Cộng tác viên (CTV) viết bài online là một việc làm thêm mang đến một nguồn thu nhập ổn định. Nhưng có một sự thật là những CTV viết bài online lại không hoàn toàn hiểu rõ những lợi ích cũng như các vấn đề tiềm ẩn mà công việc này mang lại. Để giúp các bạn có cái nhìn khách quan và chân thực về CTV viết bài online, bài viết dưới đây sẽ phân tích lợi ích và thách thức khi là một CTV viết bài online. 

CTV viết bài online có lợi ích gì?

Khi đảm nhận công việc CTV viết bài online, bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích và phúc lợi mà bạn không ngờ đến:

1, Cải thiện tài chính

Chắc chắn rồi, bạn sẽ có thêm một khoản thu nhập. Mặc dù phúc lợi có thể không nổi trội như một công việc chính thức. Nhưng đó là mức lương phù hợp với tính chất linh động không gian và thời gian của công việc. Bạn chỉ cần tận dụng thời gian rảnh và một chút kiến thức về các lĩnh vực là bạn có thể kiếm một khoản kha khá cho các chi tiêu của mình. Có rất nhiều loại hình CTV viết bài online như CTV viết SEO, CTV viết bài PR, CTV viết báo… Thu nhập tính theo năng suất làm việc của bạn. Trung bình dao động 20-50.000 đồng/1 bài viết. Vì thế, nếu bạn muốn thu nhập cao, bạn chỉ cần đẩy mạnh tiến độ và hiệu suất làm việc. >>> Xem ngay công việc CTV nhiều lĩnh vực TẠI ĐÂY

2, Tích lũy kinh nghiệm

CTV là bạn sẽ phải làm các công việc của 1 nhân viên chính thức. Một điểm khác duy nhất là thời gian và địa điểm làm việc linh động hơn. Vì thế, bạn có thể tích lũy kinh nghiệm và trau dồi kỹ năng như một nhân viên toàn thời gian. Trong quá trình làm việc, bạn sẽ phải tự mình trải nghiệm, tìm tòi cách giải quyết công việc. Và bạn chắc chắn sẽ rút nhiều bài học từ làm việc thực tế.

3, Khám phá năng lực bản thân

Khi bạn vẫn chưa tìm được đâu là đam mê của mình thì trở thành một CTV là một lựa chọn hợp lý. Bạn sẽ có cơ hội được làm quen và thử sức ở các môi trường làm việc mà không làm ảnh hưởng đến các công việc khác của bạn. Có thể bạn đã từng nghĩ bạn không giỏi viết lách. Bạn sẽ không bao giờ trở thành một CTV viết bài online. Nhưng khi bắt tay vào làm, bạn sẽ thấy một CTV viết bài cần nhiều thứ hơn là một “tay bút” tốt.

Xem thêm: Quy tắc “sống còn” khi tuyển cộng tác viên viết bài tại nhà!!

4, Cơ hội tuyển dụng

Khi làm CTV tốt, rất có thể bạn sẽ được nhận làm nhân viên chính thức của công ty. Ngoài ra, khi làm CTV các bạn sẽ có cơ hội mở rộng mối quan hệ. Và biết đâu chính những mối quan hệ đó sẽ giúp các bạn có được một công việc tốt sau này.

Và cũng ẩn chứa nhiều thách thức tiềm ẩn

Tuy rằng làm CTV bạn sẽ có được rất nhiều lợi ích, nhưng không chỉ có thế. Công việc CTV viết bài online cũng có rất nhiều những khó khăn tiềm ẩn mà bạn phải tinh tưởng mới nhìn thấy:

1, Phân phối thời gian

CTV viết bài online là một công việc freelancer, không phải việc làm chính thức. Điều này đồng nghĩa là ngoài CTV, bạn vẫn phải dành thời gian cho các công việc khác. Chính vì thế, bạn phải phân chia thời gian hợp lý cho từng công việc nếu không muốn mình “mắc kẹt” trong “mớ hỗn lộn” nhé!

Có thể bạn quan tâm: TOP trang web tuyển cộng tác viên viết bài UY TÍN nhất!

2, Không có chế độ đãi ngộ khác

Thông thưòng công việc CTV viết bài online sẽ không được ký kết thông qua hợp đồng lao động. Tất cả được thực hiện thông qua thỏa thuận giữa hai bên. Vì thế, bạn sẽ chỉ nhận được lương trả cho những tác vụ bạn thực hiện. Ngoài lương, bạn không nhận được bất kỳ một phúc lợi nào như: bảo hiểm, phụ cấp…Tuy nhiên, nhiều đơn vị tuyển dụng có chế độ thưởng cho CTV xuất sắc. Đây cũng là điểm bạn nên cân nhắc khi tìm công ty ứng tuyển.

3, Áp lực từ công việc

Tất nhiên, làm công việc gì bạn cũng sẽ phải chịu những áp lực từ công việc đó. Và chính bạn mới là người quyết có vượt qua nó hay không. Điều này phụ thuộc nhiều vào khả năng sắp xếp thời gian, lên kế hoạch của bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo sức khỏe, nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý để giải tỏa stress.>>> Những công việc làm thêm online kiếm tiền triệu

4, Lừa đảo

Hiện nay, có rất nhiều bên lợi dụng công việc này để tiến hành lừa đảo người xin việc nhẹ dạ. Họ sẽ đưa cho bạn những lợi ích “trên trời” cùng những phúc lợi không thể hấp dẫn hơn. Nếu vô tình “đắm chìm” quá vào các ích lợi đó, bạn sẽ gặp phải nhiều rắc rối đó. Vì thế, bạn nên phải thật tỉnh táo trên công cuộc xin việc của bản thân. Bạn nên tìm đến những website chuyên tuyển dụng uy tín như viecngay, topcv… Hoặc nhờ sự giới thiệu của những người bạn tin tưởng.

Trên đây là những thế mạnh và rủi ro khi bạn nhận công việc CTV viết bài online. Nên hay không nên đều là quyết định của bạn dựa trên hoàn cảnh thực tế. Hãy nhớ luôn cảnh giác và tỉnh táo khi tìm việc nhé!

>> Có thể bạn quan tâm: TOP 7 công việc làm tại nhà “hốt tiền triệu” 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận