Xu hướng việc làm thêm của giới trẻ hiện nay đang thay đổi rất nhanh. Không còn thời “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” hay “cắm đầu cắm cổ” vào sách vở học hành nữa. Giới trẻ ngày nay cực kì năng động và luôn sẵn sàng dấn thân vào “hàng nghìn” công việc. Cùng update xu hướng làm thêm ngay bây giờ nhé! 

1. Tiêu chí quyết định xu hướng làm thêm 

Ngày nay, giới trẻ có những suy nghĩ rất khác so với trước kia. Trước kia “mốt” xin việc chỉ quanh quẩn vài nghề như giáo viên, bác sĩ, quân đội… Những việc làm mang tính ổn định, công chức sẽ thường được lựa chọn thay vì một công việc năng động. Tuy nhiên, đó chỉ là chuyện đã cũ. Ngày nay, xu hướng làm thêm của giới trẻ đã thay đổi. Giới trẻ lựa chọn công việc dựa vào vài tiêu chí dưới đây

xu hướng việc làm thêm

1. Công việc phù hợp với năng lực và sở thích

2. Đem lại trải nghiệm và quan trọng là phải vui vẻ

3. Thu nhập không thành vấn đề

3. Thời gian làm việc phù hợp với hoàn cảnh thực tế

++ NEW: Cập nhật TOP công việc đang là XU HƯỚNG làm thêm của giới trẻ

2. Lĩnh vực được giới trẻ “ưu ái” lựa chọn 

– Nhà hàng, khách sạn

xu hướng việc làm thêm

Lĩnh vực đầu tiên phải kể đến đó là nhà hàng khách sạn. Trong lĩnh vực này bao gồm rất nhiều công việc như: phục vụ quán ăn, nhà hàng, cafe, lễ tân… Có thể nói đây là 1 trong những xu hướng việc làm thêm cực kì HOT và không có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo báo cáo thống kê của Q&Me thì bồi bàn là công việc phổ biến nhất đối với cả năm lẫn nữ.

– Truyền thông, thiết kế

xu hướng việc làm thêm
Đằng sau những bức ảnh lung linh thế kia là muôn vàn khó khăn của Team “chạy sự kiện”

Tại nước ngoài, truyền thông luôn nằm trong TOP công việc thống lĩnh thị trường. Thực tế đúng là như vậy vì sức mạnh của truyền thông là cực kì khủng khiếp. Trong khoảng 5 năm đổ lại đây thì ngành nghề này bắt đầu trở nên phổ biến và được quan tâm nhiều ở Việt Nam. Đến nay, truyền thông thiết kế đã trở thành một trong những lĩnh vực được giới trẻ “săn đón” nhất. Một số công việc tiêu biểu có thể kể đến đó là: content, design, chạy event, sản xuất QC… Điểm chung của các công việc này đó là đòi hỏi sự sáng tạo, năng động và luôn phải bắt kịp xu hướng.

++ 4 việc làm online tại nhà ngành BÁO CHÍ – TRUYỀN THÔNG không nên bỏ lỡ!!

– Giao nhận

xu hướng việc làm thêm

Shipper là ví dụ điển hình của lĩnh vực này. Điểm thu hút của công việc này đó là mức lương khủng. Bạn có thể dễ dàng kiếm 5-10 triệu/tháng, chỉ cần bạn chăm chỉ. Ngoài ra, công việc này cũng không yêu cầu bằng cấp cao như Đại học, cao đẳng. Không chỉ những người đã ra trường hay không đi học mà ngay cả sinh viên còn trên ghế nhà trường cũng hứng thú với công việc này.

– Lĩnh vực buôn bán 

xu hướng việc làm thêm

Buôn bán đang là một trong những lĩnh vực dẫn đầu về độ HOT hiện nay. Cũng chính vì thế mà nó đang trở thành xu hướng việc làm của nhiều bạn trẻ. Đặc biệt là trong thời buổi mạng xã hội bùng nổ như ngày nay thì bán hàng online càng trở nên hấp dẫn hơn. Đặc biệt hơn, bạn không cần phải thông qua trường lớp để có thể làm công việc này. Chỉ cần bạn có đam mê với buôn bán và hiểu rõ về MXH là đã có thể bán hàng được rồi.

++ Có thể bạn quan tâm: Bán hàng online “ĐẮT NHƯ TÔM TƯƠI” với 4 bí kíp sau!!

Có thể thấy, xu hướng việc làm thêm đang thay đổi từng ngày. Là một sinh viên hay người tìm việc, bạn hãy tham khảo để nắm bắt tình hình.Tuy nhiên cũng có lưu ý là đừng để xu hướng chi phối bạn. Làm việc mình thích, sống của sống mình yêu luôn luôn tuyệt vời nhất! 

Chúc các bạn sẽ thành công trên con đường mình chọn! 

Quỳnh Hoa 

————————————————–

>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn

>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm

>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận