Bán hàng online – việc làm HOT không chỉ với các bà mẹ “bỉm sữa”, các bà nội trợ mà còn là với dân văn phòng và giới sinh viên. Thế nhưng, bao nhiêu người thành công với bán hàng online, thì cũng từng ấy người sớm nản chí với công việc này. Dưới đây là 10 cách bán hàng online hiệu quả giúp bạn kiếm trăm triệu mỗi tháng!

1. Đầu tư vào sản phẩm

Đây là ưu tiên hàng đầu đối với mọi người bán hàng online. Không có cách bán hàng online nào có thể cứu vớt được công vụ kinh doanh của bạn nếu sản phẩm của bạn rất tệ. Sản phẩm chất lượng khiến cho người dùng tin tưởng và an tâm khi mua và sử dụng nó.

2. Có chiến lược giá hợp lý

Mọi khách hàng đều sẵn sàng bỏ tiền ra mua một sản phẩm xứng với giá trị của nó. Để có một chiến lược giá hợp lý, trước tiên, bạn cần khảo sát giá của đối thủ cạnh tranh. Tiếp theo là mức độ hài lòng của khách với sản phẩm và giá của nó. Khách hàng kỳ vọng về một sản phẩm như thế nào với từng mức giá. Bao quát được mọi thứ, bạn mới có thể đưa ra một cái giá phù hợp, thỏa mãn được khách hàng.

>> Xem thêm: HOT: Mẹo bán hàng trên mạng đắt khách

3. Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Đây là cách bán hàng online mà ít ai để ý. Thử đặt mình vào vai trò người mua hàng, bạn sẽ biết họ muốn gì, tâm lý của họ như thế nào. Khi đó, bạn sẽ biết cần phải làm gì, nên có chiến lược quảng cáo như thế nào, và “show” ra những lợi ích nào của sản phẩm để bán hàng online thành công. ++Tìm việc làm BÁN HÀNG ONLINE ngay tại đây!!!

4. Đừng quên quảng cáo

Nếu sản phẩm của bạn là những sản phẩm bán hàng online phổ thông như giày dép, quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn,… Thì quảng cáo sẽ là lợi thế cạnh tranh của bạn so với những người bán hàng onlinen khác. Đây là cách bán hàng online cần được ghi nhớ số 1. Một chiến lược quảng cáo kỹ càng sẽ khiến khách hàng biết đến và chú ý để cửa hàng online của bạn thay vì bất kỳ shop nào khác.

++[HOT] Top 7 việc làm thêm online tại nhà “hốt” bạc triệu không cần vốn nhiều!

5. Ghi rõ tên và mô tả sản phẩm

Nhiều người bán hàng online thường đặt tên sản phẩm theo mã số vì nó rất dễ quản lý. Tuy nhiên, cách bán hàng online này lại dễ khiến khách hàng nhàm chán. Lý do là vì họ không biết sản phẩm này như thế nào, chất lượng ra sao, tác dụng của nó là gì. Để tránh tình trạng này, bạn nên ghi thêm vài dòng mô tả sản phẩm để khách hàng dễ theo dõi hơn và không mất thời gian trao đổi nhiều khi lựa chọn.

6. Sản phẩm nhất định phải đi kèm

Nếu bạn bán hàng online mà không có hình ảnh đi kèm sản phẩm thì 100% sẽ thất bại. Cách bán hàng online hiệu quả là hãy tự chụp sản phẩm của mình hoặc đầu tư một dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp cho cửa hàng online của bạn có sự thống nhất, chuyên nghiệp, đồng bộ và khách hàng sẽ dễ theo dõi hơn.

7. Chú trọng vào nội dung bài post quảng cáo

Nội dung post bán hàng của bạn không nhất thiết phải luôn hấp dẫn. Nhưng cần phải súc tích, đầy đủ thông tin, tập trung vào những lợi ích của sản phẩm mà khách hàng quan tâm. Đừng quảng cáo quá đà không đúng về sản phẩm. Cách bán hàng online này sẽ khiến “thương vụ bạc tỉ” của bạn thất bại ngay tức khắc!

>> Có thể bạn quan tâm: Cộng tác viên bán hàng online là làm những công việc gì?

8. Đầu tư cho website bán hàng trực tuyến

Nếu bạn có nguồn kinh phí rộng rãi, đừng ngần ngại mở thêm một website bán hàng. Khi đó, khi các đối thủ của bạn chỉ đang tập trung vào facebook và các mạng xã hội, thì bạn đã có thêm một kênh bán hàng chất lượng khác và thu lời từ đây.

9. Thường xuyên tổ chức các mini game và chương trình khuyến mãi

Một mã code khuyến mãi có thể làm tăng từ 5-10 đơn hàng cho shop online của bạn trong 1 ngày. Ngoài ra, việc tổ chức các chương trình, trò chơi, mini game, giveaway trên fanpage hoặc facebook cá nhân cũng giúp gia tăng độ tương tác cho các kênh bán hàng này. Hãy chăm chỉ hơn trong việc đầu tư các coupon, chương trình khuyến mãi. Hãy thử mà xem, cách bán hàng online này chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả ngoài mong đợi.

10. Tuyển chọn đội ngũ CTV bán hàng online chất lượng

Bán hàng online, bạn chỉ có thể chăm sóc khách hàng thông qua các kênh bán hàng trực tuyến. Khi đó, khách hàng chỉ có thể đánh giá bạn qua giọng điệu, cách trò chuyện chứ không thể gặp mặt trực tiếp. Do đó, việc tuyển chọn đội ngũ CTV bán hàng online chất lượng là điều cực kỳ quan trọng. Họ cũng nên có kỹ năng giao tiếp, tư vấn, giới thiệu sản phẩm để làm hài lòng khách hàng. Đối với người làm nhiệm vụ gọi điện để xác nhận và chốt sale với khách cần có giọng nói nhẹ nhàng và dễ nghe.

Hy vọng, với 10 cách bán hàng online trên đây, Viecngay có thể giúp bạn bắt đầu và phát triển công việc kinh doanh online của mình. Chúc bạn thành công!

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận