Hiện nay, tìm việc làm phù hợp thật sự không dễ dàng. Nhất là khi nguồn cung không đủ cầu đưa ra hàng năm. Tuy nhiên, có một sự thật mà chúng ta không thể phủ nhận đó là Internet đã hỗ trợ đắc lực cho việc tìm việc làm. Chỉ cần vài click chuột là bạn sẽ có thể tìm và ứng tuyển ngay một công việc rồi. Dưới đây là một số lỗi khi tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng mà bạn cần tránh! 

1. Thiếu thái độ nghiêm túc và lịch sự

Khi bạn tán gẫu với bạn bè, chắc chắn bạn sẽ sử dụng ngôn ngữ thông thường và ít trịnh trọng. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, đây có thể trở thành thói quen khi bạn nói và viết. Điều này sẽ thật sự tệ khi áp dụng khi đi tìm việc. Bạn sẽ nghĩ thế nào khi một người ứng viên sử dụng những câu chữ quá xuồng xã và thiếu tôn trọng khi ứng tuyển? Vì vậy, nếu sử dụng, đảm bảo NTD sẽ đánh giá thấp bạn. Cơ hội việc làm cũng vì thế mà giảm đi nhiều!

++ Xem thêm: Muốn tìm việc dễ dàng, bạn nhất định phải có 4 kỹ năng này!  

2. Ứng tuyển vào vị trí không phù hợp với bạn

tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng
Ứng tuyển vào vị trí không phù hợp sẽ khiến bạn trở nên mệt mỏi

Có rất nhiều công việc được đăng tuyển hàng ngày trên MXH, Internet. Việc của bạn khi tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng đó là chọn lọc công việc và ứng tuyển. Đừng để những dòng miêu tả, lương thưởng hấp dẫn mà ứng tuyển ngay không xem xét. Đừng ứng tuyển linh tinh, bừa bãi. Hãy chỉ “apply” vào đúng ngành, chuyên môn hoặc công việc mình thật sự quan tâm, yêu thích mà thôi.

3. “Thổi phồng”đơn xin việc

Như đã biết, hồ sơ xin việc (CV) là công cụ để bạn có thể tóm gọn thông tin của mình. NTD sẽ nhìn vào đó để xem bạn có thật sự phù hợp với công việc hay không. Tuy nhiên, nếu bạn “nói quá” trong đơn xin việc là điều hoàn toàn không tốt. Hãy chỉ ghi những kỹ năng, kinh nghiệm và kết quả mình đã đạt được trong thực tế thôi. Có thể ban đầu họ không biết nhưng nếu khi phỏng vấn và làm việc trực tiếp thì việc “khai khống” sẽ bị phát hiện sớm thôi!

++ HOT: Làm sao để CV của bạn vượt qua được thử thách “6 giây”??

4. Tìm việc qua một số kênh việc làm hạn chế 

Một số người ngày nay chỉ chăm chăm tìm việc tại những kênh nhất định. Bạn cần mở rộng cơ hội việc làm của mình thông qua nhiều trang, nhiều kênh khác nhau. Đừng tự bó hẹp cơ hội bằng cách hạn chế phạm vi tìm việc của mình. Việc tìm kiếm và chọn lọc việc qua nhiều kênh cung cấp thông tin việc làm sẽ giúp tăng thêm cơ hội việc làm cho bạn.

tìm việc làm thêm tại nhà qua mạng

++ Tìm hiểu thêm: Đừng bỏ lỡ TOP 5 website tuyển dụng hot nhất

5. Sử dụng địa chỉ email công ty thay vì cá nhân để tìm việc 

Bạn đã có việc làm và đang có nhu cầu tìm kiếm công việc mới? Bạn dùng địa chỉ email xin việc là email công ty? Mặc dù điều này là không cấm nhưng để tránh những hậu quả có thể xảy ra, bạn hãy chỉ dùng email cá nhân của mình khi tìm việc thôi nhé. Nếu đặt vào trường hợp công ty hiện tại bạn đang làm đang trong quá trình tìm kiếm ứng viên mà bạn vô tình lại apply đúng vào công việc đó? Trường hợp xấu nhất có thể xảy ra là gì nhỉ? Chắc chắn bạn có thể đoán được đúng không nào

6. Không theo dõi thường xuyên

Tại nhiều công ty, một đợt tuyển dụng có thể lên đến trăm, nghìn người. Sau khi nộp đơn xin việc, bạn đừng nghĩ rằng thế là xong. Bạn quên rằng còn khâu NTD liên hệ lại với bạn để xác nhận trúng tuyển hay phỏng vấn nữa à? Lời khuyên tốt nhất cho bạn là thường xuyên theo dõi điện thoại, tin nhắn, đặc biệt là email đó có thể tham gia ứng tuyển phỏng vấn chính xác. Việc phản hồi nhanh chóng cũng cho thấy bạn thật sự tâm huyết cho công việc sắp tới.

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận