Tìm kiếm việc làm phổ thông là nhu cầu cơ bản của người lao động.Tuy nhiên, trong thực tế có rất nhiều người e ngại ứng tuyển vì quy trình tuyển dụng phức tạp. Vì thế, để nâng cao khả năng được nhận việc, bạn cần có một chiến lược tìm việc lao động phổ thông khôn ngoan. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn những công việc ứng tuyển dễ dàng, “gửi đơn là được nhận” dưới đây!

1, Nhân viên phục vụ

Làm phục vụ là một trong các việc lao động phổ thông phổ biến. Ưu điểm của công việc này là có thời gian tương đối đa dạng, thoải mái. Bạn có thể đăng ký làm theo ca phù hợp với lịch bản thân.

Lương trong công việc này từ khoảng 12k/giờ – 20k/giờ. Bạn còn có thể nhận thêm tiền thưởng, tiền làm ngoài giờ và tiền “boa” từ khác nếu bạn làm trong các nhà hàng.

Hồ sơ ứng đơn giản bao gồm sơ yếu lí lịch, CMTND, ảnh… Vòng phỏng vấn không quá áp lực. Nhìn chung, phỏng vấn sẽ là cuộc trao đổi thông tin về công việc, thời gian, mức lương và các phúc lợi khác.

++ Xem thêm: “Hốt” bạc triệu với 10 việc làm thêm kiếm thu nhập ngoài giờ này!!

Nguồn ảnh: kenh14

 

2. Nhân viên bán hàng

Tương tự như việc làm phổ thông nhân viên phục vụ thì nhân viên bán hàng cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Để ứng tuyển, bạn không cần quá nhiều kinh nghiệm hay kỹ năng nổi bật. Bạn chỉ cần đảm bảo đúng thời gian làm việc và nhiệm vụ được phân công.

Mức lương trung bình cho nhân viên bán hàng cao cấp có thể dao động từ 20k/giờ – 30k/giờ. Hồ sơ ứng tuyển cũng tương tự như nhân viên phục vụ. Nó không quá phức tạp, không yêu cầu nhiều giấy tờ. Bạn nên chú ý trình bày đơn xin việc sạch sẽ và gọn gàng để tạo ấn tượng.

3. Phát tờ rơi

Phát tờ rơi là một việc làm phổ thông thu hút đông nhất với sinh viên. Hiện nay, do nhu cầu mở rộng và phát triển thương hiệu, nhiều công ty, đơn vị đã áp dụng hoạt động phát tờ rơi cho chiến dịch Marketing của mình. Nhờ vậy, các bạn sinh viên có cơ hội tham gia vào các hoạt động này với vai trò cộng tác viên, nhân viên học việc. Công việc phát tờ rơi này tương đối rất dễ xin và thủ tục đăng ký không quá lằng nhằng, phức tạp.

Có thể bạn quan tâm: 4 việc làm online tại nhà ngành BÁO CHÍ – TRUYỀN THÔNG không nên bỏ lỡ!!

Thông thường, nếu phát tờ rơi tại chỗ đèn xanh đèn đỏ hoặc các cổng trường thì bạn nhận được 50.000đ, nếu đi phát tận nhà thì sẽ là 100.000đ/buổi.

Nguồn ảnh: Tiin

4. Việc làm phổ thông – nhân viên thời vụ

Nhu cầu tuyển việc làm thời vụ hiện nay luôn cao. Đặc điểm của công việc này là lương tính theo hiệu suất bạn làm. Chắc chắn sẽ không có lương cứng hay lương cơ bản. Việc làm thời vụ yêu cầu đơn giản – bạn chỉ cần cam đoan hoàn thành được công việc.

Khi đi xin tìm các loại công việc thời vụ như thế này bạn cần chú ý lựa chọn các đơn vị phù hợp. Bạn chú ý các đơn vị phải có nguồn gốc và thỏa thuận rõ ràng.  Cần tránh đăng ký làm cho những nơi yêu cầu bạn phải đóng phí đặt cọc hay bất kì chi phí nào. Vì phần lớn các hoạt động này thường không minh bạch và có thể dẫn đến hoạt động lừa đảo.

5. Làm gia sư

Làm gia sư là công việc cực kì phổ biến trong giới sinh viên. Đặc biệt nếu bạn có kiến thức thì sẽ rất dễ tìm được một công việc dạy học ổn định với mức thù lao tốt.

Nếu lựa chọn làm gia sư, ngoài kiến thức văn hóa bạn còn phải chuẩn bị tâm lý. Bởi các em học sinh tiểu học, THCS đang ở độ tuổi ham chơi rất khó vào khuôn phép. Phụ huynh cũng sẽ trả công cho bạn dựa trên kết quả học tập là điểm số của các em.

Mức thù lao  từ 500.000 – 1.200.000đ/ tháng tùy theo số buổi dạy và bộ môn bạn nhận dạy. Trong đó các môn học chính như Văn, Toán, Anh, Lý, Hóa là các bộ môn thu hút sự quan tâm của hơn cả.

6. Làm PG, PB

PG (Promotion Girl), PB (Promotion Boy) là các công việc làm thêm hấp dẫn. Công việc này phù hợp với cả các bạn nam lẫn nữ. Yêu cầu là có ngoại hình ưa nhìn và khả năng giao tiếp tốt. Bạn có thể hình dung rằng khi làm công việc này nghĩa là bạn sẽ là người đại diện cho một thương hiệu, nhãn hàng. Và bạn sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của họ đến tay người dùng. Do đó, nếu bạn có thể khiến cho khách hàng mua sản phẩm, bạn sẽ nhận được mức lương cao.

Thông thường công việc PG, PB có thể được làm theo giờ hoặc theo các chuỗi sự kiện. Nếu làm đều đặn và chăm chỉ, mức thu nhập  có thể lên 5-6 triệu/tháng. Nếu tính theo ngày thì 1 ngày bạn có thể kiếm được 160-400 nghìn/ngày.

7. Giúp việc theo giờ

Giúp việc theo giờ  là các đầu việc được đánh giá là tương đối dễ xin và không quá phức tạp. Bạn chỉ cần làm việc 3 – 4 buổi 1 tuần, mỗi buổi chỉ từ 2 – 3 tiếng. Thù lao trung bình mỗi tiếng là 30.000đ là cũng đã có thể gom về mức lợi nhuận kha khá cho tháng đó.

Công việc chủ yếu  là dọn dẹp nhà cửa, giặt đồ…theo yêu cầu của chủ nhà. Bạn cũng có thể thỏa thuận với chủ nhà thời gian đến làm và các đầu việc sẽ phụ trách nếu muốn.

8. Shipper

Có thể nói, xu hướng bán hàng online ngày càng bùng nổ như hiện nay. Việc tìm kiếm các shipper (nhân viên giao hàng) là một thách thức lớn đối với các shop online. Nếu bạn có xe máy và khả năng tìm đường tốt, bạn có thể đầu quân vào các công ty giao nhận lớn.

Ưu điểm của hai đơn vị này là bạn sẽ luôn có hàng để giao. Nếu làm chăm chỉ, bạn có thể thu lợi nhuận đến 5,000,000 – 6,000,000/ tháng. >>>Shipper là gì và tất cả những điều nhân viên giao hàng cần biết; 

4 lưu ý cần nhớ khi tìm việc giao hàng bằng xe máy!

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

 

Bình luận