Trên các phương tiện thông tin đại chúng đưa rất nhiều thông tin các bạn sinh viên chưa tốt nghiệp nhưng vẫn có một khoản thu nhập khá hàng tháng. Vậy tại sao một sinh viên chưa bằng cấp – không kinh nghiệm lại có thể kiếm được một công việc như thế? Câu trả lời rất đơn giản. Họ tìm được công việc phù hợp với năng lực, kỹ năng hiện tại. Viecngay giới thiệu bạn 5 việc làm bạn có thể kiếm được lương cao dù chưa có kinh nghiệm. 

1, Nhân viên kinh doanh

Một nhân viên kinh doanh nghĩa là bạn sẽ làm công việc liên quan nhiều đến tiếp xúc và giao tiếp với khách hàng. Cụ thể như tìm kiếm data, xây dựng và duy trì mối quan hệ, thực hiện chỉ tiêu doanh số…

Vì tính chất nghề nghiệp liên quan nhiều đến giao tiếp nên bạn không cần thiết phải có kinh nghiệm khi làm công việc này. Khi vào làm, bạn sẽ được đào tạo bài bản. Chỉ cần bạn yêu kinh doanh, tiếng Anh tốt, vi tính văn phòng thành thạo là được nhận vào làm ngay.Đặc biệt, việc làm lương cao này sẽ phù hợp với những bạn năng động, ngoại giao giỏi.

Về mức lương, nhân viên kinh doanh có thu nhập khoảng 5 – 15 triệu/ tháng. Trong đó bao gồm cả hoa hồng cho hợp đồng hay doanh số. Công việc này sẽ phù hợp những bạn sinh viên đang học kinh doanh, kinh tế, marketing…

++ Xem thêm: Lợi ích bất ngờ từ việc làm thêm tại nhà!!

2, Cộng tác viên kinh doanh

Gần giống như nhân viên kinh doanh nhưng CTV kinh doanh linh động hơn. Nghĩa là bạn không nhất thiết phải đến công ty. Bạn có thể làm việc tại nha – như một freelancer. Cộng tác viên kinh doanh yêu cầu bạn có khả năng thuyết phục, giao tiếp.

Mô tả cụ thể công việc như: tìm kiếm, tiếp cận khách hàng, tư vấn, hỗ trợ khác hàng.

Thu nhập sẽ được tính theo hiệu quả công việc. Nếu bạn chăm chỉ, có nhiều mối quan hệ thì mức thu nhập 5-10 triệu/tháng là không hề xa vời.

++ Tìm việc làm BÁN HÀNG ONLINE tại đây.

3, Tư vấn viên

Là một tư vấn viên bạn sẽ chịu trách nhiệm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng và thuyết phục họ sử dụng. Ngoài ra, bạn sẽ giải đáp các thắc mắc hay phàn nàn của khách hàng một cách thật khôn khéo. Bạn cũng là người góp phần vào doanh số công ty và liên kết mật thiết với bộ phận kinh doanh.

Công việc này có mức thu nhập từ 7-11 triệu. Việc này sẽ phù hợp với sinh viên vừa ra trường – thiếu kinh nghiệm. Bởi vì bạn sẽ rèn luyện được rất nhiều kỹ năng thông qua công việc như giao tiếp, đàm phán, thuyết trình…

++ Có thể bạn quan tâm: 5 phương pháp tìm việc làm thêm HIỆU QUẢ nhất!

4, Chuyên viên Quan hệ công chúng

Việc làm lương cao này thật sự rất hấp dẫn và là ngành nghề “hot”. Bạn sẽ có cơ hội được hưởng mức thu nhập từ 10-15 triệu/tháng. Ngành nghề này tuyển dụng các cử nhân thương mại, Marketing, Sales, Quản trị kinh doanh hoặc truyền thông. Công việc cụ thể bao gồm: viết thông cáo báo chí, xây dựng và thực hiện báo cáo chiến lược PR, tham gia vào xây dựng nguồn khách hàng, doanh thu và nhận diện thương hiệu.

5, Giáo viên tiếng Anh

nhân viên bán hàng online tại nhà

Tiếng Anh thật sự mang đến cơ hội nghề nghiệp rất cao. Cử nhân mới ra trường dù chưa có kinh nghiệm giảng dạy ngoại ngữ ở bất cứ đâu. Nhưng bạn chỉ cần có chứng chỉ tiếng anh là có ngay việc làm tại các trung tâm ngoại ngữ. Việc làm lương cao này có khi mang về cho giáo viên mức lương  hơn 10 triệu/tháng. Nếu bạn tự tin vào năng lực Anh ngữ của mình, phát âm chuẩn, phong thái tự tin, có khả năng soạn thảo giáo án thì đây là công việc lý tưởng đấy.

Bạn thấy đó, dù không có kinh nghiệm bạn vẫn sẽ kiếm được một việc làm lương cao. Điều quan trọng là bạn chăm chỉ, hết mình và nhiệt tình. Chúc bạn thành công!

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận