Pha chế cafe – công việc “thổi hồn”, biến hóa đồ uống tưởng chừng như đơn giản thành thức uống bắt mắt về cả hương lẫn vị. Nếu như ngày trước đây là công việc được ít người quan tâm thì giờ đây nó đã trở nên thu hút hơn bao giờ hết. 

1. Mảnh đất làm việc “béo bở”

Hiện nay, thị trường cafe tại Việt Nam đang ngày càng phát triển và mở rộng. Chỉ cần vô tình đi ngang qua, ta có thể  dễ dàng nhìn thấy vài quán, thậm chí là cả chục quán trên cùng một con phố. Những quán cafe trong nước hay các thương hiệu nổi tiếng đến từ nước ngoài đều đến đầu tư và xem thị trường Việt Nam như mảnh đất “béo bở”.

pha chế cafe

Sự du nhập của những xu hướng đã tạo thành trào lưu đã tác động mạnh mẽ đến người tiêu dùng. Đặc biệt, tác động mạnh vào giới trẻ. Với nhu cầu lớn như vậy nên dễ hiểu tại sao các quán cafe lại mọc lên “như nấm” vậy. Do thế, pha chế cafe (Barista) đang là nghề cực kì HOT và được tuyển dụng nhiều. Đây chính là cơ hội và là mảnh đất tốt giúp các bạn theo đuổi công việc này được phát triển.

++ Xem thêm: Bartender là gì và điểm tạo nên sức hút kì lạ!

2. Thu nhập hấp dẫn 

Đối với nhiều người, công việc làm thêm chỉ là công việc phụ, là công việc để tích lũy kinh nghiệm. Hay đơn giản hơn, làm để biết. Tuy nhiên, với nhiều người thì đây chính là công việc giúp họ “kiếm cơm”, phụ giúp gia đình. So với mặt bằng chung các công việc khác thì pha chế cafe sẽ giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn.

pha chế cafe

Nếu một tháng làm phục vụ hay bán hàng part time bạn sẽ có khoảng 1,5-2,5 triệu thì làm pha chế sẽ đem đến cho bạn khoảng 3 triệu. Nếu làm chăm chỉ và có năng lực thì mức lương 5-6 triệu là điều hoàn toàn bình thường. Đây là mức thu nhập thực sự hấp dẫn với những ai mong muốn theo đuổi nghề pha chế cafe hay muốn tìm việc làm thêm.

++ Sinh viên làm thêm, đừng bỏ lỡ những việc sau đây( p1)

++ Sinh viên làm thêm, đừng bỏ lỡ những việc sau đây( p2)

3. Học pha chế để mở quán, tại sao không? 

Người trẻ tuổi ngày nay rất năng động. Nhiều người không chỉ đi làm thêm để kiếm tiền mà họ còn đi làm để tích tiền kinh doanh. Đặc biệt hơn, đi làm để tích lũy kinh nghiệm thực tế là điều đáng để nói. Đối với thời buổi khởi nghiệp “lên ngôi” như ngày nay, nhiều bạn không ngại ngần đầu tư để gây dựng sự nghiệp.

pha chế cafe
Khởi nghiệp bằng Cafe – tại sao không?

Một trong những lĩnh vực có rất nhiều người trẻ tuổi đầu tư đó là đồ uống. Nhu cầu về đồ uống không giới hạn, dễ dàng kinh doanh, không tốn quá nhiều chi phí.. đó là những điểm nổi bật nếu bạn muốn mở một hàng cafe nho nhỏ. Và còn vô vàn những lý do khiến nhiều bạn học pha chế cafe để tự mở quán nữa.

++ Có thể bạn quan tâm: 5 ý tưởng kinh doanh tại nhà không cần nhiều vốn

Pha chế cafe không hề khó nếu bạn có đam mê. Tại sao không tự thử thách bản thân mình chứ? Mình còn trẻ mà, ngại gì mà không thử và tiến lên? 

Chúc các bạn sẽ tìm ra cho mình một con đường đúng đắn! 

Quỳnh Hoa 

Bình luận