn sẽ cảm thấy an tâm khi mua và sử dụng sản phẩm của bạn.

– Tối ưu giá cả của sản phẩm

Mỗi khi quyết định giá cho một sản phẩm, trước hết bạn cần khảo sát giá của sản phẩm đó trên thị trường. Tiếp theo, là mức độ hài lòng và sự kỳ vọng của hàng với sản phẩm đó. Quyết định được mức giá phù hợp, phải chăng sẽ giúp thu hút khách hàng đến với bạn.

– Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Muốn bán hàng online hiệu quả, bạn cần phải hiểu khách hàng. Hãy đặt mình vào vị trí của khách để biết họ cần gì. Họ muốn được tiếp cận như thế nào và điều gì thu hút họ ở sản phẩm. Hãy cố gắng đáp ứng các “thượng đế” của bạn. Ngoài ra, phát huy tối đa sự khác biệt của bạn với các đối thủ cạnh tranh cũng là cách bán hàng online đem lại hiệu quả cao.

– Có nhiều chương trình ưu đãi

Tổ chức các chương trình khuyến mãi cũng là cách bán hàng trên mạng hiệu quả

Khách hàng có thể từ chối mua sản phẩm với mức giá 250k. Nhưng họ lại rất sẵn lòng mua 1 sản phẩm 500k với khuyến mãi giảm 50% hay sản phẩm 300k mà được miễn phí tiền ship. Do đó, hãy thường xuyên tổ chức các minigame, give away, các chương trình giảm giá, freeship để thu hút khách hàng.

– Đầu tư cho hình ảnh và nội dung bán hàng

Bán hàng online mà không có hình ảnh thì 100% là bạn sẽ thất bại. Hãy đầu tư thời gian và tiền bạc của bạn để chụp lên bức hình sản phẩm đẹp lung linh. Bạn cũng nên tham khảo, tìm hiểu để có thể viết được những nội dung quảng cáo thu hút khách hàng. Nếu bán hàng trên facebook, đừng tiếc tiền bỏ ra để chạy quảng cáo. Quảng cáo hiệu quả có thể mang lại cho bạn rất nhiều đơn hàng đấy.

– Nắm chắc các mẹo bán hàng online

Một cách bán hàng trên mạng không thể thiếu nữa là sử dụng các mẹo bán hàng online. Các mẹo phổ biến là: chỉ hiện giá 1 nửa, con số 9 diệu kỳ, quy luật 100, quà tặng đính kèm,… Nếu bạn chưa biết thì hãy tìm hiểu ngay đi nhé.

– Tuyển đội ngũ cộng tác viên bán hàng online chất lượng

Khi việc làm ăn bắt đầu đi vào guồng và bạn muốn mở rộng quy mô kinh doanh, thì bạn cần tuyển thêm CTV bán hàng. Đội cộng tác viên bán hàng online này phải thật chất lượng. Vì họ là người trực tiếp trò chuyện, tư vấn cho khách hàng và đem lại doanh thu cho bạn. Không những thế, họ cũng có thể làm mất uy tín của bạn. Lý do là làm việc thiếu chuyên nghiệp hay gây ra “lùm xùm” với khách. Do đó, hãy lựa chọn và đào tạo những kỹ năng bán hàng cần thiết cho đội ngũ nhân viên của mình nhé!

>> Có thể bạn muốn xem: TOP 3 công việc cộng tác viên bán hàng HOT nhất

Với những lưu ý trên đây, hy vọng bạn đã nắm được cơ bản những cách bán hàng qua mạng hiệu quả 2018. Chúc công cuộc kinh doanh của bạn thành công!

Phương Thu

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận