Bán hàng online các mặt hàng quần áo, giày dép, mỹ phẩm, phụ kiện đã không còn xa lạ với các chị em phụ nữ. Nếu như không có đủ thời gian và kiên nhẫn để vận hành công việc bán hàng online của riêng mình. Thì trở thành cộng tác viên bán hàng online là lựa chọn lý tưởng cho các chị em. Vậy, cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm online có những yêu cầu gì?

cong-tac-vien-ban-hang-my-pham-online

1. Cộng tác viên bán hàng online là gì?

Cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm online, quần áo, giày dép, phụ kiện,… là người làm nhiệm vụ bán hàng cho công ty, doanh nghiệp hay người mà mình cộng tác. Bạn không cần phải nhập hàng, ôm hàng, lo tính toán về giá. Thay vào đó, bạn sẽ phát triển các kênh bán hàng của mình, tìm kiếm khách hàng để bán hàng và thu lợi nhuận. Số tiền bạn nhận được sẽ được tính trên mỗi đầu sản phẩm và được nhận hoa hồng tùy theo chính sách của bên cộng tác.

>> Xem thêm: 10 cách bán hàng online hiệu quả kiếm trăm triệu mỗi tháng 2018!

2. Yêu cầu, kỹ năng của nhân viên bán hàng mỹ phẩm online

Yêu cầu

– Có máy tính, smartphone để phục vụ công việc.

– Sử dụng thành thạo các kênh bán hàng như facebook cá nhân, zalo, fanpage, các group, diễn đàn bán hàng.

– Chăm chỉ, nhiệt tình, kiên nhẫn, có trách nhiệm với công việc.

– Hiểu rõ về sản phẩm mình bán. ++Tìm việc làm nhân viên bán hàng mỹ phẩm online TẠI ĐÂY.

Kỹ năng nhân viên bán hàng mỹ phẩm online cần có

– Kỹ năng bán hàng

>> Có thể bạn quan tâm: Kinh Nghiệm Bán Hàng Online Đắt Khách Cho Người Mới Bắt Đầu!

Cũng như nhân viên tư vấn bán hàng tại cửa hàng, cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm online cần có kỹ năng bán hàng. Những kỹ năng này gồm có: kỹ năng giới thiệu sản phẩm, kỹ năng nắm bắt nhu cầu khách hàng và tư vấn sản phẩm phù hợp, kỹ năng chốt sale,… Những kỹ năng này sẽ được phát triển sau một quá trình làm việc nhất định. Nên đừng lo lắng nếu bạn không khéo ăn khéo nói hay thấy mình “không có duyên bán hàng”.

– Kỹ năng trả lời tin nhắn khách hàng

Nghe có vẻ nhỏ nhặt nhưng đây là kỹ năng mà tất cả các cộng tác viên bán hàng mỹ phẩm online cần có. Trả lời như thế nào để đầy đủ thông tin về sản phẩm, dẫn dắt được khách hàng và khiến họ hài lòng là điều không phải ai cũng làm được.

– Kỹ năng chụp ảnh sản phẩm và viết nội dung bán hàng

Thông thường, những người và cộng tác viên bán hàng online thường lấy luôn ảnh và nội dung bán hàng từ đơn vị cộng tác hoặc của người khác. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sản phẩm của mình thật đặc biệt và hấp dẫn thì sao không thử tự chụp nhỉ? Là một nhân viên bán hàng mỹ phẩm online, bạn cần biết cách chụp ảnh sản phẩm sắc nét, ấn tượng. Ngoài ra, nội dung bán hàng cũng rất quan trọng. Đừng thổi phồng, quảng cáo quá sức về sản phẩm. Tất cả những gì khách hàng cần là lợi ích mà sản phẩm đó mang đến cho họ.

Chúc bạn thành công!

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận