Làm việc online hiện đang là xu hướng việc làm được nhiều người lựa chọn. Với đặc tính online như thế thì đương nhiên, hầu hết các cơ hội việc làm sẽ chỉ có được khi bạn tìm kiếm chúng online mà thôi. Ngoài ra, cũng có rất nhiều công ty tuyển dụng online nữa. Vậy những kỹ năng tìm việc online nào bạn cần phải biết? Cùng tìm hiểu nhé! 

1. Kỹ năng tìm kiếm

Để làm việc online hay kiếm công việc phù hợp thì bạn cần phải có kỹ năng tìm kiếm.  Trước hết, nếu có nhu cầu việc làm, nên tìm kiếm ở những trang web uy tín. Lí do đó là những trang web lớn uy tín sẽ có nhiều thông tin cũng như độ an toàn cao hơn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể, sử dụng những trang tìm kiếm việc làm nhỏ hơn nếu tin cậy.

làm việc online

Khi đã tìm được nơi để chọn việc thì bạn cũng cần lưu ý để tìm được việc phù hợp. Nhiều người phạm phải sai lầm đó là giới hạn tìm kiếm của mình trong những công việc mới đăng tải. Thông thường những việc làm mới đăng hoặc đăng trong khoảng 1 tuần trở lại được nhiều người quan tâm. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những công việc đăng tải cách đây khoảng 1 tháng mà vẫn còn hạn nộp hồ sơ. Vừa mở rộng cơ hội mà vừa hạn chế được cạnh tranh!

2. Kỹ năng chọn lọc thông tin

Chọn lọc thông tin cũng là kỹ năng cần có khi tìm việc online. Như đã nói ở trên, tìm kiếm tại các trang web uy tín hoặc mở rộng vùng tìm kiếm sẽ giúp bạn có cơ hội việc làm cao hơn. Thế nhưng, bạn có đảm bảo những công việc mình tìm sẽ thật sự an toàn? Vì thế, cần chọn lọc thông tin kỹ càng trước khi nộp hồ sơ online.

++ Xem thêm: 6 kỹ năng mềm người tìm việc cần có!

làm việc online
Nếu không có kỹ năng chọn lọc thông tin, bạn rất dễ “hoa mắt, chóng mặt” vì tin quá lớn!!

Bạn hãy chọn những công việc có thông tin đầy đủ, rõ ràng về địa điểm, thời gian, mức lương.. Đặc biệt, nên cẩn thận những việc làm “việc nhẹ lương cao”. Có thể nói kỹ năng chọn lọc thông tin càng tốt thì cơ hội bạn có được công việc tốt càng cao.

3. Kỹ năng chuẩn bị hồ sơ 

Kỹ năng chuẩn bị hồ sơ cũng được đánh giá là kỹ năng khá quan trọng. Khi tìm việc online, bạn nên chắc chắn rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ online. Hoặc đơn giản hơn là cung cấp đầy đủ thông tin liên lạc để NTD có thể liên lạc dễ dàng.

++ Làm sao để CV của bạn vượt qua được thử thách “6 giây”??

làm việc online

Ngoài ra, các ứng viên cũng nên đầu tư một bộ hồ sơ bằng Tiếng Anh. Đây chính là điều kiện tiên quyết để các NTD ở bất kì nước nào cũng tham khảo đợc. Ngoài ra, những ứng viên chuẩn bị có sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ được ưu tiên hơn trong quá trình chọn lọc ứng viên. Tại Việt Nam, lượng hồ sơ Tiếng Anh được xem gần gấp đôi hồ sơ Tiếng Việt. Hãy nhớ rằng, hồ sơ được chú ý là hồ sơ tạo được sự khác biệt.

Mong rằng những kỹ năng tìm việc trên sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm tốt hơn. 

Chúc các bạn thành công! 

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận