Sự phát triển của xã hội ngày nay kéo theo nhu cầu về nhân sự, lao động ngày càng nhiều. Trong vô vàn công việc khác nhau thì việc làm lao động phổ thông gần như thu hút đông đảo người tìm việc nhất. Vậy việc làm phổ thông là gì – bạn đã biết? 

1. Việc làm lao động phổ thông là gì? 

Lao động phổ thông là tầng lớp lao động đông đảo nhất trong hầu hết mọi xã hội. Đó là tầng lớp lao động có ít hoặc không có trình độ chuyên môn. Những công việc lao động phổ thông thường liên quan nhiều đến tay chân, thể lực, máy móc… Điểm thấy rõ nhất ở lao động phổ thông đó là tính rập khuôn và không có tính sáng tạo.

lao động phổ thông

Thông thường, lao động phổ thông có trình độ học vấn tốt nghiệp từ THPT. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện nay thì người lao động phổ thông có trình độ THCS, thậm chí là tiểu học rất nhiều.

++ Có thể bạn quan tâm: Việc làm sinh viên – liệu có đáng để thử?

2. Cơ hội việc làm phổ thông có nhiều hay không?

Tìm việc làm phổ thông có dễ không? Có nhiều việc đi để làm hay không? Nếu ai từng thắc mắc câu này thì xin trả lời rằng là “Có” nhé. Mà không phải là bình thường đâu, cực kì nhiều đó.

lao động phổ thông

Công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp, các việc nặng nhọc… là những công việc phổ thông được nghĩ đến đầu tiên. Tuy nhiên, công việc phổ thông không chỉ dừng lại ở đó. Phục vụ, bảo vệ, giao hàng… cũng nằm trong danh sách đó. Với sự phát triển ngày nay, vô số nhà máy, cửa hàng quán ăn đã mọc lên. Mà “mọc” lên nhiều tức là nhu cầu tuyển dụng người làm việc cũng sẽ tăng theo. Cơ hội việc làm từ đó cũng được rộng mở.

 Xem thêm:

++ Sinh viên làm thêm, đừng bỏ lỡ những việc sau đây( p1)

++ Sinh viên làm thêm, đừng bỏ lỡ những việc sau đây( p2)

3. Tìm việc lao động phổ thông ở đâu? 

Với nhiều người mới chập chững bước ra đời thì tìm kiếm một công việc an toàn và phù hợp sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Từ việc làm gì cho đến tìm việc thế nào và ở đâu. Những câu hỏi đó đôi khi người tìm việc sẽ không tự trả lời được. Vậy, tìm việc ở đâu, Viecngay sẽ đưa cho bạn một số cách tìm việc lao động phổ thông dễ nhất nhé:

– Tìm việc trên các website tuyển dụng:

Có rất nhiều website tuyển dụng việc làm sinh viên hay người không kinh nghiệm có thể sử dụng. Vietnamwork, viecngay.vn, joboapp, vieclamthem.com…

– Sử dụng MXH để tìm việc

lao động phổ thông

Thay vì sử dụng fb để giải trí, bạn có thể tận dụng nó để tìm kiếm việc làm. Hãy tham gia vào các hội nhóm tuyển dụng hot có nhiều thành viên. Đây là cách để bạn cập nhật và tìm kiếm việc làm vô cùng dễ dàng do có thể liên lạc trực tiếp với người tuyển

– Đến các trung tâm học nghề, giới thiệu việc làm uy tín

Rất nhiều người thông qua trung tâm giới thiệu việc làm đã tìm thấy cơ hội nghề nghiệp cho mình. Vì thế, đừng ngại ngần mà không đi chứ. Cơ hội việc làm sẽ rộng mở với những ai chủ động tìm kiếm việc làm.

– Nhờ người thân giới thiệu

lao động phổ thông
Nhờ bạn bè, người thân giới thiệu việc làm là một cách làm tốt để có được công việc thích hợp.

– Chú ý đến các bảng dán thông báo tuyển dụng tại các cửa hàng trên đường hoặc ở khu dân cư. 

Mong rằng những thông tin về việc làm lao động phổ thông phía trên sẽ giúp ích cho mọi người. Hãy chủ động tìm kiếm, cơ hội sẽ đến với những ai không ngừng nỗ lực vươn lên. Nhớ rằng, không quan trọng bạn làm gì, quan trọng là bạn hài lòng với công việc đó!

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận