Ông bà ta đã có câu: “Có thực mới vực được đạo”. Và câu nói này dường như thành một châm ngôn sống của những người có tâm hồ ăn uống mãnh liệt. Họ luôn mong muốn khám phá và nếm thử nhiều nền ẩm thực. Vậy có hay không những công việc dành riêng cho những “Food Lovers”. Cùng tìm hiểu với bài viết dưới đây nhé!

1, Food Reviewers

Food Reviewers

Công việc của một Food Reviewer vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chia sẻ hình ảnh, cảm nhận của bản thân về những món ăn mà bạn đã thử. Food Reviewers cũng có thể hiểu là những nhà phê bình thực phẩm. Bạn sẽ nhận xét theo một vài tiêu chí, chấm điểm món ăn một cách thật công bằng.

2, Food Photographer

Food Photographer

Food Photographer là một người vừa có đam mê ẩm thực, vừa yêu thích việc chụp ảnh lại. Có thể coi đây là một trong những công việc “làm ăn được”. Với nhu cầu quảng bá ngày càng rộng, food photographer luôn cần thiết cho mỗi cửa hàng.

3, Bartender/ Pha chế

Bartender/ Barista

++ Xem thêm: 6 kỹ năng mềm người tìm việc tại Hà Nội cần có!

Bartender là những phù thủy của hương vị. Bạn không chỉ được sống trong niềm đam mê mà còn thoải sức sáng tạo ra những đồ uống mê hoặc người khác.

4, Food Stylist

Food Stylist

Đây là nghề dành cho tín đồ mê ăn uống rất “hot” hiện nay. Stylist được hiểu đơn giản là nhà thiết kế, tạo mẫu. Bạn có từng nghĩ rằng, ăn với uống thôi thì có cần cầu kỳ đến vậy không? Không buồn cười đâu bạn ạ. Đó là cả một nghệ thuật. Food stylist là người thổi hồn cho những món ăn. Trong mắt của những người làm nghề này, món ăn có đẹp, lạ, độc đáo thì ăn mới ngon và có giá trị.

5, Nhân viên phục vụ

Nhân viên phục vụ

Bạn đam mê ẩm thực nhưng đáng tiếc chưa có năng khiếu trong nấu nướng thì một nhân viên phục vụ là một lựa chọn không tồi cho bạn. Nhân viên phục vụ bạn sẽ vừa được tiếp cận với đầu bếp, vừa tiếp cận với khách hàng. Bạn sẽ vừa nắm bắt được tâm lý khách hàng, vừa hiểu được chế tạo ra các món ăn.

6, Đầu bếp

Đầu bếp

++  3 website tuyển dụng – tìm việc làm nhân viên phục vụ HIỆU QUẢ NHẤT!

Có lẽ ước mơ thường thấy của những ai mê ẩm thực là trở thành bếp trưởng nhà hàng. Ngành nghề dành cho tín đồ mê ăn uống này đòi hỏi kỹ năng và kinh nghiệm nhiều năm. Không chỉ bởi nó mang lại một mức lương cao ngất ngưởng mà đó còn là đam mê, mong muốn được phục vụ.

7, Bán đồ ăn online

Bán đồ ăn online

Bán đồ ăn online là một ngành nghề thu hút giới trẻ. Bạn sẽ làm đồ ăn tại nhà và bán cho khách hàng. Với công việc này, bạn thật sự thỏa mãn với đam mê ẩm thực và mang những sản phẩm của bản thân đến khách hàng. Thật tuyệt phải không?

Xem thêm:  5 website tuyển dụng hot nhất dành cho sinh viên

Mẹo tìm việc làm part time nhanh nhất cho sinh viên!

Tổng hợp: Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận