Trang chủ Blog Trang 60

Trăm nghìn câu chuyện bi hài từ nghề ship hàng

ship hàng

Ship hàng – một công việc đã quá đỗi quen thuộc hiện nay. Với thu nhập không hề nhỏ mỗi tháng, đây là công việc đang thu hút nhiều người làm. Thế nhưng, phải “ở trong chăn mới biết chăn có rận”. Biết bao câu chuyện bi hài từ nghề ship đã và đang xảy ra hàng ngày. 

Nghề ship hàng là gì?

Ship hàng là công việc vận chuyển hàng hóa từ shop/công ty đến tay khách hàng. Giống như tên gọi, người ship hàng được gọi là shipper (người giao hàng). Có thể nói, đây là công việc khá hot và hấp dẫn nhiều người tham gia. Với dịch vụ bán hàng, kinh doanh online nở rộ, nhu cầu của khách hàng cũng cao nên shipper không lo thiếu việc.

Với những cửa hàng có quy mô lớn, lượng hàng nhiều sẽ thường thuê 1 vài ship ruột và trả lương theo tháng. Tuy nhiên, phần lớn shop hiện nay thường thuê ship theo đơn hàng. Tức là nếu cần chở đồ, ship đồ đến đâu thì sẽ gọi shipper và trả tiền luôn cho lần đó. Một đơn hàng trong khu vực nội thành thường có giá từ 10.000 đến 40.000 đồng. Tùy theo từng mặt hàng, địa điểm xa gần mà giá tiền ship sẽ thay đổi. Nếu nghe qua thì tưởng đó là mức giá rẻ nhưng cùng 1 thời gian, địa điểm, 1 shipper có thể đi được nhiều đơn hàng. Vì vậy, thu nhập của nghề này không hề bèo bọt đâu!

++ Tìm công việc ship hàng nhanh nhất tại: https://www.viecngay.vn/

Bi hài câu chuyện ship hàng

Với thu nhập một ngày có thể lên đến cả trăm nhưng nghề ship cũng gian nan lắm. Shipper nhiều khi vướng phải những tình huống éo le, dở khóc, dở cười. Và một trong những điều các shipper sợ nhất đó là gặp phải những “khách lầy” bom hàng. Với mỗi đơn hàng, họ phải thực hiện nhiều công đoạn từ việc lấy hàng, ứng tiền sản phẩm, gọi điện trao khách, xác nhận thời gian rồi giao hàng. Giao hàng thuận lợi thì không sao nhưng gặp phải khách nào trậm trễ hay “trốn” không nhận hàng thì đúng là cực hình.

ship hàng
Chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh các shipper phải “mòn mỏi” chờ khách

” Trời thì nắng chang chang, đi cả đoạn đường xa đến giao hàng đã vất vả rồi. Gọi điện cho khách 5 lần 7 lượt đều không nghe thì có bực không chứ. Có lần mình chuyển đồ ăn đến 1 địa chỉ ở Láng Hạ trời thì mưa ướt hết. Có mỗi cái áo mưa để che cho đồ ăn còn đâu mình có được che đâu. Ấy vậy mà đến nơi gọi khách thế nào cũng không nghe máy. Gọi lại cho cửa hàng thì họ bảo chịu khó chờ khách. Đợi 20 phút sau gọi lại khách thuê bao. Đúng là mất công, tiền xăng không tiếc, tiếc công vượt mưa gió còn nhiều hơn” Shipper Xuân Quang kể lại.

Cũng không hiếm trường hợp shipper phải đi vài 3 lần mới chuyển hàng thành công. Hoặc đôi khi, khách hàng và shop xảy ra mâu thuẫn về chất lượng thì shipper cũng phải hứng chịu. Biết trách ai bây giờ đây?

Bạn Dũng chia sẻ: “Có lần, mình chuyển hàng cho tận khách ở Long Biên. Khi xem hàng xong, họ nói hàng không giống trên ảnh, không nhận. Thế là mình lại phải đem về cho shop, tiền ship vẫn vậy không được thêm đồng nào. Chạy đi chạy lại, vừa tốn công, vừa tốn xăng xe. Tệ hơn nữa là gặp phải khách lề mề, bắt chuyển hàng ra địa điểm khác” 

Một bạn ship hàng khác cũng chia sẻ: “Trưa đó, mình nhận được đơn ship cơm đến 1 văn phòng ở Láng Hạ. Gọi điện họ đều không nghe máy. Đến lúc nghe lại bảo mình gửi xe mang cơm lên tận tầng 13, mất thêm 5 nghìn gửi xe nữa. Được có mấy chục mỗi đơn mà đơn nào cũng tốn thêm tiền thế này cũng quá tội. Khách nào cũng thế thì làm sao mà nhiệt tình được nổi chứ”  

++ Xem thêm: Những kỹ năng sống còn mà nhân viên giao hàng cần biết

Trên nhiều hội nhóm, không ít shipper cũng than vãn về thái độ của shop và khách hàng. Chỉ vì vài chục nghìn mà họ phải chịu thái độ khinh thường, dè bỉu.

ship hàng
Khách hàng nào cũng lịch sự thì shipper sẽ dễ dàng hơn rất nhiều

“Có hôm mình chạy xe xuống tận Mỹ Đình ship hàng cho khách. Gặp phải khách gọi điện không nghe, phải nhắn tin. Họ nhắn họ đang nghỉ trưa, đang bận nên không xuống lấy. Nói chuyện 1 lúc, khách mới đồng ý nhờ người xuống nhận. Xuống đến nơi, chả nói chả rằng, vứt ngay thẳng xuống đất cho mình 300 nghìn rồi cầm hàng đi luôn. Không biết họ tài giỏi đến đâu, văn hóa như thế thì vứt. Ship cũng là một nghề mà, mình cũng cần có sự tôn trọng chứ” 

Biết bao câu chuyện dở khóc dở cười từ công việc ship hàng. Lúc thì đội nắng mưa, lúc thì phải kiên trì đợi khách. Hay hơn thế, lúc gặp phải khách bỏ bom, thái độ tệ thì càng tồi tệ hơn. Nhiều shipper còn nói vui với nhau rằng đây là công việc đòi hỏi “thần kinh thép.

Các bạn thấy đấy, nghề ship vất vả gian nan nhưng có mấy khách hiểu đâu. Những hình ảnh shipper nhễ nhại mồ hôi chả quá quen thuộc đúng không. Vì vậy, hãy là những vị khách hàng lịch sự, văn minh biết tôn trọng người khác nhé! 

Theo Viecngay

Ronaldo – Huyền thoại sân cỏ sinh ra từ 1% may mắn và 99% nỗ lực

Cristiano Ronaldo - Huyền thoại sống người Bồ là một tài năng bóng đá
Cristiano Ronaldo - Huyền thoại sống người Bồ là một tài năng bóng đá

Nhắc đến sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Chúng ta không thể không nhắc tới huyền thoại sống – Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro. Hay được mọi người ưu ái gọi anh với biệt danh gắn liền số áo huyền thoại của anh – “CR7”. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự nỗ lực không ngừng nghỉ của siêu sao bóng đá này nhé.

Anh là ai?

Ronaldo là cầu thủ bóng đá vĩ đại người Bồ Đào Nha. Hiện đang thi đấu ở giải vô địch Tây Ban Nha cho câu lạc bộ Real Madrid với vị trí tiền vệ cánh hay tiền đạo. Và là đội trưởng của đội tuyển bóng đá Bồ Đào Nha.

Vào ngày 1 tháng 7 năm 2009, anh đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Đó là khi anh chuyển từ Manchester United sang câu lạc bộ mới là Real Madrid. Với mức giá 80 triệu bảng. Được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại. Và là một trong hai cầu thủ hay nhất thế giới ở thế hệ mình (cùng với Lionel Messi).

Cristiano Ronaldo - Huyền thoại sống người Bồ là một tài năng bóng đá
Cristiano Ronaldo – Huyền thoại sống người Bồ là một tài năng bóng đá

Nỗ lực mà chúng ta học được từ CR7

Dù bị thị phi, anh vẫn nỗ lực trên con đường sự nghiệp:

Cristiano Ronaldo luôn là siêu sao của thị phi tranh cãi. Đến Real năm 2009, CR7 chưa bao giờ giấu giếm tham vọng chinh phục đỉnh cao cá nhân. Vì lẽ đó, anh bị nhiều người ghét bỏ, trong đó có cả những “Madridista”.

Ronaldo đến Bernabeu với tư cách viên kim cương sáng giá nhất trên chiếc vương miện Galacticos 2.0. Khối áp lực dồn nén trên vai CR7 luôn rất lớn. Tưởng chừng có thể bóp nghẹt cầu thủ người Bồ bất cứ khi nào. Bởi thế, dù Ronaldo luôn là đầu tàu của Real, ghi trung bình 50 bàn mỗi mùa. Thì anh vẫn luôn bị các Madridista la ó mỗi khi chơi dưới sức.

Đó là sự khác biệt giữa huyền thoại sống cùng thời với anh – Messi (M10). Dù M10 có giữ vững phong độ hay không thì anh vẫn luôn nhận được sự ủng hộ từ các fan bóng đá.

Cùng là những tiền đạo tài năng, ghi được nhiều bàn thắng. Nhưng M10 không bao giờ bị fan la ó còn CR7 thì ngược lại
Cùng là những tiền đạo tài năng, ghi được nhiều bàn thắng. Nhưng M10 không bao giờ bị fan la ó còn CR7 thì ngược lại

Bứt phá đạt danh hiệu “Quả bóng vàng” lần thứ 5

Ronaldo đoạt Quả bóng vàng (QBV) 2017 mà không gặp phải sự cạnh tranh đáng kể nào từ Messi hay bất kỳ đối thủ nào khác. Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp. Quả bóng vàng của ý chí vươn lên và nỗ lực khổ luyện đặc biệt.

Ronaldo có lẽ không quan tâm đến chuyện anh vĩ đại đến cỡ nào trong lịch sử bóng đá thế giới. Không quan tâm đến việc anh đứng ở đâu trong ngôi đền của các huyền thoại. Anh chỉ bị ám ảnh bởi ý nghĩ: Còn chơi bóng, còn khát khao chiến thắng và chinh phục. Còn chơi bóng, còn muốn vượt qua cực hạn bản thân. Đó cũng là chỉ dấu để đo đếm về sự vĩ đại vậy. Và không phải ngôi sao nào cũng có. Chúc mừng Ronaldo, người làm đa dạng và hoàn thiện khái niệm về sự vĩ đại trong bóng đá.

CR7 có lẽ không quan tâm anh vĩ đại cỡ nào trong lịch sử! Anh chỉ quan tâm vào đam mê của anh: "Nếu anh còn sức lực, anh sẽ cống hiến nó hết mình vào trái bóng"
CR7 có lẽ không quan tâm anh vĩ đại cỡ nào trong lịch sử! Anh chỉ quan tâm vào đam mê của anh: “Nếu anh còn sức lực, anh sẽ cống hiến nó hết mình vào trái bóng”
Tạm kết, huyền thoại sống Cristiano Ronaldo cũng là một người bình thường với nỗ lực phi thường. Vậy thì ai trong chúng ta đều có thể trở thành một người giỏi. Nếu bạn thực sự nghiêm túc và nỗ lực vào điều mình đang làm. “Nếu cuộc đời chỉ cho bạn một trái chanh. Đừng lo! Hãy ăn nó và tiếp tục bước đi trên con đường của mình”.

Người viết: Lâm Tuấn

——————————————————–

  • Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
  • Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
  • Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Không cần IQ 130, bạn có thể thành công nếu có 4 kỹ năng mềm này

Bạn có biết hơn 75% sự thành công phụ thuộc vào kỹ năng mềm. Thực tế cũng chỉ ra rằng, những tất cả những người thành công đều thông minh xuất chúng. Để thành công, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, đặc biệt là kỹ năng mềm. Vậy trong rất nhiều các kỹ năng mềm ta biết, đâu là kỹ năng nền tảng nhất. Cùng viecngay.vn khám phá với bài viết dưới đây nhé!

Xóa tan căng thẳng với lịch trình 24h cho cuộc sống hoàn hảo

Giữa vòng xoay tất bật của cuộc sống hiện tại, con người ta thường sinh ra những căng thẳng. Căng thẳng với công việc, với cuộc sống và với các mối quan hệ. Từ những cẳng thẳng không đáng có đó rất dễ dẫn chúng ta đến một cảm xúc tiêu cực và buồn bã. Bạn có biết trạng thái đó xuất phát từ điều gì không?

CGV tuyển dụng: TOP những công việc HOT!

CGV tuyển dụng
CGV tuyển dụng

Hiện nay, làm thêm tại các rạp chiếu phim đang là lựa chọn của nhiều bạn sinh viên. Linh động được thời gian, không yêu cầu kinh nghiệm là điểm đã tạo nên sức hút của công việc này. Nhắc đến rạp phim, không thể không nhắc đến CGV. Đây là cụm rạp nổi tiếng và lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Dưới đây là top 3 công việc hot được CGV tuyển dụng nhiều nhất! 

