Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu tìm việc nói chung và tìm việc lái xe tại Hà Nội nói riêng cũng vì thế mà nhiều lên. Đúng như người ta nói, có cầu thì sẽ có cung. Nhu cầu xin việc nhiều dẫn đến việc các trung tâm cũng ngày càng phát triển. Dưới đây là những lưu ý bạn cần biết khi xin việc để tránh bị kẻ xấu lừa đảo! 

1. Chọn lọc thông tin tuyển dụng tại nơi uy tín 

tìm việc lái xe tại Hà Nội
Nên chọn những hãng taxi “nổi tiếng” để tránh tình trạng bị lừa đảo

Để tránh tình trạng lừa đảo, cần lưu ý chọn lọc thông tin tuyển dụng uy tín. Cách tốt nhất là vào những website tìm việc chất lượng vì thông tin tuyển dụng thường sẽ được duyệt trước khi đăng. Tránh vào các trang web rao vặt tìm việc vì nhiều khi thông tin bị hỗn tạp và không được kiểm soát. Ngoài ra, các thông tin tuyển dụng của các công ty đăng tuyển sẽ rất đầy đủ thông tin, địa chỉ nộp hồ sơ rõ ràng. Những trung tâm môi giới hoặc lừa đảo sẽ thường đăng tin chung chung và địa chỉ thì không rõ ràng, thay đổi liên tục.

++ Điểm mặt cách chiêu trò lừa đảo việc làm sinh viên mới nhất 2018

2. Quan sát kỹ khi đến nơi phỏng vấn

Khi tới nơi nộp hồ sơ, bạn hãy quan sát xung quanh để tìm hiểu tình hình. Nếu công ty thì sẽ có hẳn văn phòng, phòng làm việc đàng hoàng, chuyên nghiệp. Còn những trung tâm môi giới thì văn phòng thường sơ sài, ít nhân viên. Một khi bạn phát hiện đó là trung tâm môi giới hoặc thấy điểm khác lạ thì nên tìm cách nói khéo để ra về ngay. Càng ở lại lâu, bạn càng dễ bị kẻ xấu lừa đảo.

++ Xem thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn khi tìm việc lái xe tại Hà Nội

3. Không nộp bất kì khoản phí nào 

tìm việc lái xe tại Hà Nội
Hãy cẩn thận các trung tâm môi giới việc làm vì bạn rất dễ bị lừa đảo

Các công ty “hẳn hoi” thường sẽ không bắt các ứng viên nộp lệ phí khi đến nộp hồ sơ. Còn ở các trung tâm môi giới, khi bạn nộp hồ sơ, bạn sẽ phải nộp thêm một khoản lệ phí gọi là “phí thẩm định hồ sơ”. Số tiền này sẽ không bao giờ được lấy lại cho dù bạn đi làm hay không. Hoặc tệ hơn, nếu bạn dính phải nơi lừa đảo, bạn sẽ mất trắng tiền mà cơ hội việc làm thì hoàn toàn không có. Vì thế, cần phải lưu ý để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Mong rằng những lưu ý phía trên sẽ giúp ích cho bạn nhiều khi tìm việc lái xe tại Hà Nội!!

Quỳnh Hoa 

—————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận