Shipper tưởng chừng như là công việc dễ dàng nhưng thực tế lại không như vậy. Có rất nhiều kỹ năng và lưu ý mà người giao hàng cần phải ghi nhớ. Đặc biệt với những shipper Hà Nội – thành phố đông đúc với hàng trăm con phố thì lại càng phải lưu ý hơn. Vậy, những điểm cần phải lưu khi giao hàng là gì? 

1. Tránh đi ship vào những giờ cao điểm

shipper hà nội
Shipper Hà Nội cần lưu ý chọn giờ ship để tránh gặp phải tắc đường khi đi giao hàng

Hà Nội là thành phố đông đúc nên nếu bạn đi giao hàng vào giờ cao điểm thì thật là 1 sai lầm. Ship vào những giờ cao điểm vừa khiến bạn mệt mỏi vì phải chen lấn mà lại vừa ảnh hưởng đến tiến độ giao hàng của bạn. Vì thế, một shipper khôn khéo là người biết chọn thời điểm để đi giao hàng. Một là giao vào giờ hành chính. Hai là giao hẳn vào lúc khoảng 7 rưỡi tối trở đi. Đặc biệt chú ý không nên nhận đơn vào lúc sáng khoảng giờ từ 7h-9h và buổi chiều tối từ 5h-7h. Đây đều là những gì lượng người đi làm và tan làm rất đông nên chắc chắn sẽ tắc đường.

++ Tìm hiểu chi tiết: Đây là những gì bạn nên biết về nghề Shipper!!

2. Sắp xếp các đơn khoa học

shipper hà nội

Điểm mà shipper Hà Nội cần lưu ý trước khi đi ship đó là sắp xếp các đơn thật khoa học. Nếu bạn chỉ giao 1 đơn thì không nói làm gì. Tuy nhiên, nếu phải giao nhiều đơn 1 lúc thì sắp xếp khoa học sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức đi giao hàng. Nên sắp xếp đơn theo cung đường bạn sẽ đi để tránh bị vòng vèo trong việc di chuyển. Lưu ý là cũng phải chú ý đến thời gian nhận hàng để tránh bị muộn giờ giao hàng.

++ Shipper Hà Nội – làm sao để tìm việc?

3. Luôn tìm đường trước khi đi ship 

shipper hà nội

Đường phố Hà Nội quả thật rất vòng vèo và khó tìm. Đây là nhận xét của rất nhiều người. Dù sống đến chục năm tại Hà Nội thì cũng hiếm có ai thông thạo tất cả đường phố. Vì vậy, để tránh khó khăn trong quá trình giao hàng thì bạn nên tìm đường trước khi đi. Tìm đường trước sẽ giúp bạn hình dung rõ được tuyến đường bạn sẽ đi. Từ đó, công việc di chuyển cũng dễ dàng hơn. Rất nhiều người đi giao hàng không tìm đường trước nên dẫn đến việc đi lạc hoặc tệ hơn là giao chậm khiến khách không nhận hàng.

++ Giao hàng buổi tối – những khó khăn không thể tránh khỏi

Hãy tuân thủ những lưu ý trên để quá trình giao hàng diễn ra thật thuận lợi nhé!! 

Quỳnh Hoa 

—————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận