Trong những năm gần đây, cùng với sự sử dụng rộng rãi internet, thị trường việc làm online nở rộ với vô số công việc làm tại nhà. Một số việc làm thêm online tại nhà phổ biến có thể kể đến là: bán hàng online, ctv viết bài tại nhà, đánh máy, nhập liệu, đăng bài quảng cáo,… Trong đó, việc làm đánh máy là một trong những công việc có khả năng bị lừa đảo nhiều nhất. Vậy, có thật hay không những chiêu trò lừa đảo này và cách phòng tránh là gì?

1. Mô tả chiêu trò việc làm đánh máy, nhập liệu lừa đảo

Công việc này chỉ chung những việc như: đánh máy văn bản, sổ sách, nhập mã sản phẩm, gõ mã captcha,…

Trên thực tế, đây là công việc với mục đích kiếm tiền có thật. Tuy nhiên lại bị biến tướng thành chiêu trò lừa đảo của nhiều công ty làm ăn không chân chính. Cụ thể là với hình thức gõ mã captcha.

>> Có thể bạn quan tâm: Giúp Việc Nhà Theo Giờ – Việc Làm Thêm HOT Mới Nổi Cho Sinh Viên Và Dân Văn Phòng!

“Hốt” Bạc Triệu Với 10 Việc Làm Kiếm Thêm Thu Nhập Ngoài Giờ Này!

Chiêu trò lừa đảo tinh vi…

Với việc làm đánh máy, nhập liệu – gõ mã captcha, người muốn làm công việc này phải đến kỹ hợp đồng tại công ty kèm phí “bảo trì phần mềm gõ mã captcha” do công ty cung cấp từ 190.000đ – 250.000đ.

Khi phỏng vấn, người xin việc sẽ được nghe về yêu cầu công việc đơn giản như: Bạn sẽ làm việc trên phần mềm download từ trang web của Công ty. Trên đó có hiện ra chuỗi khoảng 6-8 chữ và số. Bạn chỉ cần gõ lại đúng những kí tự ấy và nhấn “enter” là xong. Nếu gõ được 1.000 mã như vậy thì sẽ được trả 15.000 đồng. Một tháng sẽ được khoảng 2,5 đến 3 triệu, tùy vào khả năng đánh máy. Lương sẽ được trả qua thẻ ATM.”

Những mã captcha khó nhận dạng gấp nhiều lần các mã thường thấy

Tuy nhiên, khi bắt tay vào công việc, mọi người mới thấy nó “khó nhằn” hơn mình nghĩ. Màn hình máy tính hiện lên những ký tự khó nhìn và khó nhận biết gấp nhiều lần những mã ta thường bắt gặp. Tốc độ quá nhanh, cộng với việc nếu gõ sai mã một số lần nhất định, người làm sẽ bị out khỏi hệ thống hoặc khóa tài khoản. Nhiều người không thể làm nổi công việc này quá vài ngày hay 1 tuần, nên coi như “biếu không” công ty kia 250.000đ.

Điều đáng nói là, có rất nhiều người tin vào những chiêu quảng cáo “việc nhàn lương cao”, việc làm đánh máy 16.000đ – 25.000đ/giờ. Nên số tiền mà các công ty lừa đảo này “vơ vét” được cũng không phải nhỏ.

2. Các nhận diện việc làm đánh máy, nhập liệu lừa đảo

– Văn phòng lộn xộn, bừa bãi, bàn ghế xộc xệnh, chỉ có một vài nhân viên.

– Hợp đồng không rõ ràng.

– Buộc phải nộp một loại phí nào đó không có trong nội dung tuyển dụng làm việc.

– Lời chào mời công việc hấp dẫn với mức lương cao mà công việc quá đỗi đơn giản.

++Tìm việc làm đánh máy uy tín TẠI ĐÂY.

3. Tìm việc làm đánh máy, nhập liệu uy tín tại đâu?

– Thông qua bạn bè, người thân

– Trên các trang tuyển dụng – việc làm uy tín, được xác thực.

—————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận