Nghề ship kiếm thì nhiều thật nhưng vất vả cũng không kém. Đội mưa đội nắng.. rồi còn biết bao khó khăn nữa. Đặc biệt, nếu đi ship buổi tối thì khó khăn còn tăng lên gấp bội nữa. Dưới đây là 3 khó khăn khi giao hàng buổi tối

1. Khó tìm địa chỉ

giao hàng buổi tối
Những con phố ngập trong “bóng tối” chỉ có vài ánh đèn vàng.

Ban ngày còn chả ăn ai, ship hàng buổi tối còn khổ hơn. Tối thì tìm đường, tìm địa chỉ khó lắm. Chả có ai lắp đèn vào cái biển tên đường hay số nhà để dễ tìm cả. Thế mà các shipper giao hàng buổi tối vẫn phải tìm đấy thôi. Đa phần nhiều shipper tìm đường dựa vào map trên điện thoại hoặc kinh nghiệm của bản thân. Còn tìm nhà thì dựa vào bảng hiệu trên đường hoặc số nhà ghi trên cửa. Vừa tìm vừa lái xe, nếu không cẩn thận thì rất dễ bị đâm xe nữa!

++ Xem thêm: Shipper Hà Nội – làm sao để tìm việc?

2. Đi đường nguy hiểm

giao hàng buổi tối
Đi giao hàng buổi tối rất dễ gặp nguy hiểm vì đường tối và rất vắng vẻ.

Giao hàng buổi tối ( ngoài giờ hành chính) rất dễ gặp nguy hiểm. Các shipper có thể bị cướp giật khi đang trong quá trình đi giao hàng. Đặc biệt là càng tối thì càng nguy hiểm. Rất nhiều vụ trộm cướp vẫn diễn ra hàng ngày. Và..nạn nhân có thể là chính bạn. Do đó, khi giao hàng buổi tối, bạn cần hết sức cẩn thận. Chỉ nhận những địa chỉ rõ ràng hoặc là nơi bạn thông thạo thôi. Tránh nhận những nơi xa, văng vẻ hoặc ngoài đường. Đề phòng vẫn cứ là hơn đúng không nào?

++ Nghề giao hàng – những nỗi khổ không ai thấu !!

3. Dễ ảnh hưởng đến sức khỏe

giao hàng buổi tối

Một vấn đề nữa cũng trở thành khó khăn cho các shipper đó là sức khỏe. Tối là thời gian cơ thể cần nghỉ ngơi thì bạn lại “rong ruổi” ngoài đường đi ship. Chưa kể, giao hàng buổi tối dễ bị đói. Nhiều khi bạn đi làm cả chiều mà đến tối lại đi ship. Thành ra không có đủ thời gian để ăn uống nữa. Ăn uống thất thường như vậy rất hại đến sức khỏe. Đi đêm hôm nhiều cũng dễ mắc bệnh nữa vì không có thời gian nghỉ ngơi. Chưa kể nếu nhận những đơn muộn thì lại càng ít thời gian nghỉ hơn nữa.

++ HOT: Tuyển nhân viên giao hàng – TOP 3 công ty “KHÁT” nhân lực nhất!

Giao hàng là nghề luôn chứa đựng nhiều khó khăn. Nếu bạn đang theo đuổi công việc này, hãy thật kiên trì vì nghề nào cũng tốt, cũng đáng coi trọng cả. Viecngay cũng mong rằng chúng ta cũng có thêm những cái nhìn thiện cảm về công việc đầy vất vả này! 

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận