Bộ phận giặt là trong khách sạn: Họ là ai và làm gì?

4349

Theo số liệu gần đây, khối Buồng phòng đóng góp tới 60% tổng doanh thu của khách sạn. Bộ phận giặt là (ủi) cũng trực thuộc khối Buồng phòng này và đem lại những khoản thu dịch vụ không hề nhỏ. Vậy bộ phận giặt là (ủi) gồm những ai và nhiệm vụ của họ là gì?

Bộ phận giặt là là ai?

Khối phòng bao gồm nhiều các bộ phận khác nhau được phân công rõ ràng với tính chuyên môn hóa cao như: Bộ phận tiền sảnh; tổ đặt phòng; bộ phận tầng phòng; bảo vệ; bộ phận kỹ thuật; và bộ phận giặt là. Điều này nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Bộ phận giặt là (Laundry)  là một trong những bộ phận mang lại những khoản thu ổn định cho khách sạn từ chi phí dịch vụ giặt, ủi đồ,… từ khách hàng.

Bộ phận giặt là đảm nhận việc thu gom tất cả các vật dụng bằng vải theo tiêu chuẩn của khách sạn, như: chăn, ga, nệm, vỏ gối… trong hệ thống phòng có khách ở để giặt và ủi tất cả những món đồ đó. Đồng thời, bộ phận giặt là cũng sẽ phục vụ yêu cầu của khách; thu gom tất cả quần áo của khách; phân loại, giặt ủi tất cả những bộ quần áo đó.

Ngoài ra, hệ thống khăn trải bàn, khăn ăn, rèm cửa hay đồng phục của nhân viên khách sạn cũng do bộ phận giặt là chịu trách nhiệm.

++Có thể bạn quan tâm: List 5 công việc tại khách sạn HOT nhất hiện nay

Bộ phận giặt là làm gì?

Bộ phận giặt là đúng như tên gọi, thực hiện các nhiệm vụ sau:

  • Thực hiện tiếp nhận đồ cần giặt là từ các bộ phận trong khách sạn
  • Kiểm tra tình trạng của ga trải giường, ga gối, khăn ăn, khăn bàn, khăn bông trước khi giao nhận.
  • Kiểm tra tình trạng trang phục của khách trước khi nhận giặt là.
  • Phân loại đồ cần giặt
  • Kiểm tra kỹ nhãn mác, túi, khuy áo… trang phục của khách và đồng phục trước khi giặt.
  • Phân loại quần áo màu và quần áo trắng; quần áo giặt tay và giặt máy.
  • Phân loại đồ vải bẩn cần giặt riêng với thuốc tẩy.
  • Thực hiện việc giặt tay và giặt máy
  • Tiến hành các thao tác giặt theo đúng quy trình chuẩn của khách sạn đối với từng loại trang phục, loại vải.
  • Thực hiện việc là quần áo của khách, đồng phục khách sạn, khăn bàn…
  • Thực hiện việc là các đồ vải cần thiết theo đúng quy trình chuẩn của khách sạn.
  • Sau khi là xong, gấp các đồ vải theo kích thước quy định và treo trang phục của khách vào móc.
  • Thực hiện việc vệ sinh, lau chùi các dụng cụ trong phòng giặt
  • Thường xuyên vệ sinh máy giặt, máy sấy, bàn là… để đảm bảo chúng luôn sạch sẽ và hoạt động tốt.
  • Báo ngay cho bộ phận bảo trì, bảo dưỡng khi máy móc có sự cố.

Các nhân viên bộ phận buồng phòng phải lưu ý đảm bảo máy giặt vận hành với đúng lượng đồ, lượng bột giặt và chế độ giặt phù hợp.

Bên cạnh đó, lưu ý sử dụng loại hóa chất phù hợp theo đúng liều lượng khi giặt.

Nếu đồng phục khách sạn hay quần áo của khách còn bẩn thì tiến hành giặt lại cho sạch sẽ. Trong khi là, các nhân viên nên tránh để các trang phục bị cháy; đồng thời đảm bảo các đồ vải cần là luôn thẳng nếp, tươm tất.

++Có thể bạn quan tâm: 3 website tuyển dụng nhà hàng khách sạn hàng đầu Việt Nam

Thu nhập của nhân viên giặt là trong khách sạn

Nhân viên giặt là trong khách sạn thường có thu nhập khá ổn định. Mức lương cơ bản của nhân viên giặt là sẽ rơi vào khoảng 3-5 triệu đồng/tháng. Con số phụ thuộc vào quy mô khách sạn, kinh nghiệm và thâm niên của cá nhân.

Bên cạnh đó, các nhân viên giặt là có thể kiếm thêm từ tiền tip của khách hàng nếu việc giặt là khiến họ hài lòng.

Có thể nói, bộ phận giặt là đóng góp một phần doanh thu lớn cho khách sạn thông qua các dịch vụ giặt, là,.. Nếu nhận thấy bản thân có hứng thú và muốn thử sức với công việc này đừng ngần ngại theo đuổi. Đây là vị trí tuyển vời cho các bạn trẻ muốn học hỏi và trau dồi các kỹ năng khách sạn của bản thân.

——————————————————–
>> Bạn đang cần một công việc làm thêm không cần kinh nghiệm và bằng cấp? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận