Đi làm thêm là một cách giúp bạn học hỏi, trau dồi kỹ năng và mở rộng các mối quan hệ. Nhưng đáng buồn thay những lợi ích kể trên của việc làm thêm lại không được nhận thật sự đúng đắn. “Hệ quy chiếu” riêng biệt cho phép mỗi chúng ta có góc nhìn và hành động khác nhau trước một vấn đề. Tuy nhiên, đôi khi “hệ quy chiếu” này sẽ gây ra vài rắc rối nếu ta hiểu sai vấn đề đó.  Cùng tìm hiểu 4 hiểu lầm cơ bản của sinh viên về việc làm thêm. Sau khi khám phá xong, bạn có thay đổi suy nghĩ của mình về việc làm thêm?

1, Lương thấp – “ba cọc ba đồng”

Không chỉ các bạn sinh viên, mà mọi người khi nhắc đến việc làm thêm đều nghĩ công việc này lương thấp và ít ỏi. Đây là một hiểu nhầm thật đáng ngại.

Thực chất, cái tên VIỆC LÀM THÊM đã phản ánh đúng tính chất của nó. Một việc làm thêm là công việc bạn sẽ làm trong khoảng thời gian rảnh của bản thân để kiếm thêm thu nhập. Với đặc điểm như vậy thì làm sao có thể đòi hỏi một mức lương như một công việc cố định được. Hơn nữa, công việc làm thêm không yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn nên rất dễ hiểu nếu nó “không cao” như công việc khác.

Thu nhập từ việc làm thêm không hề thấp như bạn nghĩ!

Mức thu nhập trung bình của sinh viên đi làm thêm khoảng 14k/h, có một số chỗ lên đến 20-25k/h. Với sinh viên, khoảng thu nhập này là vừa đủ cho các chi tiêu hằng ngày. Thậm chí nếu bạn hoàn thành đầy đủ  thì mức lương có thể lến đến 2- 3 triệu.

2, Việc làm thêm là việc “bóc lột sức lao động”

Công việc nào cũng có một đặc điểm nhất định và đương nhiên có những khó khăn riêng. Một nhân viên văn phòng sẽ chịu áp lực từ chỉ tiêu công việc. Hay một nhân viên kinh doanh cũng “đau đầu” về các bản hợp đồng với khách hàng. Nếu là một sinh viên làm thêm, bạn sẽ đảm bảo hoàn thành đúng công việc được giao.

Bạn thấy đó, mỗi công việc bạn đều “bị bóc lột” theo một cách riêng. Vì thế, không thể nói việc này “bị bóc lột” còn việc khác thì không.

3, Không học hỏi được gì

“Đi làm thêm toàn ba cái việc phục vụ, pha chế, bán hàng…thì học hỏi được kỹ năng gì”. Thật sai lầm nếu bạn suy nghĩ như thế.

Đừng nghĩ bạn không học được gì từ việc làm thêm. Công việc làm thêm dạy bạn nhiều hơn những gì bạn nghĩ. Mỗi công việc là một cơ hội để bạn được tiếp xúc với nhiều người hơn. Từ đó trau dồi cho bản thân những kỹ năng nhất định như giao tiếp, làm việc nhóm, linh hoạt, xử lý tình huống…Lựa chọn đi làm thêm để học hỏi và cải thiện các kỹ năng là lựa chọn của nhiều bạn sinh viên trước khi bước vào việc thực tập.

Đi làm thêm giúp bạn trau dồi, học hỏi những kiến thức và kỹ năng cần thiết.

4, Tìm một công việc rất khó

Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng để tìm được một công việc làm thêm ưng ý là một việc khó khăn. Bởi vì đa số các bạn đều muốn tìm một việc linh hoạt thời gian, gần nhà, công việc uy tín, lương ổn định…Thực chất tìm việc làm thêm không quá khó. Nếu các bạn chịu khó để ý những tin tuyển tại cửa hàng, trên mạng…bạn sẽ tìm thấy cơ hội trong đó.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các website tuyển dụng. Các nhà tuyển dụng thường xuyên đăng tuyển trên đó. Các website này đều được kiểm duyệt chặt chẽ và cập nhật liên tục. Bạn sẽ tìm được rất nhiều công việc ưng ý và tránh lừa đảo, đa cấp. Ví dụ như Viecngay.vn. Đây là một công cụ search giúp bạn nhanh chóng tìm được công việc làm thêm theo ý nguyện.

Có thể bạn quan tâm: 4 việc làm online tại nhà ngành BÁO CHÍ – TRUYỀN THÔNG không nên bỏ lỡ!

Kiếm “BỘI TIỀN” từ những công việc làm thêm theo giờ cực HOT sau!!!

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận