Bạn đã bao giờ thắc mắc rằng sao mình bán mãi mà không “khá” lên? Hay tệ hơn, không bán được hàng? Tại sao những người khác bán online được mà mình lại không? Đừng ở đó mà thắc mắc nữa, hãy đọc ngay những kinh nghiệm bán hàng online dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ bán “đắt như tôm tươi” cho mà xem!! 

1. Tận dụng kênh truyền thông mạng xã hội

Các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo… là nguồn tài nguyên vô giá với các chủ shop online. Bên cạnh tính năng giúp bạn đăng hình ảnh, giới thiệu sản phẩm thì nó còn giúp bạn tiếp cận với lượng lớn người dùng và có thêm khách hàng mới. Chính vì vậy mà dù bán hàng online trên các website thì bạn cũng nên lập thêm những tài khoản mạng xã hội khác và thường xuyên chăm sóc chúng để cải thiện tình hình bán hàng của mình.

kinh nghiệm bán hàng online
Facebook là một trong những mạng xã hội tuyệt vời giúp bạn bán hàng online hiệu quả

++ Xem thêm: 3 bước kinh doanh online trên Facebook cho người mới bắt đầu

Một lưu ý khi bạn sử dụng mạng xã hội để bán hàng là đặc biệt phải quan tâm đến hình ảnh. Khách hàng đặc biệt thích thú và quan tâm đến những shop có đăng tải hình ảnh chân thực và chất lượng. Để chụp ảnh đẹp, bạn có thể tham khảo những shop bạn tốt hoặc xem thêm bí kíp chụp ảnh đẹp. 

2. Quảng cáo online

kinh nghiệm bán hàng online

Một số cách quảng cáo như chạy Facebook Ads, Google AdWords.. nếu biết áp dụng sẽ giúp việc bán hàng online của bạn trở nên cực kì tốt. Nhắc lại là cực kì tốt đó nhé. Bạn có thể quảng cáo bài viết về sản phẩm, shop online của mình đến đúng đối tượng đang tìm kiếm hoặc có nhu cầu. Tuy nhiên, trước khi chạy quảng cáo, bạn cần có thời gian tìm hiểu về khách hàng cũng như cách thức chạy.  Tùy theo khả năng tài chính của mình mà bạn có thể xem xét tiến hành các kế hoạch quảng cáo trên mạng.

3. Chú ý xây dựng nội dung thông tin truyền tải 

Việc thường xuyên xây dựng và đăng tải những nội dung có ý nghĩa và hữu ích sẽ thu hút nhiều đến xem trang web hay trang MXH của bạn. Đây là một trong những cách giúp khách hàng tìm hiểu thêm về shop của bạn cũng như tăng lượt ghé thăm trang.

kinh nghiệm bán hàng online
Rất nhiều chủ shop mỹ phẩm còn kiêm luôn cả beauty blogger nữa đó!

Với hình thức này, bạn có thể viết blog hoặc đăng tải những câu chuyện có liên quan đến khách hàng để kết nối với họ. Đặc biệt những câu chuyện bạn viết cần phải hữu ích với người khác. Đó có thể là những kinh nghiệm, kiến thức của bạn trong vấn đề nào đó (sẽ tuyệt vời hơn nữa khi kinh nghiệm đó có liên quan đến sản phẩm bạn đang bán). Ví dụ bạn bán mỹ phẩm, bạn có thể đăng những bài nói đến việc giữ gìn, chăm sóc da, cách trang điểm.. Bạn bán giày, quần áo thì có thể đăng bài giúp người mua có thể chọn được bồ đồ hoặc đôi giày chuẩn size..

++ Tổng hợp những cách bán hàng trên mạng hiệu quả nhất 2018 cho người mới bắt đầu

4. Chăm sóc khách hàng sau bán 

Chăm sóc khách hàng sau bán là một trong những bí kíp giúp việc bán hàng luôn tốt. Đây là kinh nghiệm bán hàng online được rất nhiều người chia sẻ. Có thể thấy rất nhiều shop online bỏ qua việc này. Tuy nhiên, theo nhiều thống kê, tỷ lệ người đã từng mua quay trở lại sử dụng sản phẩm của bạn sẽ cao hơn so với lượng khách hàng mới.

kinh nghiệm bán hàng online
Áp dụng những chương trình khuyến mãi giống như hình thức tri ân khách hàng được nhiều nơi sử dụng

Vì thế, để giữ cho khách hàng luôn theo dõi và ủng hộ shop, bạn cần có những chương trình để tri ân hoặc chăm sóc khách hàng. Ví dụ như bạn có thể làm thẻ thành viên và tích điểm cho mỗi lần mua hàng. Giảm giá, khuyến mãi mua 1 tặng 1 để tri ân khách hàng. Hay đơn giản hơn, tổ chức một trò chơi ( mini game) để thu hút sự tham gia của nhiều người. Đừng bán hàng theo kiểu chộp giật – bán xong là thôi, bạn sẽ khó có phát triển được.

++ Có thể bạn quan tâm: Tại sao bạn bán hàng online không hiệu quả?

Chúc các bạn sẽ thành công với những kinh nghiệm bán hàng online trên! 

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía

Bình luận