Trong nhiều năm gần đây, tỷ lệ gia đình cần tuyển giúp việc nhà đang có xu hướng tăng lên. Chính vì lí do đó mà giúp việc theo giờ đang trở nên ngày càng hot. Cùng tìm hiểu chi tiết về công việc giúp việc nhà theo giờ này nhé! 

1. Giúp việc nhà theo giờ là công việc gì?

Ngày nay, giúp việc theo giờ đã trở thành một công việc khá phổ biến. Theo đúng tên gọi, đây là việc làm phổ thông theo giờ. Công việc này sử dụng chân tay và sức lực là chủ yếu. Với một số gia đình thì giúp việc là một “cánh tay đắc lực” giúp họ hoàn thành công việc ở nhà. Vì thế, tại các thành thi, giúp việc theo giờ trở thành dịch vụ phổ biến được nhiều người sử dụng. Một số công việc giúp việc thường làm:

giúp việc nhà

– Vệ sinh sàn nhà: lau nhà, quét nhà, hút bụi là công việc thường ngày của một giúp việc nhà. Giúp việc sẽ là người giữ cho bạn có một không gian sống trong lành, sạch sẽ, không bụi bẩn

– Vệ sinh toilet: đây là nơi nhất thiết phải vệ sinh trong ngày. Tuy nhiên với nhiều gia đình thì một là bận rộn, hai là ngại bẩn nên thường thuê người làm. Đây cũng là công việc mà giúp việc theo giờ hay được thuê để làm.

– Vệ sinh đồ dùng sinh hoạt trong nhà: bàn ghế, giường tủ, kệ đồ..

giúp việc nhà

– Vệ sinh cầu thang: với những gia đình có cầu thang thì đây là công việc mà giúp việc thường phải làm. Cầu thang ở đây là bao gồm cầu thang bộ và cầu thang máy. Nếu để thuê một chuyên viên lau dọn thì sẽ rất đắt đỏ. Vì vậy, nhiều gia đình đã thuê giúp việc làm theo giờ để hoàn thành công việc này.

– Quét mạng nhện trần nhà và hốc tường: rất nhiều ngôi nhà dù mới nhưng cũng bị “mạng nhện giăng lối”. Mạng nhện sẽ khiến ngôi nhà trở nên âm u và kém sạch. Vì thế, đây là nhiệm vụ mà nhiều người giao cho giúp việc để làm.

– Một số công việc nội trợ khác: đi chợ, nấu cơm, đón trẻ… là những công việc có thể có khi bạn đi giúp việc nhà.

2. Tại sao nghề giúp việc lại thu hút sinh viên?

– Mức lương cao hơn cả nhân viên văn phòng

Thông thường, mức lương mà chủ nhà thường trả cho giúp việc là 70-100 nghìn/giờ. Tùy theo khối lượng công việc cần làm mà số tiền này có thể tăng đến vài trăm. Vì thế, nếu đi làm khoảng 4-5 tiếng mỗi ngày, bạn đã có thể kiếm được 300-500 trăm/ngày. Số tiền này nếu so với nhiều ngành nghề khác là khá cao đó. Đặc biệt nếu đi làm chăm chỉ thì 1 tháng có thể kiếm 4-5 triệu là chuyện bình thường.

– Giờ giấc linh hoạt, tự do

giúp việc nhà
Thoải mái về thời gian là điều kiện giúp bạn có động lực làm tốt hơn

Đi làm dựa theo thời gian rảnh của bản thân là đặc tính của công việc này. Đây là thuận lợi và cũng là điểm thu hút nhiều bạn sinh viên. Đi làm mà không lo giờ giấc, thuận theo ý mình, còn gì bằng chứ? Thay vì ngồi trong văn phòng cả ngày mụ mẫm, làm việc nhà sẽ giúp bạn được hoạt động nhiều hơn. Đặc biệt với thời gian linh động, bạn có thể hài hòa cả việc học tập lẫn việc cá nhân.

– Được làm chủ mình

Nếu làm giúp việc toàn thời gian thì bạn chỉ có thể làm được cho một hộ gia đình. Tiền lương của bạn cũng phụ thuộc hoàn toàn vào gia đình đó. Thế nhưng, nếu là giúp việc theo giờ thì sẽ khác. Bạn sẽ có quyền lựa chọn chủ nhà và làm nhiều nhà một lúc. Khi thấy không hợp với chủ nhà nào, bạn có thể dễ dàng xin nghỉ mà không bị ràng buộc quá nhiều.

3. Nên tìm việc tại đâu?

giúp việc nhà

Tìm việc giúp việc nhà ở đâu? Đây là câu hỏi được nhiều bạn sinh viên đặt ra. Với xu thế hiện nay là tìm việc online thì bạn có thể tận dụng để tìm việc. Những trang web tìm việc được kiểm duyệt tin an toàn và uy tín như mywork, vietnamwork, viecngay.. sẽ là địa chỉ tin cậy cho bạn tìm việc. Ngoài ra, đến các trung tâm môi giới việc làm cũng là cách giúp bạn có được công việc.

++ Xem thêm: 5 website tuyển dụng hot nhất dành cho sinh viên!

4. Lưu ý khi tìm việc 

– Đọc kỹ, trao đổi kỹ về thời gian làm việc và tiền lương và các yêu cầu khác trước khi làm việc

– Luôn đề phòng, cảnh giác cao độ khi làm việc. Khi thấy bất kì dấu hiệu bất thường như có người xâm nhập, ăn trộm hay vấn đề tế nhị, cá nhân cần lập tức thông báo lại.

– Nếu tìm việc qua trung tâm, cần tìm nơi uy tín để “trao gửi”. Rất nhiều sinh viên đã bị lừa bởi các trung tâm môi giới giả mạo.

Quỳnh Hoa

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận