Lạm dụng giờ hành chính để làm thêm ngoài giờ: Hậu quả khôn lường!

Công việc hành chính văn phòng thường nhàn rỗi, mức lương lại không cao. Vì vậy, nhiều người đã tranh thủ khoảng thời gian rảnh rỗi để làm thêm, tăng thu nhập.

1679

Công việc hành chính văn phòng thường nhàn rỗi, mức lương lại không cao. Vì vậy, nhiều người đã tranh thủ khoảng thời gian rảnh rỗi để làm thêm, tăng thu nhập. Tưởng là vừa được việc, vừa “cá kiếm” gấp đôi nhưng việc tận dụng tới mức “lạm dụng” giờ hành chính để làm thêm ngoài giờ ẩn chứa nhiều hậu quả khôn lường.

Dưới đây là những hậu quả cho việc lạm dụng giờ hành chính để làm thêm ngoài giờ.

1. Ảnh hưởng tới hiệu quả công việc chính

Con người chỉ có một bộ não, khả năng và sức khỏe cũng có hạn. Vì vậy, nếu bạn làm nhiều công việc cùng lúc sẽ dẫn tới tình trạng quá tải. Một khi quá tải bạn sẽ rất dễ chán, bỏ bê hoặc chậm trễ deadline của công việc.

Bên cạnh đó, não bộ, sức khỏe, tâm lý cũng rất dễ bị ảnh hưởng. Những yếu tố trên ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất làm việc của bạn. Đồng thời, khả năng thăng tiến trong công việc cũng giảm dần.

++ Có thể bạn quan tâm: Top 5 việc làm thêm theo giờ HOT nhất!

2. Gặp rắc rối với sếp và đồng nghiệp

Trên thực tế, không ai muốn trả công cho người không dốc hết 100% khả năng và sức lực cho công việc. Thậm chí, bạn còn lạm dụng thời gian đó để làm việc riêng. Làm thêm ngoài giờ có thể khiến bạn dễ gặp cảnh đi muộn, về sớm, công việc chậm tiến độ, mệt mỏi, chán nản… Ban đầu, người quản lý có thể không phát hiện ra. Tuy nhiên về lâu dài, điều này có thể gây ra hậu quả khó lường.

Đối với đồng nghiệp, khả năng cao bạn cũng sẽ gặp rắc rối. Nếu được giao nhiệm vụ làm việc nhóm mà bạn không kịp hoàn thành phần việc đúng tiến độ, hoặc kết quả không tốt chỉ vì bận làm thêm, thì đây là điều không hay.

++ Tin liên quan: Lợi ích của việc thuê nhân viên làm thêm kế toán ngoài giờ

3. Không thể tập trung 100% cho việc làm thêm ngoài giờ

Việc làm thêm ngoài giờ của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng nếu làm một lúc cả hai việc. Dù chỉ là việc làm thêm, nhưng bất kỳ ai cũng muốn nhân viên cống hiến hết mình cho công việc để đem lại hiệu suất cao nhất.

++ Có thể bạn quan tâm: Lợi ích bất ngờ từ việc làm thêm tại nhà!!

Lời khuyên: Đừng “tham một đĩa, bỏ một mâm”!

Đầu tiên, trước khi tìm việc làm thêm, hãy tự đặt câu hỏi về mức độ cần thiết của nó. “Bạn có thực sự cần nó?” Nếu bạn quyết định sử dụng giờ hành chính để làm song song cả hai việc thì hãy tự nhắc mình. Đâu là mục đích chính của bạn? Đâu là công việc quan trọng nhất?

Tiếp theo, cân nhắc về tình hình sức khỏe, tâm lý, quỹ thời gian trước khi quyết định làm thêm ngoài giờ. Đừng vì vài đồng lương trước mắt mà bỏ bê công việc chính, ảnh hưởng sức khỏe, tâm lý.

Cuối cùng, công việc chính của bạn nên được dành sự ưu tiên và tập trung hơn. Nếu làm thêm nhưng bạn không làm tốt công việc chính lẫn công việc làm thêm; hoặc vì tập trung cho làm thêm mà bỏ bê, làm chậm đường thăng tiến tại công việc chính thì bạn nên xem xét lại quyết định của mình.

Bất kỳ cơ quan nào chấp nhận trả lương cũng mong muốn người lao động hết mình cho công việc. Nếu có đủ thời gian, sức khỏe, kỹ năng để nhận thêm việc kiếm thêm thu nhập thì đây là một hành động tốt. Tuy nhiên, nếu không làm được, bạn nên cố gắng hạn chế chi tiêu hoang phí, điều chỉnh lối sống. “Một nghề cho chín còn hơn chín nghề” bạn ơi!

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận