Đa số ứng viên tìm việc đều quan tâm đến chuyên môn. Trong khi các nhà tuyển dụng lại đề cao kỹ năng mềm của ứng viên. Đúng vậy, kỹ năng mềm được hình thành từ kinh nghiệm, trải nghiệm và bài học. Kỹ năng mềm phản ảnh rõ ràng nhất về thái độ, tinh thần và năng lực của một ứng viên. Vậy muốn tìm việc dễ dàng và trở nên nổi bật, ứng viên cần sở hữu kỹ năng nào? Cùng tìm hiểu nhé!
7 cách giúp phát huy tối đa khả năng làm việc nhóm
Phát huy khả năng làm việc nhóm là một tác vụ quan trọng trong quản trị. Chỉ khi trưởng nhóm khai thác tối đa khả năng của từng thành viên và gắn kết vì một công việc chung mới có thể đạt được một kết quả tốt. Nhưng làm sao để tối ưu hóa khả năng làm việc nhóm. Cùng tìm hiểu 7 cách giúp tăng khả năng làm việc trong tập thế!
4 kiểu CV xin việc làm thêm gây mất cảm tình nhà tuyển dụng
Đầu tư cho một chiếc CV xin việc làm thêm hoàn hảo là một chiến lược tìm việc đầy khôn ngoan. CV chính là cầu nối ban đầu giữa ứng viên và doanh nghiệp. Một ấn tượng ban đầu tốt đẹp sẽ giúp ứng viên “chiếm ưu thế” tại các vòng tiếp thế. Một CV chuẩn nhất định không thể mắc những lỗi căn bản. Cùng Viecngay tìm hiểu 4 kiểu CV nhất định sẽ bị nhà tuyển dụng “đưa vào dĩ vãng” nhé!
8 mẹo giao tiếp cử chỉ giúp khả năng ngoại giao của bạn “thăng cấp”
Giao tiếp có thể coi là kỹ năng nền tảng giúp phát triển hàng loạt các kỹ năng khác như làm việc nhóm, thuyết trình… Và giao tiếp không chỉ đơn thuần là những ngôn ngữ, câu nói. Giao tiếp bao hàm cả những cử chỉ hành vi bạn sử dụng khi nói chuyện với người khác. Dưới đây là 8 mẹo giao tiếp giúp bạn sử dụng thành thạo cả ngôn ngữ và cử chỉ để nâng cao khả năng giao tiếp. Cùng tìm hiểu nhé!
7 nguyên tắc vàng bạn nên nhớ trong thuyết trình
Thuyết trình giờ đây đã trở thành một kỹ năng mềm thiết yếu trong cuộc sống. Bạn là sinh viên, người đi làm, nhà lãnh đạo… bạn đều cần thuyết trình. Có thể nói thuyết trình là công cụ “quảng bá” bản thân bởi nó bao hàm được nhiều kỹ năng khác. Một người thuyết trình giỏi đồng nghĩa họ giao tiếp tốt, có khả năng biện luận và suy nghĩ nhạy bén. Câu hỏi là rèn luyện thuyết trình như thế nào? Dưới đây là 7 nguyên tắc vàng trong thuyết trình được giới thiệu bởi Andrew Griffiths.
5 thói quen đơn giản giúp nâng cao năng lực lãnh đạo
Làm lãnh đạo đồng nghĩa với việc bạn phải có tinh thần trách nhiệm gấp mấy lần một nhân viên bình thường. Bạn phải là người gắn kết, động viên, đánh giá những người trong nhóm. Từng đấy việc cũng đủ thể hiện để thành lãnh đạo không phải chuyện dễ dàng. Bạn nhất định phải học cách nâng cao năng lực lãnh đạo cá nhân bằng cách xây dựng các thói quen tích cực dưới đây!
18 phím tắt công cụ Power Point giúp bạn làm báo cáo “dễ như ăn bánh”
Dù đi làm hay đi học thì việc làm báo cáo hay thuyết trình là điều cần thiết. Một công cụ hữu dụng nhất để làm những việc đó là Power Point. Để tối ưu hóa sử dụng Power Point thì bạn cần phải nắm vững những phím tắt công cụ hiệu quả dưới đây.
8 dấu hiệu chứng tỏ bạn là người chưa biết cách quản lý thời gian?
Việc tạo thói quen quản lý thời gian hàng ngày là điều quan trọng. Nó giúp chúng ta tránh rơi vào tình huống lúc “việc ngập cổ”, lúc thì “ngồi thảnh thơi”. Tất nhiên, quản lý thời gian thì không hề dễ dàng, nó là quá trình bao gồm nhận biết – sắp xếp và thực hành. Trước khi bắt đầu học cách sắp xếp thời gian, bạn cần xác định các nguyên nhân dẫn đến thất bại trong quản lý thời gian dưới đây!
Đơn giản hóa quá trình phát triển nghề nghiệp với 6 bước sau!
Kỹ năng phát triển nghề nghiệp là một trong những kỹ năng mềm quan trọng và vô cùng cần thiết. Nhưng dường như nó lại trở nên khá lạ lẫm với các bạn sinh viên. Khi nhắc đến kỹ năng mềm, các bạn sẽ liên tưởng đến các kỹ năng như giao tiếp, làm việc nhóm…Thực chất, kỹ năng phát triển nghề nghiệp lại hữu ích nhất. Bởi nó được đúc kết từ những kinh nghiệm của bạn, nó bao gồm các kỹ năng mềm bạn đang nghĩ tới như giao tiếp, thích nghi… Chính điều đó mang lại cho bạn nhiều cơ hội thăng tiến và thành công trong công việc. Để phát triển kỹ năng nghề nghiệp, bạn hãy chú ý 6 bước cơ bản dưới đây nhé!
Khi tìm việc làm thêm, bạn nên tránh 7 sai lầm “đáng tiếc” này!
Bạn có bao giờ thắc mắc rằng đến giờ bạn vẫn chưa tìm việc làm thêm phù hợp? Tìm việc làm thêm là một quá trình bạn phải bỏ nhiều công sức. Ngoài vận dụng các phương thức hợp lý, bạn cũng cần tránh 7 sai lầm “đáng tiếc” dưới đây!