1. Giới thiệu về CGV

CJ CGV trực thuộc CJ Group – một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành lớn nhất của Hàn Quốc. CJ CGV là một trong top 5 cụm rạp chiếu phim lớn nhất toàn cầu. Không chỉ vậy, đây là nhà phát hành và cụm rạp chiếu phim lớn nhất tại Việt Nam.

Kể từ tháng 1/2014, khán giả Việt Nam bắt đầu biết đến thương hiệu CJ-CGV. Mua lại MegaStar từ tháng 7/2011 nhưng đến 15/1/2014, CGV mới chính thức tiếp quản và điều hành hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam này. Sứ mệnh đem đến các sản phẩm dịch vụ, văn hóa chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế cho các khán giả.

CGV tuyển dụng
CGV nghĩa là Culture – Great – Vital ( Văn hóa – Vĩ đại – Thiết yếu)

CGV đã mở ra một quan niệm độc đáo về rạp chiếu phim với ý tưởng tổ hợp văn hóa “Cultureplex”. Hiểu đơn giản thì đây là nơi khán giả không chỉ đến xem phim mà còn có thể thưởng thức ẩm thực, mua sắm các sản phẩm liên quan đến văn hóa, giải trí. Ở Việt Nam, tiêu chí, mục tiêu của CGV cũng vậy. Tầm nhìn của CGV là trở thành điểm đến số 1 cho các hoạt động xem phim và giải trí; giữ vị trí dẫn đầu và cung cấp các sản phẩm dịch vụ “beyond cinema” ( vượt xa điện ảnh) phù hợp với nhu cầu của người Việt.

Hiện tại có thể thấy, độ phủ sóng của CGV tại Việt Nam là rất lớn. Tính đến cuối năm 2016, CGV đã có cho mình tất cả là 38 cụm rạp lớn nhỏ trên cả nước. Con số này đang dẫn đầu và bỏ xa người đứng thứ 2 là Lotte với 29 cụm rạp.

++ Xem thêm: 1001 lợi ích từ công việc part time cho sinh viên

2. Những công việc HOT

Việc phát triển, mở nhiều cụm rạp cũng khiến cụm từ “CGV tuyển dụng” được tìm kiếm rất nhiều trên mạng. Mở nhiều đồng nghĩa là cần phải có nhiều nhân viên để phục vụ khách hàng. Theo như quan sát, có thể thấy hầu hết nhân viên của CGV đều là những bạn sinh viên trẻ trung năng động. Dưới đây là TOP những công việc đang thu hút nhiều bạn trẻ làm tại cụm rạp này.

– Nhân viên soát vé

CGV tuyển dụng

Khi đi đến bất kì rạp nào, trước khi vào phòng bạn sẽ phải thông qua sự chấp nhận của nhân viên soát vé. Nhân viên soát vé sẽ làm nhiệm vụ kiểm tra vé của khách. Đảm bảo rằng số lượng người vào phòng tương ứng với số vé thu được. Ngoài ra, khi soát vé, nhân viên còn có nhiệm vụ phải hướng dẫn khách vào phòng và nhắc lại phòng tương ứng với vé.

– Nhân viên quầy vé

CGV tuyển dụng

Tiếp xúc và giao tiếp nhiều với nhân viên là đặc điểm rõ ràng nhất bạn có thể nhận ra. Bán vé, tư vấn vé, chỗ ngồi, giờ chiếu.. là những công việc thường ngày tại quầy vé. Ngoài ra, khi khách mua vé, bạn còn có nhiệm vụ check lại vé với khách hàng. Những thông tin về tên phim, phòng chiếu, giờ chiếu sẽ được kiểm tra lại trước khi khách rời quầy. Vì vậy, yêu cầu với nhân viên đó là phải có giọng nói to rõ, dễ nghe.

– Nhân viên tại quầy bỏng nước

CGV tuyển dụng

Một công việc được CGV tuyển dụng nhiều nữa đó là làm việc tại quầy bỏng nước. Khi làm việc tại quầy, bạn sẽ là người chuẩn bị đồ và phục vụ khách hàng. Công việc cụ thể đó là order đồ, trả đồ và thanh toán tiền cho khách. Đối với những ca làm đêm thì bạn sẽ phải nổ bỏng để sử dụng cho hôm sau.Tuy không yêu cầu kinh nghiệm nhưng công việc này đòi hỏi bạn phải hết sức chú ý. Chỉ cần lơ đãng một chút thôi, bạn rất dễ bị trả nhầm đồ cho khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

 ++ Aeon tuyển dụng: 2 công việc HOT nhất dịp Tết

 ++ KFC tuyển dụng: Các công việc HOT nhất!

Trên đây là 3 công việc được tuyển dụng nhiều nhất tại CGV. Tuy nhiên, khi làm việc thì bạn sẽ được luân chuyển các bộ phận chứ không cố định. Có thể ca này làm bán vé, ca sau lại soát vé, bán bỏng. Đặc biệt với hình thức làm theo ca nên các bạn sinh viên có thể dễ dàng đáp ứng được.

Nếu thấy mình phù hợp thì đừng ngại ngần gì mà không ra nhập đội quân CGV. Chúc các bạn sẽ tìm được công việc cho mình nhé!

++ Tìm kiếm công việc ngay tại: https://www.viecngay.vn/

Theo Viecngay

5 lời khuyên dành cho người trẻ nếu muốn thành công

Nếu muốn trở thành một người thành công. Hãy học cách tự rèn luyện và tự cân bằng tất cả các công việc
Nếu muốn trở thành một người thành công. Hãy học cách tự rèn luyện và tự cân bằng tất cả các công việc
Đã bao giờ bạn tự định nghĩa “sự thành công” theo cách hiểu của riêng bạn?. Phải chăng “thành công” là mình đạt được những gì mình muốn. Tức là bạn có nhiều tiền, có địa vị trong xã hội và mọi người phải cảm thấy ngưỡng mộ bạn?.
Theo quan điểm của riêng tôi, “thành công” sẽ được định nghĩa dưới con mắt của những người khác nhau. Từ đó sẽ đưa ra những khái niệm khác nhau nhưng nó không khó định nghĩa đến như vậy. .

1. Tự rèn luyện luôn là điều tốt nhất: 

Người bình thường sẽ đọc tiểu thuyết, lướt web, dùng thời gian cho những trò tiêu khiển. Trong khi người thành đạt tự rèn luyện mình bằng mọi cách. Họ luôn cố gắng hoàn thiện bản thân bằng kiến thức và thể lực tốt.
Nếu muốn trở thành một người thành công. Hãy học cách tự rèn luyện và tự cân bằng tất cả các công việc
Nếu muốn trở thành một người thành công. Hãy học cách tự rèn luyện và tự cân bằng tất cả các công việc

2. Tận dụng sức khỏe & thời gian vào việc có ích:

Nhiều người trẻ thường có thói quen sử dụng sức khỏe vào những mục đích giải trí vô bổ như.: chơi game, sử dụng mạng xã hội,… Mà vô tình quên rằng đó là những khoảng thời gian vô cùng lãng phí. Bạn còn trẻ, còn sức khỏe. Vậy tại sao bạn không dùng chúng vào những mục đích trau dồi kiến thức. Phát triển bản thân hay thiết thực nhất là kiếm cho mình một công việc làm thêm phù hợp. Vì “một buổi làm bằng mười tiết học”. Công nghệ ngày nay đã phát triển. Bạn có thể ngồi ngay tại nhà để tìm kiếm những công việc làm thêm phù hợp với mình trên một số trang web tìm việc vô cùng tiện lợi như: ViecNgay.vntimviecnhanh.com,…
14417116094078-Student-part-time-work-2.jpg
Hãy tìm cho bạn những công việc làm thêm để tích lũy thêm thật nhiều kiến thức

3. Chìa khóa của thành công là sự lạc quan hướng về tương lai:

Một trong những bí quyết thành đạt trong cuộc sống là vượt qua được những giới hạn của bản thân. Nhiều người có thói quen thích than thở hơn là hành động. Họ đổ lỗi cho số phận nhiều hơn là tự mình giải quyết vấn đề khó khăn. Do đó, yếu tố cần thiết để được thành đạt đó là luôn lạc quan và suy nghĩ tích cực trước mọi việc.

4. Đón chào buổi sáng sớm:

Đa số những ông chủ lớn thức dậy trước 6h sáng hàng ngày. Ngày của họ như vậy đã dài hơn những người bình thường 1- 2 tiếng. Họ làm những việc cho bản thân như tập thể dục, trồng cây, đọc sách, nấu ăn, chuẩn bị cho một ngày làm việc mới,…
day-som-moi-sang-900x450.jpg
Hãy dậy sớm để bạn thấy cuộc sống tươi đẹp hơn

5. Quan tâm đến sức khỏe: 

“Có sức khỏe là có tất cả, không sức khỏe là không có gì”. Không phải ngẫu nhiên mà người ta có những so sánh như vậy. Sức khỏe chính là một trong những thứ tài sản quý giá nhất mà chúng ta ít quan tâm trong lúc đang sở hữu nó.
Lười vận động, suốt ngày chỉ ngồi một chỗ gõ bàn phím hoặc làm việc quá sức. Ăn uống thất thường… đều là những nguyên nhân phổ biến khiến chúng ta dễ mắc nhiều chứng bệnh như đau bao tử, béo phì, stress, suy nhược cơ thể…. Vì vậy, hãy chú trọng đến sức khỏe ngay khi còn đang khỏe mạnh, đó chính là bí quyết để thành đạt.
Tóm lại, thành công chỉ đơn giản là “Ngày mai, bạn làm tốt hơn ngày hôm nay”, như vậy tức là bạn đã thành công. Vậy nên, bạn hãy thực hiện điều đó một cách suôn sẻ nhé. Chúc bạn thành công.

Người viết: Lâm Tuấn

——————————————————–

  • Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
  • Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
  • Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

4 lưu ý với công việc bán hàng siêu thị

bán hàng siêu thị
bán hàng siêu thị

Bán hàng siêu thị – một công việc đã quá quen thuộc với mọi người hiện nay. Không hề đơn giản như nhiều người nghĩ, công việc này cũng có nhiều điểm cần lưu ý. Dưới đây là 4 điểm cần lưu ý với công việc bán hàng siêu thị. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Cần có đạo đức nghề nghiệp

Nghề gì cũng cần có đạo đức nghề nghiệp, bán hàng siêu thị cũng thế. Nhiều nhân viên bán hàng không cần suy nghĩ gì, chỉ cần khách mua nhiều là thích. Tăng sale mà! Hơn thế, nhiều người bán hàng còn ra sức “dụ dỗ” khách mua thêm nhiều đồ. Chẳng cần biết món đồ đó có ích hay không, miễn sao khách chấp nhận mua là được. Chắc hẳn mỗi chúng ta đều đã từng rơi vào tình cảnh “không hiểu sao lúc đó mình lại mua” đúng không? Đừng để những vị khách của bạn cảm thấy điều đấy khi mua đồ nhé! Hãy là những người bán hàng có tâm và có đạo đức.

++ Aeon tuyển dụng: 2 công việc HOT nhất dịp Tết

2. Hiểu và nắm rõ các sản phẩm là điều cần thiết

bán hàng siêu thị
Nắm rõ về các sản phẩm có trong siêu thị là điều cực kì quan trọng

Biết, nắm rõ và phân loại được các sản phẩm có trong cửa hàng là điều rất cần thiết. Những mặt hàng nào còn, hàng nào phải để vào túi riêng, vị trí mã vạch trên bao bì sản phẩm… tất cả những điều đó bạn phải nắm hết được. Thậm chí với 1 số trường hợp, bạn còn phải thuộc lòng giá của sản phẩm nữa. Việc nắm rõ sản phẩm sẽ giúp ích bạn hoàn thành và quản lý công việc tốt hơn. Khi bạn nắm rõ, bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra được những bất thường trong việc bán hàng. Từ việc sai sót khi tính tiền đến việc phát hiện ra hàng hóa bị mất, bạn đều có thể kiểm soát được.

3. Biết cách phân biệt tiền giả, tiền thật

Bán hàng siêu thị là công việc dễ chịu nhiều rủi ro. Ngoài việc đền tiền cho các sản phẩm bị mất, bạn còn phải đền khi nhận phải tiền giả. Chính vì vậy, phân biệt tiền thật, tiền giả là điều cần phải cực kì lưu ý. Nhiều siêu thị, cửa hàng lớn sẽ có tờ hướng dẫn phân biệt tiền ở vị trí thu ngân. Điều này sẽ giúp nhân viên dễ dàng đối chiếu, so sánh khi thanh toán cho khách. Nếu không có, bạn cũng cần phải tìm hiểu về cách phân biệt để tránh những rủi ro xảy ra.

++ Xem thêm: 10 kỹ năng mềm cần có nếu muốn thành công  

4. Sử dụng thành thạo phần mềm, máy POS

bán hàng siêu thị
Công việc bán hàng siêu thị sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu thành thạo các công cụ bán hàng

Bán hàng trong các siêu thị giờ đây đã đơn giản hơn rất nhiều với máy POS bán hàng. Tuy nhiên, nếu không nắm rõ các bước hoạt động, bạn sẽ trở nên “rối ren” khi thanh toán cho khách. Các thao tác nhập, chỉnh sửa số lượng, in hóa đơn, quẹt mã vạch đều phải làm thuần thục. Ngoài ra, sử dụng thành thạo phần mềm còn giúp bạn đẩy nhanh tiến độ làm việc của mình. Thay vì thanh toán cho 1 người, bạn có thể thanh toán cho 2 người trong vòng 5-7 phút. Sẽ thật tuyệt vời nếu khách hàng của bạn không phải chờ đợi quá lâu! Khi chờ đợi quá lâu, nhiều khách hàng sẽ dễ có cảm giác khó chịu và bực bội. Và bạn biết đó, đừng bao giờ để điều đó có cơ hội xảy ra.

Theo Viecngay

Những sai lầm “chết người” của nhân viên sale

nhân viên sale
nhân viên sale

Làm nghề sale đã khó, làm sao để đạt được cảm tình của khách hàng lại càng khó hơn. Nhiều khi chỉ một sai lầm đã khiến bạn mất điểm hoàn toàn với khách hàng. Những sai lầm “chết người” của nhân viên sale dưới đây sẽ là điều bạn cần tránh. Cùng Viecngay tìm hiểu nhé! 

1. Thức quá khuya và mệt mỏi vào sáng hôm sau 

Thức đêm thức hôm để rồi sáng hôm sau bạn sẽ trở thành 1 nhân viên sale không có tí sinh khí nào cả. Bản chất của nhân viên sale đó là phải dậy sớm. Vì vậy, chắc chắn phải ngủ sớm. Một ánh mắt vàng đỏ, một khuôn mặt xám xịt, nhợt nhạt? Nếu không ngủ sớm, chắc chắn bạn sẽ trông thật gớm ghiếc như vậy đấy.

Gặp bạn bè thì không sao nhưng sale mà, công việc của bạn là đi gặp khách hàng. Sẽ chẳng có khách hàng nào muốn đặt niềm tin của mình vào một người trông khủng khiếp như vậy cả. Vì vậy, hãy nhớ luôn đi ngủ sớm, dậy sớm nhé! Ngoài ra, một cơ thể linh hoạt, một hàm răng trắng bóng, một nụ cười đẹp sẽ gây được thiện cảm hơn cho phía khách hàng đó.

2. “Dìm” khách hàng bằng cách khoe các đơn hàng to 

Đây là lỗi chết người mà nhân viên sale hay mắc phải. Không phải 1 2 người mà là rất nhiều người. Nhắc lại lần nữa, đây là lỗi cực kì phổ biến. Cụ thể, điều này hãy diễn ra với những khách hàng khó tính, tỏ vẻ hoặc có đơn hàng thấp, lượng mua ít làm mất thời gian của sale. Đáng lẽ ra phải kiên nhẫn thuyết phục, chăm sóc, nhưng không. Nhiều nhân viên sale hay nóng bóng nói gió rằng:

” Những đơn hàng khác em, công ty em từng bán… to lắm, lớn lắm…”

nhân viên sale
Khách hàng sẽ thấy khó chịu và bị xúc phạm khi bạn có hành động “dìm” họ đấy

Đây là lỗi sơ đẳng của dân sale mới vào nghề. Còn những dân sale đã chuyên nghiệp rồi thì họ sẽ không mắc phải. Nhiều khách hàng nếu nghe xong, chắc chắn họ sẽ cảm thấy bị xúc phạm, khó chịu. Thậm chí đỉnh điểm hơn là từ chối luôn việc mua hàng của bạn. Hãy nhớ rằng, nếu đã không bán thì thôi, còn nếu bán, hãy bán cho chuyên nghiệp, tử tế. Dù đơn hàng có siêu nhỏ hoặc số lượng siêu ít, bạn cũng phải chăm sóc với thái độ tốt.

++ 5 tiêu chí “vàng” nhân viên kinh doanh nào cũng cần

3. Dùng từ ngữ không chuyên nghiệp 

Khách hàng của các nhân viên sale thường là giám đốc, trưởng phòng nên sẽ rất tinh tế và sắc bén.. Bằng vốn kinh nghiệm, trực giác, họ sẽ có thể đánh giá bạn. Những cử chỉ, lời nói sẽ có thể “tố cáo” bạn ngay từ lần đầu gặp mặt đó. Vì vậy, để tránh gặp phải điều này, bạn cần cẩn thận trong mọi lời nói.

Điều mà nhân viên sale hay mắc phải là dùng từ tối nghĩa, hời hợt không chuyên nghiệp

+ BỌN EM: đây là từ mà nhiều nhân viên sale hay sử dụng. Thay vì nói là công ty em, chúng em thì nhiều người lại dùng “bọn em”. Khách hàng giao tiếp với bạn trên danh nghĩa là con người với con người nhưng bản chất vẫn là qua danh nghĩa công ty. Hãy ý thức điều đó, nhận thức rõ được vai trò của mình và loại bỏ “bọn em” trong mọi tình huống. Nó thật thiếu chuyên nghiệp!

+ THỰC RA LÀ: đây là một từ tệ hại không nên dùng. Khi câu chuyện đang theo một chiều hướng tích cực, con người ta mới phải dùng từ “thực ra”. Thực ra thường dùng để thanh minh hay giải thích 1 điều/sự việc gì đó. Mà sale thì không hướng năng lượng vào để khỏa lấp, giải thích hay thanh minh. Nhân viên sale sẽ chỉ hướng vào những câu chuyện, lợi ích tốt đẹp mà thôi. Cho nên, hãy để ý lời nói và loại bỏ những từ không cần thiết để bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

++ Tìm hiểu thêm: 10 lưu ý giúp bạn có cuộc giao tiếp chất lượng

4. Mải mê chiến thắng, không ra về đúng thời điểm 

nhân viên sale
Đừng quá tự mãn, mải mê trên chiến thắng mà quên mất thời điểm ra về nhé

Sau khi đàm phán, ăn điểm với khách hàng, bạn nên rút lui đúng thời điểm. Với tâm lý hết sức tự hào, vui vẻ sau khi đàm phán tốt, nhiều người còn nấn ná ở lại trò chuyện với khách hàng. Khách hàng bị bạn thuyết phục, họ đầy thiện cảm với bạn nên chắc chắn họ sẽ không tiếc lời khen ngợi bạn. Vậy bạn sẽ xử lý tình huống này như thế nào?

Nhiều người khi được khen sẽ dễ dàng cảm thấy “phổng mũi” và huyên thuyên thêm đến cả tiếng đồng hồ. Điều này thật không chuyên nghiệp, làm tốn thời gian của cả đôi bên. Vì thực chất, bạn đến đây với nhiệm vụ là trao đổi công việc. Thế nên, những việc bên lề, hãy cố gạt bỏ hết đi. Khi đã có được kết quả tốt, hãy lựa chọn thời điểm để ra về ngay lập tức. Vừa cho khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp, vừa giữ được cảm tình với khách hàng.

5. Gặp khách hàng bằng bộ dạng không chỉn chu

Một sai lầm nhè nhè hơn những sai lầm hơn phía trên. Tuy nhiên, nếu bạn mắc phải điều này, bạn sẽ bị mất điểm trong mắt khách hàng. Nhân viên sale có thể không cần phải ăn mặc đẹp nhưng phải luôn lịch sự. Chắc chắn trong số những khách hàng, sẽ có một vài người kì vọng về ngoại hình của bạn đó.

Bạn biết điều gì có thể phá hoại những cái bắt tay thân thiện và khả năng của bạn không? Đó chính là vẻ ngoài không chỉn chu đó. Bạn không thể đi một đôi giày bóng lộn với bộ quần áo đơn giản. Bạn không thể mặc một cái áo bó sát nếu bạn có hơi mập mạp được. Hãy chiếm thiện cảm với khách hàng bằng trang phục trang nhã, lịch sự. Khách hàng sẽ không muốn làm việc với người mà họ thấy xuề xòa, không chỉn chu.

Theo Viecngay

Những năm tháng tuổi trẻ của bạn sẽ vô nghĩa nếu bỏ lỡ 9 điều này

Trong suốt những năm tháng tuổi 20,30 chắc không ai có thể thống kê hết được có bao nhiêu bài học bổ ích. Nó dạy ta trưởng thành, biết suy nghĩ và tự tin hơn trên con đường tương lai. Và thời gian tuổi trẻ không phải hữu hạn, đến một thời điểm sẽ qua đi. Để bản thân không phải “ôm” những luyến tiếc muộn màng, bạn đã làm gì cho tuổi trẻ này. Dưới đây là 9 điều mà nhiều người hối tiếc vì đã chưa kịp trong thanh xuân của mình.

Trên nấc thang tuổi trẻ, bạn đang ở đâu?

Tuổi trẻ là một đặc ân tự nhiên mà thượng đế trao cho tất cả mọi người. Khi mà ở đó, người trẻ dư dả cả thời gian và năng lượng để lấy đà, trượt nhẹ nhàng trên đường bay và tung cánh trên bầu trời cao rộng.