Báo chí – truyền thông luôn là ngành HOT không chỉ ở Việt Nam mà còn ở cả thế giới. Trên thực tế ngành học này vẫn chưa có xu thế hạ nhiệt. Nếu đang theo học hoặc mong muốn đi theo con đường này, đừng bỏ qua 4 việc làm online tại nhà sau đây! Chắc chắn kinh nghiệm của bạn khi có được từ các công việc làm thêm này sẽ không hề nhỏ đâu! 

1. Cộng tác viên báo chí

Cộng tác viên báo chí là một trong những công việc làm online tại nhà sinh viên báo chí truyền thông nên thử. Với công việc này thì yêu cầu của bạn là phải có khả năng viết lách. Tuy nhiên, khả năng viết của bạn vẫn cần phải trau dồi và thay đổi từng ngày.

việc làm online tại nhà

Vậy có nghĩa là sao? Tức là mỗi báo sẽ có 1 “gu” khác nhau và việc của bạn là phải viết cho phù hợp. Ví dụ như có báo sẽ theo đuổi phong cách “teen” trẻ trung. Có báo thì lại mang phong cách thời sự ngắn gọn. Một lưu ý cho những ai muốn ứng tuyển vào vị trí cộng tác viên báo chí đó là hãy năng nổ và nhiệt tình. Chú ý liên tục cập nhật những thông tin mới, tham gia các sự kiện.. để có thêm tư liệu viết. Nếu chưa được nhận ngay ban đầu thì đừng buồn. Chăm chỉ và tận tụy sẽ là chìa khóa đưa bạn đến thành công!

2. Quản trị, viết bài fanpage 

Người ta nói: “Bốn năm đại học, nhất định phải một lần lấy được học bổng, rớt một môn, yêu một người, chia tay một lần” thì mới hoàn chỉnh. Sinh viên ngành truyền thông cũng có một triết lý gần như vậy đó là ” nhất định phải làm quản trị fanpage 1 lần”. Đây là việc làm gần như đơn giản nhất, cơ bản nhất của sinh viên theo học truyền thông.

việc làm online tại nhà

Cộng việc của một quản trị fanpage vừa dễ lại vừa khó. Dễ vì có thể liên tục kiểm tra, cập nhật và truyển tải thông tin đến mọi người. Còn khó thì ở việc viết nội dung sao cho thật hay để thu hút mọi người. Tuy nhiên nếu cứ ngại khó khăn thì sẽ chẳng bao giờ lớn được đúng không? Những bước đầu có thể sẽ khó khăn nhưng bạn sẽ học được nhiều điều từ công việc quản trị, viết bài fanpage này đó!

++ Xem thêm: Những ý tưởng chăm sóc fanpage hiệu quả nhất!

3. Viết bài SEO

việc làm online tại nhà

Giống như quản trị fanpage ở trên, viết bài SEO là công việc đơn giản không cần bạn phải có quá nhiều kinh nghiệm. Đơn giản, bạn ham học hỏi, thích viết lách là có thể làm được rồi. Đặc biệt hơn là làm CTV viết bài SEO online lại vô cùng đơn giản. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều tin đăng tuyển dụng ngay trên Facebook lẫn trang các website tuyển dụng. Lương cho mỗi bài viết cũng không nhỏ. Từ 20-100 nghìn/bài tùy theo từng nơi và độ khó của bài viết.

4. Thiết kế đồ họa 

Việc làm online tại nhà thuộc top HOT đó là thiết kế đồ họa. Nếu gọi đúng hơn là làm thiết kế dạng Freelancer. Tức là bạn nhận một dự án hay 1 thiết kế bên ngoài và có thể làm tại nhà mà không cần đến công ty. Công việc này đặc biệt được “dân thiết kế” yêu thích.

việc làm online tại nhà

Nếu bạn yêu thích thiết kế và có khả năng, tại sao không tận dụng điều này chứ? Đặc biệt trong thời đại mà công ty nào cũng “khát” designer. Tùy theo độ khó và mức lương mà bạn sẽ có những yêu cầu nhất định về thời hạn làm cũng như chất lượng sản phẩm. Hãy xem xét và chọn công việc thiết kế phù hợp với bản thân nhé!

++ HOT: Nhà tuyển dụng cần gì ở sinh viên ra trường? 

Còn trẻ mà, sao mà không thử chứ? Đừng ngại ngần, hãy thử sức mình trong nhiều công việc. Chắc chắn bạn sẽ đem về cho mình “một kho” kinh nghiệm ngay khi còn là sinh viên đó. 

Chúc các bạn sẽ thành công trên con đường mình đã chọn! 

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận