Ngày nay, không khó để có thể bắt gặp một tin tuyển dụng part time. Thị trường việc làm part time cho sinh viên ngày nay đang khá rộng mở những không phải ai cũng biết cách tìm việc nhanh mà hiệu quả. Có thể bạn đang thiếu một vài bí quyết thành công, những lời khuyên sau đây có lẽ sẽ giúp ích cho bạn! 

1. Không ngại khó, ngại khổ

tuyển dụng part time

Xu hướng không tốt của sinh viên hiện nay đó là đòi hỏi một công việc nhàn hạ nhưng mức lương cao trong khi kinh nghiệm chưa có. Nếu bạn thấy mình có đặc điểm này thì hãy nhanh chóng thay đổi. Sẽ chẳng có công ty nào dễ dàng trao cho bạn một công việc “tốt” khi bạn chưa bắt đầu từ những công việc cơ bản khó khăn nhất. Vì thế cách để có được công viêc mơ ước đó là tham gia vào những lần tuyển dụng part time của công ty. Nhiều công ty sẽ cân nhắc nhân viên part time lên vị trí cao hơn khi làm được một thời gian nhất định.

++ Xem thêm: Những điều cần biết về việc làm sinh viên từ A-Z

2. Đa dạng hóa các kênh tìm việc

Bí quyết tìm việc làm hiệu quả cho sinh viên là hãy tự đa dạng hóa kênh tìm việc. Đừng chỉ thụ động chờ việc tới mà chủ động đi tìm kiếm. Trừ khi bạn thực sự giỏi thì hãy mong có người “mời” việc nhé. Cả ngày chỉ lướt mạng xem thông tin tuyển dụng trên Facebook hay website sẽ làm o hẹp cơ hội việc làm của bạn.

tuyển dụng part time
Hãy vận dụng thêm các mối quan hệ và mở rộng phạm vi tìm việc

++ NEW: Danh sách Group tuyển dụng việc làm HOT trên Facebook

Bạn nên chủ động trong việc tìm kiếm bằng cách nộp CV của mình. Những công ty bạn ưa thích không đăng tuyển dụng part time, sợ gì? Chủ động gửi CV ứng tuyển để gây ấn thôi! Ngoài ra, chủ động hoàn thành CV và đăng tải chúng lên các trang web tuyển dụng nhấn sự. Tại đó, nếu CV của bạn đủ điều kiện sẽ được nhanh chóng gửi tới các nhà tuyển dụng có công việc phù hợp.

3. Chọn tìm việc theo mùa tuyển dụng 

tuyển dụng part time

Bí quyết tuyển dụng mà ít bạn để ý đó là tìm việc theo mùa. Vậy mùa tuyển dụng part time là mùa nào? Thường thì vào những dịp cuối năm như lễ tết hoặc thời gian hè ( tháng 6-tháng 8). Đây là lúc các công ty rất dễ rơi vào trạng thái thiếu nguồn nhân lực. Phần nữa là thời gian này các bạn sinh viên có thời gian đi làm nên các công ty dễ tuyển dụng hơn. Vì thế nếu muốn tìm việc, hãy tận dụng khoảng thời gian này nhé. Chỉ cần hi sinh chút thời gian đi chơi, tụ tập, bạn sẽ tìm được một công việc.

4. Nắm vững thông tin vị trí ứng tuyển và nhà tuyển dụng

tuyển dụng part time
Nghiên cứu trước khi ứng tuyển là điều nên làm nhé các bạn!

Thị trường việc làm rất đa dạng nên cần cân nhắc thật kỹ trước khi nộp CV hay ứng tuyển. Dù là công việc đơn giản như phục vụ, bán hàng… nhưng bạn cũng nên tìm hiểu. Tìm hiểu về yêu cầu, tính chất công việc để nhận biết xem bản thân có phù hợp hay không. Điều này sẽ giúp bạn tránh làm mất thời gian của mình cũng như nhà tuyển dụng

++ Có thể bạn quan tâm: Nhà tuyển dụng cần gì ở sinh viên ra trường?

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận