Nhân viên giao hàng hiện là công việc đang được tuyển khá nhiều. Nhiều là vậy nhưng chưa chắc ai ứng tuyển cũng được nhận đâu. Vậy mẹo ứng tuyển nhân viên giao hàng là gì? 

1. Chuẩn bị trước thông tin về công việc 

tuyển nhân viên giao hàng

Với bất kì công việc gì, trước khi bắt đầu làm việc bạn cũng nên tìm hiểu về chúng. Ngay cả những công việc đơn giản như giao hàng, phục vụ cũng vậy. Trước khi quyết định sẽ ứng tuyển nhân viên giao hàng cũng như vậy. Bạn nên tìm hiểu trước một số những đặc điểm về nghề hay kinh nghiệm làm việc từ những người khác. Ngoài ra, đọc thêm những câu hỏi hay có khi đi phỏng vấn cũng rất có ích. Mặc dù công việc giao hàng này không quá yêu cầu khắt khe khi phỏng vấn nhưng có đọc – có hơn chứ!

++ Tìm hiểu thêm: Shipper là gì?

2. Nên mang đầy đủ hồ sơ 

Thông thường những công việc như giao hàng hay nhân viên sẽ đi làm luôn ngay sau khi phỏng vấn. Vì thế, khi đi phỏng vấn, bạn nên mang theo một số giấy tờ tùy thân quan trọng. Nếu được, hãy photo và chuẩn bị sẵn sàng cho một bộ hồ sơ đầy đủ. Với nghề shipper thì CMTND, giấy phép lái xe, hộ khẩu là quan trọng nhất.

tuyển nhân viên giao hàng
Chuẩn bị kĩ càng hồ sơ ngay từ đầu sẽ khiến bạn không phải tốn thời gian về “nó” thêm nhiều nữa!

Tuy nhiên, cũng đừng lo lắng nếu bạn chưa chuẩn bị kịp hồ sơ nhé. Sau khi làm việc bạn sẽ có thời gian để chuẩn bị thêm giấy tờ còn thiếu. Thế nhưng nếu muốn nhanh gọn và đỡ phải qua văn phòng nhiều lần thì nên chuẩn bị sẵn ngay từ đầu nhé!

3. Thành thật là trên hết 

tuyển nhân viên giao hàng

Shipper là công việc đòi hỏi lòng tin khá lớn. Làm sao có thể biết được một nhân viên có biến mất cùng “bọc hàng” giá trị không đúng không nào? Vì vậy, hãy thể hiện sự thành thật của mình để “lấy lòng” NTD. Đừng nói dối hay nói khống bất kì điều gì khi đi tuyển dụng. Nếu họ không biết thì không sao. Còn nếu mà họ biết, chắc chắn họ sẽ thay đổi cái nhìn về bạn đó!

++ Những kỹ năng sống còn mà nhân viên giao hàng cần biết

4. Thể hiện mong muốn gắn bó lâu dài

tuyển nhân viên giao hàng
Sẽ chẳng nơi nào muốn tuyển một nhân viên làm “ngày được ngày không” đâu

NTD chắc chắn sẽ muốn hợp tác với những người có ý định làm việc lâu dài. Sẽ chẳng có nơi nào nhận một nhân viên chỉ làm một sớm một chiều thôi đâu. Vì thế, nếu bạn có mong muốn gắn bó lâu dài với công việc giao hàng này thì hãy yên tâm mà ứng tuyển. Chắc chắn NTD sẽ đánh giá cao những ai có mong muốn hợp tác dài lâu như bạn đó.

4 bí kíp trên sẽ giúp việc ứng tuyển nhân viên giao hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn. Vậy thì còn ngại ngần gì, ứng tuyển và đi làm thôi nào! 

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận