Làm việc online, tại nhà, trong vài năm gần đây, là những công việc làm thêm hấp dẫn. Các bà nội trợ, dân công sở, hay học sinh, sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập đều có thể làm được những công việc này. Ưu điểm là người làm được làm việc online tại nhà trả tiền qua atm, không cần phỏng vấn, không yêu cầu kinh nghiệm. Loại hình công việc rất đa dạng: từ bán hàng online, đánh máy, nhập liệu, nhận hàng thủ công về nhà làm (xâu vòng, thêu tranh, đính đá,… đến các công việc làm thêm không cần vốn. Dưới đây là top 7 việc làm thêm online và tại nhà hot nhất. Cùng Viecngay.vn tìm hiểu nhé!

1. Đánh máy, nhập liệu

Đây là công việc rất đơn giản nhưng đòi hỏi sự chăm chỉ, tỉ mỉ. Công việc của bạn là nhập số liệu (mã hàng hóa, sản phẩm, mã captcha,…) lên hệ thống của công ty. Ngoài ra, bạn còn có thể được yêu cầu gõ lại kịch bản, bản thảo, những tài liệu,… viết tay hoặc được dịch sơ. Tuy đây là công việc rất đơn giản nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị lừa đảo. Do đó, hãy cẩn thận và cảnh giác khi nhận một công việc đánh máy, đặc biệt là gõ mã captcha nhé!

2. Cộng tác viên viết bài

Làm việc online thì nhất định bạn không thể bỏ lỡ công việc này. Bạn có thể trở thành cộng tác viên viết bài SEO, bài viết fanpage, viết bài cho báo, tạp chí,… Nếu có trình độ và khả năng viết tốt, bạn có thể kiếm tiền triệu khi viết bài quảng cáo, PR cho các nhãn hàng. Thật là một công việc đáng mơ ước phải không?

3. Làm việc online tại nhà kiếm tiền triệu bằng bán hàng online

Bán hàng online trên facebook là công việc làm thêm tại nhà có thể giúp chị em kiếm được số tiền “khủng”. Những mặt hàng được bán nhiều nhất là quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và đồ ăn. Tuy nhiên, để “buôn may bán đắt” thì không hề dễ đâu nhé. Muốn bán hàng trên mạng thành công, bạn phải có kỹ năng bán hàng, đăng hình ảnh và nội dung chào hàng hấp dẫn, phải biết kinh doanh phối hợp nhiều kênh với nhau, và thật khéo léo khi giao tiếp với khách hàng.

>> Có thể bạn quan tâm: Kinh doanh mỹ phẩm của công ty Oriflame – Nên hay không?

4. Nhận hàng thủ công về nhà làm

nhan-hang-thu-cong-ve-nha-lam

Xâu hạt, thêu tranh chữ thập, đính đá, nhận gấu bông về nhà làm,… là những công việc luôn có lượng tìm kiếm “đáng kinh ngạc”. Bởi đặc thù công việc đơn giản, lại có thể làm bất cứ khi nào rảnh, không thể phủ nhận sức hút của công việc làm tại nhà này. Chỉ cần một chút khéo tay và tỉ mỉ là bạn có thể kiếm được kha khá tiền rồi.

>> Xem thêm: Nhận hàng về nhà làm – Đừng bỏ lỡ 5 công việc sau!

5. Nhân viên tổng đài

telesales

Công việc này thường được thực hiện tại nơi làm việc. Tuy nhiên, bạn cũng có thể nhận việc về nhà làm. Yêu cầu rất đơn giản. Bạn chỉ cần gọi cho khách hàng theo một danh sách sẵn có, nói chuyện theo một kịch bản đã được chuẩn bị trước. Bạn phải rất kiên trì và nhẫn nại bởi đôi khi bạn có thể gặp phải một số khách hàng khó tính và nói chuyện bất lịch sự.

6. Giữ trẻ, trông trẻ theo giờ

giup-viec-theo-gio

Một số gia đình có con nhỏ nhưng không thể lúc nào cũng có thể ở nhà để trông con. Họ cần những người trông trẻ theo giờ, chơi với trẻ, cho trẻ ăn nếu cần và dạy trẻ những thứ đơn giản. Công việc này khá thoải mái vì bạn không cần ở chung với chủ, không phải làm việc cả ngày mà chỉ cần 1 buổi, hoặc vài tiếng đồng hồ. Đây là công việc làm thêm tại nhà lý tưởng đối với sinh viên, đặc biệt là nếu bạn yêu trẻ con đấy! Bên cạnh đó, nếu bạn không ngần ngại thì đừng bỏ qua công việc giúp việc nhà theo giờ nữa nhé!

7. Gia sư online

gia-su-online

Gia sư đến tận nhà đã xưa rồi. Ngày nay, bạn có thể ngồi ở nhà, mở máy tính và dạy phụ đạo online. Tuy nhiên, làm việc online nên bạn không thể tiếp xúc trực tiếp với người học. Bạn phải có những kỹ năng cần thiết để duy trì sự tập trung và luôn thu hút được họ chú ý vào bài học của bạn. Gia sư online thường dạy ngoại ngữ hoặc dạy cho những người chủ động, nghiêm túc với việc học.

Nếu bạn muốn đi làm thêm nhưng lại ngại di chuyển, không có phương tiện đi lại,… thì hãy thử 7 công việc trên đây xem sao nhé! Chúc bạn thành công!

Phương Thu

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận