Mở rộng kinh doanh bán cách tuyển cộng tác viên bán hàng online là cách nhiều người đã áp dụng. Tuy nhiên, mấy ai trong chúng ta từng đặt ra hoặc lựa chọn cộng tác viên dựa theo tiêu chí. Bài viết dưới đây sẽ lí giải tại sao và đưa ra những tiêu chí bắt buộc khi tuyển. Cùng Viecngay tìm hiểu nhé! 

1. Tại sao phải đặt ra tiêu chí?

Hiện nay, nhiều chủ shop hoặc người kinh doanh thường tuyển cộng tác viên bán hàng online tràn lan mà không hề chú ý đến yếu tố về tiêu chí, tiêu chuẩn. Điều này chẳng những khiến công việc không đạt được hiệu quả mà còn rất lãng phí thời gian.

tuyển cộng tác viên bán hàng online

Vì thế, việc đưa ra tiêu chuẩn cao không phải bạn đang làm khó cộng tác viên mà đó là một phần thiết yếu của công việc. Ngoài ra, việc đưa ra tiêu chí cũng sẽ giúp các ứng viên cố gắng hết sức để hoàn thành công việc. Chú ý rằng nếu đặt ra tiêu chí thì hãy đặt tiêu chí tốt nhất có thể. Nếu tiêu chuẩn của bạn quá thấp, chẳng những khó tuyển được người giỏi mà còn khiến cho ứng viên nghĩ rằng bạn không đủ năng lực hoặc quá cần người nên mới dễ dàng như vậy

++ Tìm hiểu chi tiết: Cộng tác viên bán hàng online làm những việc gì?

2. Tiêu chí tuyển CTV bán hàng online là gì?

Có hiểu biết, thường xuyên sử dụng mạng xã hội 

tuyển cộng tác viên bán hàng online

Mạng xã hội là phương tiện cũng là cách thức giúp công việc bán hàng online trở nên thuận lợi hơn. Những MXH hiện đang sử dụng nhiều nhất để bán hàng đó là Facebook và Instagram. Hàng trăm nghìn người đang sử dụng MXH để tiếp cận và quảng bá sản phẩm đến nhiều người. Và đương nhiên là bán hàng tốt rồi. Vậy thì tại sao bạn lại không sử dụng chúng chứ. Vì thế, nếu bạn tuyển một người cộng tác viên không hề biết gì thì “vứt” đó nhé! Online thường xuyên và am hiểu về cách sử dụng các MXH sẽ là yêu cầu bắt buộc.

Biết cách livestream, tương tác với khách hàng 

tuyển cộng tác viên bán hàng online
Livestream là hình thức bán hàng đang NỔI NHƯ CỒN ( Ảnh sưu tầm)

Yêu cầu thứ 2 nếu bạn muốn doanh số của mình tăng lên “ngùn ngụt” đó là tuyển những người cộng tác viên biết cách tương tác để bán hàng. Hiện nay xu hướng được rất nhiều shop bán hàng online đó là livestream để bán hàng. Rất nhiều người cảm thấy việc này không cần thiết cũng không bán được hàng. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh rằng livestream bán hàng có thể tăng tương tác và bán được hàng gấp 2,3 lần so với bình thường.

++ Xem thêm: Bạn đã biết cách tuyển cộng tác viên bán hàng online chưa?

Luôn chủ động trong mọi tình huống 

tuyển cộng tác viên bán hàng online
Chủ động trong việc bán hàng, tư vấn cho khách là yêu cầu bắt buộc với cộng tác viên bán hàng online

Chủ động trong mọi việc là điểm mà tất cả các cộng tác viên bán hàng online tốt đều có. Từ việc chủ động bán hàng, chào hàng đến giải đáp, tư vấn cho khách hàng… Đặc biệt, nếu ai có kỹ năng giải quyết và xử lý tình huống thì càng tốt hơn nữa. Đôi khi trong lúc bán hàng bạn sẽ gặp những khách hàng khó tính hay đơn giản là những hiểu lầm giữa khách và người bán. Nếu ai tinh tế và khôn khéo, họ sẽ tự xử lý chuyện đó đơn giản để không làm ảnh hưởng đến công việc. Ngoài ra, những người chủ động sẽ khiến cho bạn đỡ chịu cảnh “chạy theo” như nhiều chủ shop khác đã từng.

Dễ dàng kết nối bằng các phương thức khác nhau 

tuyển cộng tác viên bán hàng online

Dù có bán tốt đến mấy nhưng không thể liên lạc hoặc liên lạc với họ rất khó khăn thì cũng không được nhé. Đặc biệt là khi bạn là chủ còn họ nói trắng ra – người làm thêm. Đôi khi bạn sẽ cần liên lạc với họ để trao đổi về chuyện bán hàng hay thực tế là tiền nong. Nếu 2 người không thể tìm thấy phương thức liên lạc với nhau thì sao có thể giải quyết được?

++ HOT: Bán hàng online “ĐẮT NHƯ TÔM TƯƠI” với 4 bí kíp sau!!

Trên đây là 1 vài yêu cầu nếu bạn đang có ý định tuyển cộng tác viên bán hàng online. Ngoài ra tùy theo ý muốn mà bạn có thể thêm hoặc bớt vài yêu cầu đối với cộng tác viên. 

Chúc các bạn sẽ thành công trong việc tuyển dụng nhé! 

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía

Bình luận