Với sự tiện dụng và phát triển của Internet, ngày càng có nhiều người tìm kiếm việc làm online. Để đáp ứng nhu cầu đó, vô vàn trang tuyển dụng đã ra đời. Nhiều là vậy nhưng chưa chắc đã được nhiều người biết đến. Vậy, làm sao để nổi bật giữa hàng trăm trang web khác. Dưới đây là một số bí quyết bạn có thể áp dụng! 

1. Hiển thị dễ nhìn 

trang tuyển dụng
Một trang tuyển dụng có giao diện dễ nhìn sẽ khiến ứng viên bị thu hút

Giao diện chính là điểm sẽ “đập” vào mắt người dùng khi vào trang web. Đây cũng chính là điểm bắt đầu vô cùng quan trọng quyết định người dùng có ở lại hay không. Một website có thiết kế đẹp, dễ nhìn chắc chắn sẽ hút mắt hơn cả. Đừng nên chèn quá nhiều quảng cáo đập vào mắt người dùng vì dễ tạo cảm giác khó chịu. Ngoài ra, việc sắp xếp các thanh công cụ một cách dễ nhìn cũng dễ cho việc thao tác hơn. Hãy nên nhớ rằng, đừng tham quá nhiều chi tiết. Quá nhiều thứ hiển thị sẽ khiến cho website của bạn bị rối mắt.

++ Có thể bạn quan tâm: Đừng bỏ lỡ TOP 5 website tuyển dụng hot nhất

2. Quá trình tìm việc dễ dàng 

Tìm việc một cách nhanh chóng và dễ dàng là điểm mà người dùng nào cũng mong muốn. Trước hết là ở khâu đăng ký. Hầu hết các trang tuyển dụng đều yêu cầu ứng viên phải đăng ký. Rất nhiều người cảm thấy rắc rối khi họ phải điền một bản đăng kí dài lê thế trước khi bắt đầu tìm việc được. Vừa tốn thời gian, vừa gây cảm giác khó chịu. Vì thế, hãy tối ưu hóa khâu đăng ký.

trang tuyển dụng
Quá trình tìm việc dễ dàng chắc chắn sẽ khiến cho ứng viên của bạn “bước” đến công việc mơ ước một cách nhanh chóng hơn

Tiếp theo, khâu tìm việc cũng phải nhanh gọn. Dưới 5 bước là con số khá hợp lý để tìm được công việc phù hợp. Nói đến đây chắc hẳn nhiều người vẫn chưa hình dung các bước là thế nào đúng không. Vậy thì ví dụ thực tế luôn nhé. Ví dụ như bước 1 là đăng kí, bước 2 là điền việc muốn tìm, bước 3 điền vị trí làm việc, bước 4 là điền mức lương và bước 5 là tìm kiếm… Đặc biệt, hãy tối ưu cả bộ lọc nữa nhé. Bộ lọc càng chính xác và sát sẽ giúp khâu tìm việc của ứng viên dễ dàng hơn. Nên có bộ lọc theo công việc, vị trí (thành phố, quận huyện) và mức lương nhé!

3. Liên tục cập nhật website

trang tuyển dụng

Theo nhiều thống kê, có đến hơn 90% ứng viên lựa chọn trang tuyển dụng dựa vào tình hình hoạt động của trang. Nói cách khác dễ hiểu hơn là sự cập nhật thông tin tuyển dụng trên trang. Một trang web sẽ không thể nào lấy lòng tin của người dùng được nếu ngay cả thông tin việc làm còn không có phải không nào? Vì thế, nếu đã là một trang tuyển dụng thì hãy tích cực cập nhật kho việc làm của mình nhé. Bên cạnh đó, cũng cần phải chú ý lựa chọn việc làm sao cho hợp với mục tiêu, sứ mệnh mà công ty hướng đến nữa.

++ Xem thêm: Bí kíp tuyển dụng nhân sự tiết kiệm mà hiệu quả

4. Gợi mở được cảm xúc của ứng viên 

trang tuyển dụng
Có thể bạn không biết, cảm xúc là liều thuốc đắc lực giúp kích thích người dùng trang web

Một bí quyết nữa giúp trang tuyển dụng của bạn nổi bật đó là gợi mở được cảm xúc của ứng viên. Vậy gợi mở cảm xúc là sao? Cảm xúc sẽ được khơi gợi từ chính câu chuyện đằng sau doanh nghiệp. Rất nhiều công ty khởi nghiệp đã thành công khi đánh vào chính cảm xúc của người dùng từ câu chuyện của họ.

Ngoài ra, nên xây dựng một trang blog để viết bài hay có chuyên mục dành riêng cho nhân viên. Những câu chuyện về việc làm, kinh nghiệm làm việc sẽ rất hữu ích cho những ai đang tìm kiếm việc làm. Vì thế, đừng nên bỏ qua cách này để ghi điểm website trong mắt người dùng nhé!

5. Tạo phiên bản điện thoại cho website 

trang tuyển dụng

Tạo ra những phiên bản trên điện thoại sẽ giúp kết nối với người dùng dễ dàng hơn. Chỉ với vào thao tác trên điện thoại là đã có thể tìm được việc phù hợp. Ai mà không thích điều này chứ? Dưới đây là một số tips để cải thiện chất lượng hình ảnh trên điện thoại

– Viết tin ngắn gọn, xúc tích. Giao diện của điện thoại khá bé nên cần hạn chế để nhiều thông tin

– Tránh đăng ảnh, video quá nặng vì sẽ mất nhiều thời gian để load

– Đảm bảo giao diện phù hợp với nhiều dòng điện thoại. Một số dòng điện thoại cơ bản đó là: Iphone, Samsung, Oppo, Asus, Sony…

Bạn thấy đó, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như ngày nay thì ai thỏa mãn được nhu cầu của người dùng nhiều hơn thì người đó thắng. Trên đây là những bí quyết mà Viecngay chia sẻ với các bạn để xây dựng được trang tuyển dụng thu hút. Chúc các bạn thành công!

Quỳnh Hoa 

 

Bình luận