Thị trường lao động đầy cạnh tranh khiến việc tìm kiếm nhân sự tiềm năng là một thử thách với các nhà tuyển dụng. Là một nhà tuyển dụng sáng suốt, bạn phải có chiến thuật để thu hút ứng viên trong mùa cao điểm nhân sự này. Vậy làm sao để có một kế hoạch tìm ứng viên thật thông minh? 5 mẹo dưới đây là câu trả lời hoàn hảo cho bài toán khó đó!

1, Soạn nội dung tin tuyển dụng hấp dẫn

Nội dung tin tuyển dụng hấp dẫn và dễ hiểu là một trong những bước đầu tiên để thu hút ứng viên. Làm sao để giữa nhiều công ty đang cùng tuyển dụng một vị trí, nhưng ứng viên lại chọn đơn vị của bạn để nộp hồ sơ? Đó chính là điểm thu hút của nội dung tin tuyển dụng.

Mỗi tin tuyển dụng đều có những điểm đặc trưng riêng. Ví dụ như về mô tả công việc, yêu cầu, chế độ đãi ngộ… Nếu thể hiện được tất cả các thông tin này vào tin tuyển dụng chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao. Bởi ngoài mức thu nhập, ứng viên sẽ cực kỳ quan tâm đến những quyền lợi được hưởng, môi trường làm việc thế nào, có cơ hội thăng tiến nghề nghiệp hay không… Do đó, cách tốt nhất thu hút ứng viên ngay từ vòng gửi hồ sơ, chính là tạo ra một tin tuyển dụng hấp dẫn với nhiều giá trị.

2, Đăng tin tuyển dụng nổi bật tại các website tuyển dụng uy tín

Một tin tuyển dụng hấp dẫn là chưa đủ. Bạn cần một vị trí thuận lợi để đặt nó lên. Lựa chọn một website để đăng tuyển là việc bạn cần làm tiếp theo. Đây có thể coi là một giải pháp tối ưu và có hiệu quả cao. Bởi, các website tuyển dụng là nơi ứng viên thường xuyên ghé đến để tìm việc. Vì thế còn gì tuyệt vời hơn khi “việc tìm người” và “người tìm việc” nhìn thấy nhau. Vậy nên tìm những website thế nào?

Tất nhiên là những website uy tín và có lượng truy cập lớn. Đó là biểu hiện của một website được ưa chuộng và nhiều ứng viên quan tâm. Tin tuyển dụng của bạn sẽ có khả năng tiếp cận nhiều ứng viên hơn. Ngoài ra, chọn website theo phân ngành bạn tuyển dụng cũng là một vấn đề bạn nên chú ý.

Tại Việt Nam, Viecngay.vn được xem là công cụ tìm việc làm thêm hiệu quả nhất cho sinh viên. Lượng truy cập và nguồn dữ liệu ứng viên lớn sẽ giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng tìm được nhân sự hợp lý.

3, Chủ động tìm kiếm hồ sơ ứng viên trên website tuyển dụng

Ngoài ra, nhà tuyển dụng có thể tìm thấy nguồn hồ sơ ứng viên chủ động đăng lên các website tuyển dụng. Bạn hãy chủ động tìm kiếm nhân tài từ nguồn thứ 2 này, đừng chỉ bị động đợi ứng viên tìm đến mình.

Lưu ý, đừng chờ thu thập hồ sơ ứng viên xong rồi mới liên hệ mời phỏng vấn. Rất có thể trong thời gian chờ đợi bạn, họ đã bị nhà tuyển dụng khác “cướp” mất. Vậy để tuyển dụng nhanh chóng và hiệu quả hơn, bạn hãy liên hệ ngay tất cả các hồ sơ ứng viên đã và đang có. Ngoài ra, bạn nên chú ý nội dung và cách thức gọi phỏng vấn. Đó cũng là một tiêu chí ảnh hưởng đến quyết định của ứng viên.

4, Sử dụng cách thức ứng tuyển đơn giản, nhanh chóng

Một số hệ thống ứng tuyển online có nhiều lỗi xảy ra khi ứng viên truy cập. Điều này thường sẽ khiến các ứng viên chán nản và sớm từ bỏ. Bởi, họ có nhiều sự lựa chọn trên các website tuyển dụng.

Vì vậy, bạn hãy nghiên cứu kĩ càng và chọn những website có giao diện đơn giản, dễ sử dụng và uy tín. Và càng tốt hơn nếu website đó có hướng dẫn sử dụng cụ thể, chi tiết cho người tìm việc.

Có thể bạn quan tâm: Cách tìm kiếm việc làm cho sinh viên dễ dàng nhất!

5, Chuẩn bị đầy đủ cho buổi phỏng vấn ứng viên

Sau khi đã chọn lọc được hồ sơ ứng viên phù hợp, vòng phỏng vấn chính là bước cuối cùng bạn phải làm. Các nhà tuyển dụng cần xác định phong cách phỏng vấn phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị các câu hỏi thật kỹ lưỡng. Bạn nên thiết lập các yếu tố đánh giá về các kỹ năng. Điều này giúp bạn rút ngắn thời gian tuyển chọn.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 nghề nghiệp “kiếm bội tiền” dù không có bằng cấp

Danh sách Group tuyển dụng việc làm HOT trên Facebook(p1)

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận