Facebook cá nhân ngày nay là một trong những kênh bán hàng online hiệu quả nhất. Mặc dù là kênh bán hàng tốt nhưng nhiều người lại đang lạm dụng chúng và bán hàng sai cách. Dưới đây là 3 tips giúp các chủ shop online kinh doanh tốt trên Facebook cá nhân! 

1. Thông báo về việc bán hàng 

Rất nhiều người nghĩ rằng ” Tôi có sản phẩm tốt, thể nào khách cũng sẽ tìm đến”. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy. Trước khi đến giai đoạn khách khác tìm đến thì bạn phải bán được một số lượng nhất định.

bán hàng online hiệu quả

Vậy những vị khách đầu tiên của bạn sẽ là ai? Đó chính là những người bạn bè trong friendlist. Vậy làm sao để họ biết bạn bán hàng. Cách đơn giản mà nhiều người không nghĩ tới là đăng tải một status thông báo việc mình bán hàng. Giới thiệu về mặt hàng mình đang bán và mong mọi người ủng hộ là cách thức tuyệt vời để bạn bắt đầu bán hàng.

++ Xem thêm: 3 bước kinh doanh online trên Facebook cho người mới bắt đầu

2. Quan tâm đến nội dung đăng tải 

Nội dung đăng tải cực kì quan trọng khi bạn bắt đầu bán hàng. Dưới đây là 1 số lưu ý khi bạn bán hàng online trên Facebook cá nhân

– Không đăng tải quá nhiều bài viết bán hàng trong một ngày: rất nhiều người không để ý đến vấn đề này khi bán hàng online. Đăng tải quá nhiều sẽ khiến cho người khác cảm thấy phiền. Nhẹ là họ bỏ theo dõi, nặng hơn là unfriend. Và dĩ nhiên, mất 1 người bạn là bạn sẽ mất đi 1 khách hàng tiềm năng.

bán hàng online hiệu qu

– Xen kẽ bài bán hàng với bài chia sẻ kiến thức, thông tin: những thông tin hữu ích là điểm mà nhiều người sẽ ưa thích. Ví dụ bán bán mỹ phẩm thì có thể chia sẻ những cách làm đẹp. Bạn bán quần áo thì chia sẻ cách mix đồ, phối màu…

++ HOT: Bán hàng online “ĐẮT NHƯ TÔM TƯƠI” với 4 bí kíp sau

3. Tạo dựng sự tin tưởng 

Muốn bán hàng online hiệu quả, trước hết, phải tạo dựng sự tin tưởng. Bởi mua hàng online mà, không gặp nhau thì chỉ có thể xây dựng MQH dựa trên lòng tin mà thôi. Vì vậy, lòng tin là thứ mà các chủ shop bán hàng online càng lưu ý. Một số cách để gây dựng lòng tin:

– Đăng ảnh hậu trường: ví dụ hàng về thế nào, ship hàng thế nào

– Tự chụp ảnh sản phẩm: cho dù bạn có thể chụp không đẹp nhưng hãy hạn chế lấy ảnh trên mạng. Người thật, việc thật bao giờ cũng có sức thuyết phục hơn là vài cái ảnh nhặt nhạnh trên mạng.

bán hàng online hiệu quả
Đảm bảo khách hàng sẽ kéo đến “ùn ùn” nếu bạn chụp ảnh sản phẩm đẹp đó!

– Đăng review, feedback của khách hàng: những cảm nhận của khách hàng đã sử dụng bao giờ cũng có ảnh hưởng nhất định đến những người chưa sử dụng.

++ Có thể bạn quan tâm: Bí kíp chụp ảnh sản phẩm đẹp từng “milimet”

Ngoài ra để bán hàng online hiệu quả còn dựa vào rất nhiều yếu tố như chính sản phẩm, cách tư vấn.. Tuy nhiên, đây là những tips để bạn có thể bắt đầu bán hàng một cách tốt nhất.

Chúc các bạn sẽ thành công! 

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận