Bạn có thể sẽ gặp những bỡ ngỡ, lúng túng trong ngày đầu tiên đi làm thêm. Nếu không trang bị một hành trang tâm lý thật tốt thì rất có thể bạn sẽ rơi vào “vòng xoáy” của cảm giác chán nản, mệt mỏi. Vậy làm thế nào để có một tâm thế làm việc thật hoàn hảo? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1, Thời gian thử việc

Đa số các chỗ tuyển dụng đều yêu cầu thử thách nhân viên mới bằng thời gian thử việc. Đây là khoảng thời gian giúp bạn làm quen với công việc cũng như để nhà tuyển dụng đánh giá khả năng của bạn. Vì thế, hãy cố gắng thể hiện thật tốt nhé!. Một mẹo giúp bạn vượt qua êm ái thời gian thử việc là hoàn thành tốt nhiệm vụ và thể hiện một thái độ làm việc nghiêm túc, chăm chỉ.

2, Tuân thủ giờ giấc làm việc

Giờ giấc rất quan trọng trong môi trường làm việc. Nếu bạn đi học muộn một chút, bạn không gặp vấn đề quá nghiêm trọng. Nhưng đi làm không đúng giờ, bạn chắc chắn sẽ bị khiển trách. Bên cạnh đó, tuân thủ giờ giấc làm việc cũng thể hiện bạn là người nghiêm túc, cẩn thận. Và tất nhiên ai cũng muốn một nhân viên nghiêm túc.

3, Cân bằng việc học và việc làm thêm

Đi làm đồng nghĩa là bạn phải giảm khoảng thời gian rảnh của bản thân xuống. Một vấn đề sinh viên thường gặp khi đi làm thêm là không cân bằng được giữa làm và học. Vì quá mê công việc mà thiếu tập trung cho việc học. Điều này dẫn đến phải thi lại, kết quả học tập sa sút và tệ hơn nữa là nghỉ học. Một hiện tượng rất phổ biến là rất nhiều bạn sinh viên ngủ gục khi lên lớp vì khi đi làm thêm không biết cân đối thời gian và sức khỏe nên không thể giữ được sự tỉnh táo.

Không bao giờ được quên rằng nhiệm vụ chính của bạn là học. Điều này rất rõ ràng, tất cả các bạn đều biết, nhưng thực tế không ít sinh viên đi làm thêm đã bắt đầu lạc mất con đường mình theo đuổi lúc nào không hay. Vì vậy, dù hoàn cảnh như thế nào, hãy luôn là chính mình và cân bằng cuộc sống.

4, Phương tiện đi lại

Phương tiện đi lại cũng là một vấn đề quan trọng. Bạn nên lựa chọn vị trí công việc phù hợp. Nếu chỉ có xe đạp hoặc không có xe, hãy chọn một nơi làm việc gần nhà hoặc gần bến xe bus. Nếu có xe máy thì chọn nơi nào không xa quá, đỡ tốn tiền xăng… Đồng thời nếu ở trọ, hãy lưu tâm đến thời gian dành cho đi lại.

5, Thái độ làm việc

Đừng thể hiện sự mệt mỏi hay chán nản trên gương mặt của bạn. Một thái độ tích cực, thân thiện rất quan trọng khi đi làm thêm. Bạn nên cố gắng giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc, có thể làm công việc cho người khác dù việc đó không phải là của mình. Luôn giữ một nụ cười tươi trên môi bởi vì đó là cách giúp tạo cảm tình với người xung quanh.

6, Ham học hỏi là cần thiết

Không ai có thể thành tài và nên người mà không có sự dẫn dắt. Có thể bạn chăm chỉ, thông minh và khéo léo. Tuy nhiên, điều đó không đủ, bạn cần được hướng dẫn thì những tố chất kia mới có thể hỗ trợ đắc lực và biến những điều bạn từng làm thành kinh nghiệm thực tế. Bạn nên hỏi người đi trước để có những chỉ dẫn thiết thực, lời khuyên bổ ích giá trị.

Xem thêm: Top việc làm thêm online HOT nhất hiện nay

 5 website tuyển dụng hot nhất dành cho sinh viên

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận