Shipper là gì? Tại sao nên có một đội ngũ shipper chuyên nghiệp? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc đó. Cùng tìm hiểu nhé! 

Shipper là gì? 

shipper là gì? Tại sao nên có shipper chuyên nghiệp

Trước khi trả lời cho câu hỏi “Tại sao nên có đội ngũ shipper chuyên nghiệp?” thì bạn cần biết shipper là gì. Nhân viên giao hàng hay còn gọi là shipper là người sẽ đảm nhận vấn đề về giao nhận tại cửa hàng/công ty. Thông thường các shipper được chia làm shipper tự do, bán tự do, chuyên nghiệp và shipper công nghệ. Chi tiết về công việc cũng như yêu cầu của shipper bạn có thể tham khảo tại link dưới

++ Shipper là gì và tất cả những điều nhân viên giao hàng cần biết

Tại sao nên có một đội ngũ shipper chuyên nghiệp? 

1. Chủ động hơn trong việc giao nhận 

Nếu bạn là chủ một công ty hay cửa hàng thường xuyên cần đến việc giao hàng, tại sao không nghĩ đến việc tự tạo cho mình một đội ngũ shipper chuyên nghiệp? Việc sở hữu một đội ngũ nhân viên giao hàng sẽ khiến công việc của bạn trở nên chủ động hơn. Nếu bạn gửi đơn hàng xa thì không nói. Bạn có thể gửi bưu điện và các bên chuyển phát đến lấy hàng và gửi hàng đi. Tuy nhiên, có rất nhiều đơn hàng chỉ trong nội thành và các khu vực lân cận.

shipper là gì? Tại sao nên có shipper chuyên nghiệp
Ảnh minh họa

Khi có đội ngũ shipper, bạn có thể giao hàng bất kì lúc nào trong thời gian họ làm việc mà không bị động vào bên giao nhận thứ 3. Rất nhiều khách hàng khó tính hoặc chỉ có thể nhận được hàng vào những giờ đặc biệt hoặc yêu cầu sự chính xác về thời gian cao. Nếu có shipper riêng thì có phải bạn sẽ có ưu thế và chủ động hơn đúng không?

++ Xem thêm: 4 lưu ý cần nhớ khi tìm việc giao hàng bằng xe máy!

2. Quảng bá thương hiệu cửa hàng

Shipper chính là nhân viên của cửa hàng – người trực tiếp giao sản phẩm đến tay của khách hàng. Do đó, bạn cũng có thể dựa vào đội ngũ này để tạo dấu ấn cho thương hiệu của mình. Chắc chắn khi một shipper có thái độ tốt, niềm nở và văn minh sẽ tạo cho khách hàng những ấn tượng đặc biệt. Đặc biệt hơn, đội ngũ nhân viên đó còn có logo của chính công ty/cửa hàng thì chẳng phải sẽ khiến cho khách ghi nhớ về công ty/cửa hàng của bạn sao?

3. Tuyển dụng và quản lý dễ dàng hơn 

shipper là gì? Tại sao nên có shipper chuyên nghiệp

Shipper là nhân viên của cửa hàng nên bạn có thể dễ dàng tuyển dụng và quản lý. Nếu thuê ship từ một đơn vị khác, bạn sẽ khó quản lý cả người ship cũng như giờ ship hơn. Ngoài ra, khi có bất kì vấn đề với việc giao nhận thì khó kiểm soát và giải quyết kịp thời. Lời khuyên cho ai muốn tuyển shipper là hãy đặt yếu tố trung thực, trách nhiệm lên hàng đầu. Đội ngũ shipper có thể không nhiều nhưng cần chất lượng.

++ Có thể bạn quan tâm: 5 cách tuyển dụng nhân viên part time hiệu quả nhất!

Rõ ràng, việc có được đội ngũ shipper chuyên nghiệp là vô cùng cần thiết và đạt được hiệu quả giao nhận cao. Chúc các bạn sẽ tìm cho mình được những “nhân tố” tốt và đầy trách nhiệm!! 

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận