Hiện nay, PG đang là một trong những công việc HOT được nhiều người quan tâm. Vậy PG là gì, làm những việc gì, cơ hội thế nào..? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

1. PG là gì

Pg là viết tắt của cụm từ Promotion Girl. Đây là từ chỉ những cô gái có chiều cao lý tưởng, gương mặt khả ái và khả năng diễn đạt tốt. PG thường làm các công việc hoạt náo viên, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay đại diện thương hiệu. Vì thế, chúng ta thường sẽ bắt gặp PG tại nhưng buổi quảng cáo, các event từ lớn đến nhỏ..

++ Tìm hiểu thêm: PG là gì và những cám dỗ khi bước vào nghề PG

2. Công việc của PG là gì? 

PG ngày nay được liệt kê vào danh sách các nghề HOT “hái ra tiền”. Đặc biệt công việc PG còn phù hợp với những bạn sinh viên muốn kiếm tiền một cách nhanh chóng. Dưới đây là 3 công việc chủ yếu để trả lời cho câu hỏi công việc của PG là gì.

Thứ 1: PG xuất hiện với tư cách là người đại diện cho sản phẩm, gương mặt của các thương hiệu

pg là gì

Thứ 2: chạy sự kiện, tiếp đón khách hàng trong sự kiện, chạy roadshow..

Thứ 3: làm PG để quảng bá cho sản phẩm: từ rượu, cafe đến thời trang, điện thoại… Ở đây nhiều nơi còn yêu cầu thuê PG để giả khách tại nhà hàng, quán bar nhằm quảng bá hình ảnh.

++ HOT: PB ( Promotion Boy) – xu hướng việc làm mới của giới trẻ

3. Cơ hội việc làm cho nghề PG

Ngày nay, PG được xem là công việc HOT và có cơ hội phát triển thuộc top đầu tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

pg là gì

Với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông, các công ty sẽ có xu hướng muốn quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của mình đến công chúng một cách thân thiện và ấn tượng nhất. Và PG chính là những người sẽ giúp họ thực hiện công việc đó. Chính vì vậy, cơ hội nghề nghiệp, phát triển của ngành PG là rất lớn.

Lương thưởng của PG sẽ được trả theo giờ hoặc theo ngày tùy chế độ. Tuy nhiên có thể nói mức lương này rất hấp dẫn nên được xem là 1 trong những việc “nhẹ mà lương cao”.

++ TOP 5 nghề nghiệp “KIẾM BỘI TIỀN” dù không có bằng cấp

4. Tìm việc làm PG ở đâu?

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm công việc PG. Trên những group, kênh thông tin tuyển dụng và website tìm việc trực tuyến gần như sẽ có đăng tải thông tin.

pg là gì

Tuy nhiên, không phải trang web nào bạn cũng có thể tìm kiếm được công việc PG được. Hãy lưu ý lựa chọn những trang web hướng tới đối tượng sinh viên hoặc những công việc thời vụ, phổ thông không cần kinh nghiệm. Một số trang web bạn có thể tìm kiếm được công việc này là: timviecnhanh, hozo, viecngay, jobstreet…

5. Tương lai của các PG trong hệ thống ngành nghề

Nhiều người có cái nhìn thiếu thiện cảm với các nữ PG, thế nhưng, đừng bao giờ khinh thường họ. Bởi tại sao ư? Vì tương lai của họ trong hệ thống ngành nghề là rất lớn.

pg là gì

Khi làm PG, bạn sẽ được rèn luyện rất nhiều thứ và có thêm được kinh nghiệm. Cái được lớn nhất và ai cũng cần đó chính là sự tự tin. Làm một PG, chắc chắn sự tự tin của bạn sẽ được nâng cao. Ngoài ra, rất nhiều nơi yêu cầu PG phải nói về sản phẩm, gameshow nói chung là giao tiếp trước đám đông nên khả năng ăn nói và bình tĩnh trước đám đông sẽ được cải thiện. Hãy thử nghĩ lại xem: sự tự tin, khả năng diễn thuyết trước mọi người, xử lý tình huống.. sẽ chẳng thể nào có được khi bạn cứ “ru rú” ở trường học đâu!!

++ NEW: Cập nhật xu hướng làm thêm của giới trẻ hiện nay

Trên đây là những thông tin rất cần thiết về công việc PG cho những ai muốn tìm hiểu. Đừng ngại ngần, hãy làm thêm để tích lũy thêm cho mình kinh nghiệm và kỹ năng.

Và quan trọng, đừng bao giờ cảm thấy xấu hổ về công việc mình đang làm bạn nhé!

Quỳnh Hoa

————————————————–

>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn

>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm

>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận