Có thể nói trong các công việc tại nhà, CTV viết bài online là một công việc đặc biệt. Đặc biệt ở chỗ nó không được đào tạo chính quy bởi một trường học nào. Ai cũng có thể trở thành một CTV viết bài: nhân viên văn phòng, sinh viên.. Và đặc biệt hơn là bạn có thể phát triển việc làm thêm này thành một sự nghiệp cá nhân. Vậy có những dạng CTV viết bài online nào? Cùng tìm hiểu nhé!

1, CTV viết bài SEO

Các nhà sáng lập trình web thường cố gắng đưa website của họ đạt thứ hạng cao. Và để làm được điều đó, những bài viết chuẩn SEO là rất quan trọng. Là một CTV viết bài SEO bạn cần hiểu những kiến thức cơ bản về SEO. Ví dụ như tần suất xuất hiện từ khóa, đặt từ khóa ở đâu là hợp lý, chèn link SEO, tối ưu hóa SEO…Bạn sẽ được cung cấp một lượng từ khóa. Công việc của bạn là tìm kiếm ý tưởng nội dung và khéo léo chèn các từ khóa chuẩn SEO.>>> Xem ngay việc làm CTV viết bài SEO lương cao tại đây

Thu nhập của CTV viết bài SEO được tính theo chất lượng và số lượng bài viết. Thông thường 30-50.000/bài viết khoảng 500-700 từ. Như vậy, một tháng bạn có kiếm dao động 2.500.000-3.000.000 đồng.

2, CTV viết bài PR

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, các nhãn hàng tận dụng các kênh truyền thông trực tiếp để quảng bá sản phẩm. Và đây là lúc các CTV viết bài PR “nhảy” vào để giúp đỡ doanh nghiệp. CTV viết bài PR hiểu nôm na là những bài quảng cáo cho doanh nghiệp. Bạn phải viết làm sao để khách hàng thấy hứng thú, tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm. Tùy theo yêu cầu phía nhãn hàng, bạn sử dụng nhiều văn phong khác nhau. Đối với CTV viết bài PR, bạn nên có một chút kiến thức về marketing. Điều này sẽ giúp bạn nắm bắt được tâm lý khách hàng và có một bài viết thuyết phục.

Cũng giống CTV SEO, CTV viết bài PR được trả theo bài viết. Tuy nhiên, vì yêu cầu cao hơn về văn phong nên giá sẽ cao hơn. Trung bình khoảng 80.000-100.000 đồng nếu bạn thực hiện đúng yêu cầu.

Xem thêm: Quy tắc “sống còn” khi tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà!!

3, CTV viết bài cho Social post

Bạn có để ý các trang cộngđồng trên mạng xã hội đều được cập nhật mỗi ngày? Thật vậy, những bài post hằng ngày là cách để các doanh nghiệp tiếp cận và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Khi các nhà quản trị trang có nhiều tác vụ phải hoàn thành thì sự hỗ trợ của các CTV social post là rất đắc lực. CTV Social Post yêu cầu bạn phải chuẩn bị bài đăng mỗi ngày cho các Fanpage. Ngoài ra, bạn cũng có thể lập kế hoạch, lên timeline bài đăng nếu bên công ty yêu cầu. 

Để làm tốt công việc CTV Social Post, bạn cần tìm hiểu rõ đặc điểm, tính cách và nhu cầu của những người thích trang. Từ đó, chuẩn bị những nội dung liên kết giữa sản phẩm và nhu cầu khách hàng. 

4, CTV viết bài Review

Sự ra đời của các website chuyên biệt về một lĩnh vực như ô tô, làm đẹp, thời trang… đã cho ra đời một công việc mới. Đó là  CTV viết bài review. Khác với những dạng công việc còn lại, bạn không nhất thiết phải sở hữu một khả năng viết phong phú, đa dạng. Nhưng bạn cần phải có kiến thức về lĩnh vực bạn sẽ viết. Những CTV viết bài review không chỉ là những người viết mà còn là là những chuyên gia khách quan giúp khách hàng có cái nhìn chân thật nhất về sản phẩm. Nếu bạn yêu thích và có kiến thức về lĩnh vực, tại sao không thử là một CTV viết bài review nhỉ!

Thu nhập CTV viết bài review khoảng hơn 200.000 đồng/bài. Nếu đạt được lượng tương tác cao từ người đọc, bạn có được 300.000-500.000 đồng/bài.

Có thể bạn quan tâm: TOP trang web tuyển cộng tác viên viết bài UY TÍN nhất!

5, CTV viết báo, truyện

Có thể coi đây là dạng có yêu cầu cao nhất về viết lách. Bạn cần một tâm hồn bay bổng, trí tưởng tượng phong phú và một lối viết văn cuốn hút. Bởi những bài viết này thường nếu về một chủ đề và gợi sự đồng cảm cho người đọc. Hiện tại, có rất nhiều tờ báo tuyển CTV công tác trong lĩnh vực này như hoa học trò, mực tím, những thiên thần nhỏ… Nếu bạn có khả năng viết lách, tại sao không thử sức với công việc này nhỉ!

Thu nhập của CTV viết truyện khoảng 500.000-1.000.000 đồng/truyện dài. Và cũng khoảng 80.000-100.000 đồng/ bài viết ngắn.

++ Top 5 việc làm nhận hàng về nhà làm HOT nhất!

Top 5 việc làm thêm theo giờ HOT nhất!

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận