Trang chủ Blog Trang 52

5 điểm lưu ý khi chăm sóc khách hàng sau bán hàng

chăm sóc khách hàng
Làm sao để duy trì mối quan hệ tốt giữa doanh nghiệp và khách hàng? Đây là vấn đề không hề đơn giản. Đặc biệt làm sao để khách hàng hài lòng và quay lại vào những lần sau lại càng khó hơn. Muốn làm được điều đó, các doanh nghiệp rất cần đến bộ phận chăm sóc khách hàng. Không chỉ chăm sóc để bán sản phẩm, dịch vụ mà còn phải chăm sóc sau khi bán. Vậy những điểm gì cần lưu ý khi chăm sóc khách hàng sau bán? 

1. Thực hiện đúng các cam kết về hàng hóa

chăm sóc khách hàng
Luôn luôn giữ đúng cam kết, bảo hành sau khi mua với khách hàng.

Cam kết đó bao gồm tất cả các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Những chính sách về bảo hành, đổi trả cũng cần phải thực hiện đúng. Hãy khiến cho khách hàng thoải mái, tin tưởng khi thực hiện đúng những gì mình nói hoặc ghi trên website. Sẽ như thế nào nếu bạn hứa hẹn trước khi mua 1 kiểu, sau khi mua lại thay đổi 360 độ? Vì thế, cách “giữ” khách hàng sau khi mua tuyệt nhất đó là làm đúng theo những gì đã cam kết.

 2. Tặng quà, vật lưu niệm, viết thư cảm ơn

chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng sau mua bằng hình thức tặng quà hay viết thư cảm ơn đã trở nên quá phổ biến. Phổ biến vậy nhưng hình thức này đang không có dấu hiệu giảm xuống. Những món quà, lời cảm ơn dù đơn giản thôi nhưng sẽ giúp bạn “tiến” đến gần hơn với khách hàng. Hãy làm cho khách hàng thấy doanh nghiệp bạn đang thực sự quan tâm và đề cao họ. Nếu làm chăm sóc khách hàng tốt, chắc chắn bạn sẽ có một “đội ngũ” khách hàng trung thành lớn.

++ Điều gì làm nên nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp?

3. Chủ động tiếp cận khách hàng

Sự chủ động là điểm cần lưu ý khi chăm sóc khách hàng sau mua. Rất nhiều nơi chỉ đợi khi nào khách hàng có khiếu nại, phàn nàn mới thực hiện chức năng chăm sóc. Thế nhưng, cách làm đó lại không đạt hiệu quả cao. Thay vì đợi khách hàng tìm đến, tại sao không chủ động tìm kiếm khách hàng.

chăm sóc khách hàng
Chủ động liên lạc hỏi thăm, tư vấn sẽ khiến khách hàng đánh giá cao về doanh nghiệp

Một khoảng thời gian sau khi khách mua hàng, bộ phận chăm sóc nên chủ động liên lạc với khách hàng. Hãy hỏi xem khách hàng có gặp vấn đề gì với sản phẩm, dịch vụ không? Khách hàng có muốn hỏi hay tư vấn thêm về sử dụng không? Đây là hành động rất quan trọng nhằm tạo dựng niềm tin và sự gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp. Đặc biệt phải lưu ý không bao giờ bỏ qua cuộc điện thoại nào của khách hàng. Nếu có bỏ lỡ, lập tức gọi lại và giải quyết cho khách hàng sớm nhất.

++ 10 lưu ý giúp bạn có cuộc giao tiếp chất lượng

 4. Chính sách cho khách hàng lâu năm

Rất nhiều doanh nghiệp “nuôi” khách bằng cách đưa ra những chính sách hậu mãi cho khách hàng lâu năm. Bất kỳ 1 sản phẩm nào cũng có vòng đời sử dụng. Đến một lúc nào đó, sản phẩm của bạn sẽ hỏng và cần phải thay thế. Những chính sách cho khách hàng lâu năm nhằm khuyến khích họ tiếp tục mua và sử dụng lại sản phẩm, dịch vụ.

chăm sóc khách hàng
Cảm ơn, tri ân những khách hàng lâu năm bằng những ưu đãi, khuyến mãi sẽ kích thích khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm

Ngoài ra, người tiêu dùng thường có xu hướng hành động “bầy đàn”. Nếu bạn đem đến dịch vụ tốt cho một người, khả năng họ sẽ giới thiệu đến những người xung quanh. Những khách hàng thân thiết lúc này vô tình trở thành nhân viên bán hàng của doanh nghiệp. Thật tuyệt vời đúng không nào!

5. Giải quyết các khiếu nại khách hàng

chăm sóc khách hàng

Khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng nếu những bức xúc, phàn nàn luôn được giải quyết kịp thời. Mỗi khách hàng sẽ có vấn đề khác nhau và nhiệm vụ của người chăm sóc khách hàng là giải quyết hết các vấn đề đó. Nhớ rằng một điều: Khách hàng là thượng đế và mình có trách nhiệm phải phục vụ tốt nhát. Lắng nghe chân thành, tư vấn chính xác là những điểm sẽ làm khách hàng thoải mái. Đừng bao giờ có thói quen mặc kệ khách hàng. Nuôi một khách hàng mới đôi khi sẽ mất nhiều thời gian, công sức hơn giữ một khách hàng cũ đó.

Quỳnh Hoa ( Tổng hợp) 

4 tiêu chí “vàng” tuyển lễ tân nhà hàng!

mô tả công việc lễ tân khách sạn

Để kinh doanh một nhà hàng thành công, có rất nhiều yếu tố tạo thành. Phong cách này, thức ăn này, tiện nghi này… và điểm không thể thiếu đó là đội ngũ nhân viên. Đây là những người sẽ trực tiếp phục vụ và tiếp xúc với khách hàng. Một trong những bộ phận quan trọng nhất được xem là “gương mặt đại diện” đó là lễ tân. Vậy làm sao để tuyển lễ tân nhà hàng tốt và ưng ý nhất? 4 tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề. 

1. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ

Tiêu chí tuyển chọn hàng đầu cho vị trí lễ tân là trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Những người có kinh nghiệm chuyên môn bao giờ cũng được đánh giá cao hơn. Đối với một lễ tân khách sạn thì điểm phải chú ý đó là giọng nói. Giọng nói cần phải rõ ràng, lưu loát và có sức thuyết phục. Đặc biệt, không nói ngọng, nói lắp.

tuyển lễ tân nhà hàng
Trình độ chuyên môn nghiệp vụ là điểm cần quan tâm khi tuyển lễ tân nhà hàng

Ngoài ra, nhà tuyển dụng cần kiểm tra sự hiểu biết, trình độ của nhân viên lễ tân. Một người nhân viên giỏi nắm bắt được rất nhiều thứ. Từ những địa điểm du lịch đến kiến thức văn hóa, du lịch và chính ngành nghề của họ nữa. Nếu tuyển những nhân viên “giỏi” bạn sẽ có đội ngũ phục vụ khách hàng tốt nhất!

++ Xem thêm: Là nhân viên lễ tân khách sạn – hãy chú ý 4 yêu cầu sau!

2. Ngoại ngữ

Tiêu chí thứ 2 tuyển nhân viên lễ tân khách sạn đó là ngoại ngữ. Ít nhất lễ tân khách sạn phải biết thêm 1 ngoại ngữ ngoài tiếng mẹ đẻ. Nhà tuyển dụng có thể dựa vào đối tượng khách hàng của mình để đưa ra yêu cầu về ngoại ngữ. Ví dụ với một nhà hàng Nhật Bản, những yêu cầu về tiếng Nhật chắc chắn phải có.

tuyển lễ tân nhà hàng
Yếu tố về ngoại ngữ không bao giờ là không cần thiết cả

Với những nhà hàng khoảng 4,5 sao thì trình độ ngoại ngữ khi tuyển cần phải “khó” hơn. Nhân viên lễ tân khi thi tuyển phải biết được thêm 2 thứ tiếng nữa. Một trong những thứ tiếng đó phải có Tiếng Anh ( tiếng thông dụng dùng được toàn thế giới)

3. Ngoại hình và thể chất

Nhân viên lễ tân được coi là “gương mặt” của nhà hàng. Tại sao lại như vậy ư? Bởi lẽ, nhân viên lễ tân là một trong những người đầu tiên gặp gỡ và trò chuyện với khách hàng. Một người có ngoại hình đẹp, bắt mắt sẽ thu hút hơn người không đúng không nào? Vì vậy, những yêu cầu về ngoại hình là không thể thiếu khi tuyển dụng lễ tân.

Yếu tố ngoại hình được đánh giá là khá quan trọng

Bên cạnh ngoại hình thì yếu tố thể chất cũng phải được xem xét. Mặt xinh xắn nhưng lại gầy guộc xanh xao đôi ư? Chắc chắn bạn không thể nhắm mắt mà tuyển chỉ vì cô gái đó xinh được. Đôi khi sự ốm yếu của nhân viên sẽ khiến cho khách hàng lo ngại cho chính bản thân mình. Vì thế, hãy tuyển chọn những nhân viên khỏe mạnh để đảm bảo có thể phục vụ khách tốt nhất nhé!

++ Tìm việc làm lễ tân ngay TẠI ĐÂY 

4. Có phẩm chất nhất định 

tuyển lễ tân nhà hàng

Không phải ai cũng có thể làm được lễ tân. Thông thường, khi tuyển lễ tân nhà hàng, nhà tuyển dụng sẽ tự đặt ra cho mình những phẩm chất lễ tân cần có. Trước hết, lễ tân phải là người nhanh nhẹn và có khả năng xử lý tình huống linh hoạt. Tiếp theo, lễ tân phải là người có trách nhiệm và nhiệt tình với công việc. Siêng năng, tỉ mỉ, yêu nghề và có thái độ tốt là những điểm mà nhân viên lễ tân không thể thiếu.

Ngoài ra, tùy theo quy mô và tiêu chuẩn khách sạn mà sẽ có những tiêu chí tuyển lễ tân khác nhau. Nhưng chắc chắn rằng, tuyển dụng thế nào cũng không thể thiếu 4 tiêu chí cơ bản trên. Mong rằng bài viết trên sẽ thực sự hữu ích với bạn! 

Quỳnh Hoa

Công việc thường ngày của lễ tân khách sạn là gì?

mô tả công việc lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ phận chính ở tiền sảnh. Đây là bộ phận gần như đầu tiên gặp mặt và giúp tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Có thể nói, chất lượng phục vụ của một khách sạn phụ thuộc lớn vào bộ phận này. Vì thế, các nhà hàng, khách sạn tuyển dụng nhân viên lễ tân khá kỹ càng. Dưới đây là bảng mô tả công việc lễ tân khách sạn

1. Giao ca làm việc

– Khi đến nhận ca, nhân viên lễ tân cần nhận sổ và bàn giao công việc. Đồ đạc, các công việc cần thực hiện, tiền đặt cọc, tiền quỹ…

– Nhận và hoàn thành những công việc còn dở từ ca trước. Nhân viên ca trước khi bàn giao ca cần ghi rõ ràng các công việc ra giấy tờ. Nên viết vào ghi chú và dán vào những nơi dễ thấy để không bị quên

mô tả công việc lễ tân khách sạn

 

– Lễ tân ca sáng cần kiểm tra số lượng phòng check out, check in. Tình hình phòng check in sớm, check out trễ phải nắm rõ. Nếu là lễ tân ca chiều thì kiểm tra còn phòng nào chưa check out hoặc check out trễ

– Kiểm tra và nắm số lượng khách đã đặt bàn, đặt phòng trong ngày và trong ngày kế tiếp.

2. Chuẩn bị trước khi đón khách

– Nắm rõ những thông tin hay yêu cầu đặc biệt của khách để kịp thời phục vụ. Phần này thì dựa vào bản danh sách đặt phòng mà bộ phận đặt phòng chuyển qua

– Kiểm tra chắc chắn bộ phận Housekepping đã dọn phòng sạch sẽ

++ Tìm hiểu thêm: Là nhân viên lễ khách sạn – hãy chú ý 4 yêu cầu sau!

3. Check in cho khách

– Chào khách thân thiện, cởi mở

mô tả công việc lễ tân khách sạn

– Tiếp nhận thông tin của khách

+ Nếu khách đặt phòng, đặt bàn trước cần hỏi tên, xin thông tin để xác nhận. Xác nhận lại những thông tin về thời gian lưu trú, các dịch vụ mà khách đã đặt. Với những trường hợp không có tên trong danh sách đặt trước, cần báo lại với bộ phận nhận đặt phòng để kiểm tra lại.

+ Với những khách chưa đặt phòng thì giới thiệu, tư vấn những phòng trống phù hợp với khách hàng.

– Làm thủ tục Checkin

+ Với khách Việt Nam, xin chứng minh thư của khách và yêu cầu khách đặt cọc hoặc thanh toán trước tiền phòng. Nếu phòng do công ty đặt thì khách có thể thanh toán sau khi check out. Lưu ý là với 1 số khách đặt phòng qua ứng dụng thì có thể đã có thể chuyển khoản đặt cọc, thanh toán trước. Vì vậy, lễ tân cần phải hỏi rõ khách hàng.

+ Đối với khách nước ngoài thì cần hỏi mượn passport của khách để lấy thông tin cần thiết. Sau đó, nếu khách tự thanh toán thì yêu cầu khách thanh toán hết hoặc đặt cọc rồi trả passport lại cho khách. Nếu khách chưa thanh toán thì giữ lại passport của khách. Với những khách được công ty đặt phòng cho thì trả lại passport cho khách vì khách có thể thanh toán khi check out.

mô tả công việc lễ tân khách sạn

+ Khi nhận passport và chứng minh của khách thì phải sắp xếp cẩn thận. Sắp xếp theo thứ tự phòng hoặc đánh dấu để tránh trả nhầm cho khách.

+ Hướng dẫn khách kỹ vào mẫu đăng ký để xác nhận khách có ở tại khách sạn

+ Nhắc khách về các dịch vụ của khách sạn và giao chìa khóa phòng cho Bellman để dẫn khách lên phòng

+ Làm thủ tục checkin trên máy để hoàn tất hồ sơ cho khách.

4. Khai báo tạm trú cho khách

– Nhập thông tin cần thiết của khách vào phần mềm tạm trú sau khi đã check in xong

– Đến khoảng 21h, nhân viên lễ tân ca đêm in danh sách khách lưu trú trong ngày. Kiểm tra xem có bao nhiêu khách nước ngoài, bao nhiêu khách Việt… tổng khách lưu trú để báo tạm trú cho khách.

5. Tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng 

mô tả công việc lễ tân khách sạn

– Nhân viên lễ tân có trách nhiệm tư vấn, giới thiệu những dịch vụ của nhà hàng, khách sạn cho khách

– Giải đáp những thắc mắc của khách hàng

– Tiếp nhận những thông tin phàn nàn của khách hàng

– Chuyển thông tin, liên hệ với các bộ phận liên quan để giải đáp thắc mắc cho khách hàng nhanh chóng nhất

6. Check out cho khách

– Nhận chìa khóa phòng từ khách

mô tả công việc lễ tân khách sạn

– Liên hệ với bộ phần buồng phòng để kiểm tra phòng. Kiểm tra xem khách có dùng gì trong mini bar hay không. Nếu có dùng, ghi chú vào cột trong danh sách check out và nhập số tiền vào máy.

– Xác nhận lại những dịch vụ mà khách đã sử dụng trong thời gian ở tại khách sạn

– In hóa đơn, thông báo số tiền cần thành toán cho khách

– Nhận tiền của khách. Kiểm tra tiền và trả lại tiền thừa ( nếu có)

– Trả lại chứng minh nhân dân hoặc passport cho khách

– Chào tạm biệt khách ra về và cảm ơn khách đã đến và sử dụng dịch vụ khách sạn.

7. Một số lưu ý

– Tuyệt đối không nhận những đồ gửi của khách không lưu trú tại khách sạn.

– Không nhận tiền hoặc đồ quý hiếm của khách

mô tả công việc lễ tân khách sạn

– Với những khách lưu trú muốn gửi những tài liệu hoặc đồ đặc nhỏ, giá trị thì cần phải kiểm tra kí càng. Bỏ đồ cần gửi vào phong bì và niêm phong trước mặt khách. Yêu cầu khách kí vào phần giáp ranh để mở phong bì và dùng băng dính dán lại

– Điền đầy đủ những thông tin vào phiếu giao nhận đồ cho khách. Ký 2 chữ ký và yêu cầu khách cũng ký như vậy rồi cắt phiếu làm 2. Mỗi bên giữ một nửa. Đồ khách gửi sẽ được để trong két an toàn.

– Khi khách quay lại lấy đồ cần yêu cầu mang phiếu giao nhận đã gửi.

++ Tìm việc làm nhanh và uy tín tại: https://www.viecngay.vn/

Quỳnh Hoa

Tại sao bạn bán hàng online không hiệu quả?

bán hàng online hiệu quả
Muốn khách hàng hiểu và mua sản phẩm, bạn cần phải hiểu chúng trước

1. Chưa phát triển đủ các kênh bán hàng 

bán hàng online hiệu quả
Chưa phát triển đủ các kênh bán hàng là lí do khiến bạn “không thể phát triển”

Với thời đại công nghê phát triển, người bán hàng online qua mạng cần “trang bị” cho mình đầy đủ các kênh. Càng nhiều kênh, bạn càng có khả năng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Trên cơ sở đó, nếu chỉ có Fanpage bán hàng thì chưa đủ. Muốn bán hàng online hiệu quả, bạn phải phát triển thêm nhiều kênh trực tuyến khác. Những kênh tập trung đông người dùng có thể kể đến đó là Instagram, Youtube, Zalo. Đặc biệt với những shop mà khách hàng mục tiêu là sinh viên thì “đánh” vào Instagram là lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.

2. Thiếu kiến thức, đầu tư chưa đúng cách 

Rất nhiều người “ôm mộng” làm giàu khi chưa có đủ kiến thức, kỹ năng. Việc thiếu kiến thức kinh doanh sẽ khiến cho việc đầu tư, phát triển của bạn rơi vào trạng thái “mông lung”. Bạn không biết mình sẽ phải làm gì, làm như thế nào? Không ai có thể thành công khi họ ngay lập tức “nhảy vào” nhập hàng buôn bán mà không tìm hiểu bất kì điều gì cả.

bán hàng online hiệu quả
Hãy bắt đầu công việc kinh doanh bằng việc nghiên cứu, trau dồi kiến thức đã nhé!

Vì thế, nếu muốn bán hàng online hiệu quả, bạn cần phải tích cực tìm hiểu về thị trường. Chỉ khi bạn nắm bắt được thị trường, bạn mới đề ra được những phương hướng hiệu quả. Vi vậy, đừng vội vàng quá để rồi “tay trắng” nhé mọi người!

++ HOT: Mẹo bán hàng trên mạng đắt khách

++ 5 sai lầm cơ bản khi bán hàng qua mạng

 3. Kinh doanh sản phẩm mình không hiểu 

bán hàng online hiệu quả
Muốn khách hàng hiểu và mua sản phẩm, bạn cần phải hiểu chúng trước

Trước khi bắt đầu kinh doanh online, liệu bạn đã tự hỏi mình có hiểu về sản phẩm đó chưa? Mình có hiểu nhu cầu của khách hàng không? Đối thủ của mình là ai? Nếu chính bạn còn không hiểu về sản phẩm mình bán thì tại sao lại “bắt” khách hàng phải hiểu chứ. Kinh doanh 1 sản phẩm mà bạn không hiểu gì về nó thì rất dễ dẫn đến thua lỗ. Không chỉ vậy, việc bị các đối thủ “vượt mặt” là chuyện chắc chắn sẽ xảy ra. Vì vậy, trước khi kinh doanh về sản phẩm gì, bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng. Đừng vì ham lợi nhuận trước mắt mà đem những sản phẩm kém chất lượng cho khách hàng của mình.

4. Chưa có chiến lược quảng cáo thu hút 

Nếu sản phẩm của bạn không “độc nhất vô nhị”. bạn càng cần phải đầu tư để thu hút. Trong thời buổi bán hàng online phát triển như thế này thì việc quảng cáo để thu hút khách hàng là điều cần thiết. Có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cùng mặt hàng, để nổi bật hơn, chỉ có cách là phải tốt hơn hoặc “hút” hơn.

bán hàng online hiệu quả

Có rất nhiều cách để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu không tính sự thu hút từ chính sản phẩm thì nội dung bài viết là điểm cần phải quan tâm. Khi viết về sản phẩm, bạn phải nói một cách thật súc tích. Hãy nói những ý chính, những lợi ích sản phẩm có thể mang lại cho khách hàng. Đừng nói những lời mà nhìn vào người ta đã thấy điêu, thấy không chân thực. Ngoài ra, một gợi ý bạn có thể đưa vào chiến lược quảng cáo của mình đó là các chương trình mini game, khuyến mãi.

5. Đội ngũ nhân viên không chất lượng 

Một lí do bên trong ít ai để ý nhưng có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả bán hàng đó là đội ngũ nhân viên. Với bán hàng online, bạn sẽ không gặp trực tiếp khách mà chỉ có cách là chăm sóc khách hàng bằng cách trả lời, tư vấn online cho họ. Nếu ngay từ bước này bạn đã thất bại thì chắc chắn khách hàng sẽ không quay lại lần sau.

bán hàng online hiệu quả

Ví dụ thực tế nhé. Nếu cả 2 shop đều kinh doanh mỹ phẩm giống nhau, giá tiền ngang nhau nhưng chỉ cần 1 trong 2 có cách tư vấn, nói chuyện với khách tốt hơn thì sao? Chắc chắn khách hàng sẽ lựa chọn bên có nhân viên tư vấn tốt chứ. Với cùng 1 giá tiền như vậy nhưng những gì họ nhận được lại nhiều hơn. Lưu ý là tuyệt đối không được có thái độ xấu như khó chịu, chửi bới khách hàng. Rất nhiều vụ shop online đã bị “bóc phốt” vì thái độ xấu của nhân viên rồi đó nhé!

Bán hàng thì dễ nhưng bán hàng hiệu quả cao mới là điểm khó. Hãy khắc phục những lỗi cơ bản phía trên để có thể bán hàng online hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công! 

Quỳnh Hoa

HOT: Mẹo bán hàng trên mạng đắt khách

cách bán hàng trên mạng
cách bán hàng trên mạng

Sự phát triển mạnh của bán hàng qua mạng đang tạo nên “làn sóng” cạnh tranh gay gắt. Đặc biệt với những shop mới hay sản phẩm mới thì làm sao bán được nhiều hàng và có doanh thu cao được? Những cách bán hàng trên mạng giúp cửa hàng đắt khách sẽ được bật mí ngay dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé! 

1. Con số 9 kỳ diệu 

Số 9 kỳ diệu là gì? Chắc chắn đọc xong câu này không ít người thắc mắc đúng không nào. Khi mua hàng, bạn có thường để ý giá của sản phẩm không? Số 9 kì diệu ở đây chính là mẹo ghi giá mà ít người để ý. 59 nghìn, 19 nghìn… những mức giá này đều áp dụng con số 9 kì diệu “ở đuôi”.

cách bán hàng trên mạng

Hầu như chúng ta đều ngầm hiểu rằng không có gì khác biệt lớn về giá một sản phẩm 60 nghìn và 59 nghìn đúng không nào. Tuy nhiên, con số 9 đó lại đem lại “nhiều điều” hơn bạn tưởng. Theo các nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Chicago và MIT, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các shop bán đắt hàng hơn 24% so với các sản phẩm có giá nêm yết tròn chục đặt cạnh. Với những bạn nào đang băn khoăn không biết định giá sao thì có thể áp dụng cách định giá với số 9 này nhé!

2. Quy luật 100

Muốn bán đắt khách, hãy nhớ quy luật 100. Phương pháp này hiện đang được nhiều cửa hàng bán lẻ và siêu thị điện máy áp dụng. Tuy nhiên, nếu kinh doanh online, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này. Quy luật như sau:

– Với sản phẩm giá thấp ( thường dưới 100 nghìn)

cách bán hàng trên mạng

Nên để giảm giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ, 1 chiếc áo phông 200 nghìn, nếu để giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 27 nghìn trong khi bản chất chúng không khác gì nhau cả.

– Với sản phẩm giá cao ( trên 1 triệu)

Nên để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn. Ví dụ, bạn bán một chiếc điện thoại giá 15 triệu đồng và muốn giảm giá. Lúc này, hãy nói giảm giá ngay bằng số tiền như 2 triệu 3 triệu sẽ thu hút hơn hẳn ghi giảm 20-30% mặc dù giá hoàn toàn tương đương nhau.

++ Xem thêm: 5 sai lầm cơ bản khi bán hàng qua mạng

3. Chỉ hiện thị giá một phần

Hiển thị giá 1 phần là cách mà rất nhiều người bán hàng sử dụng. Nếu có ai đã từng mua vé hay đặt phòng online thì chắc chắn đã “nếm” chiếc lược này rồi. Giá hiện thị rất rẻ nhưng khi click vào mới hiển thị ra 1 loạt như phí dịch vụ, thuế VAT.. Nhiều khi chi phí này còn gấp đôi thậm chí gấp nhiều lần giá vé.

cách bán hàng trên mạng

Tương tự như vậy với các sản phẩm bán online trên web. Bạn chỉ nên để hiện thị giá của sản phẩm. Các chi phí như vận chuyển, cân nặng… bạn chỉ nên đưa ra ở trang thành toán. Chắc chắn khi đã đến bước thanh toán thì ít có khách nào “bỏ hàng” đi vì đã mất công xem và lựa chọn.

++ Có thể bạn quan tâm: Bán hàng online 2018 – đừng bỏ qua 5 mặt hàng sau

4. Quà tặng đính kèm

cách bán hàng trên mạng
Một mẹo giúp bạn tiêu thụ nhanh hàng hóa đó là tặng quà đính kèm

Cách bán hàng trên mạng giúp “tiêu thụ” hàng hóa tốt đó là đính kèm quà tặng. Đây chắc chắn là điểm không thể bỏ qua khi kinh doanh. Nếu như bạn không thể cạnh tranh về giá với các đối thủ cạnh tranh thì làm sao? Cách tốt nhất đó là đưa thêm giá trị cho khách hàng. Mà ở đây là quà tặng đính kèm. Ví dụ như khi cả 2 cửa hàng cùng bán tai nghe. Cửa hàng đối thủ bán 300 nghìn, bạn bán 310 nghìn nhưng được tặng kèm túi đựng tai nghe thì bạn nghĩ khách sẽ chọn bên nào? Phần lớn khách hàng sẽ không kìm lòng trước những món quà đầy hữu ích này đâu!

Quỳnh Hoa

Những mẹo giúp bạn tự định hướng tương lai của mình (Phần 3)

Chọn cho mình một công việc, nghĩa là chọn cho mình một thế mạnh trong tương lai. Việc chọn công việc thực sự quan trọng. Chọn sai lầm một nghề nghĩa là đặt cho mình một tương lai vô cùng mong manh. Ở bài viết tiếp theo này, tôi sẽ bày tiếp cho bạn những mẹo để bạn có thể định hướng được tương lai mình.

Tham khảo từ những người đi trước:

Trước khi có ý định theo đuổi một công việc nào đó. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ. Và hơn ai hết, những người đi trước luôn là những người giàu kinh nghiệm. Họ biết bạn nên và không nên làm gì. Từ đó, những bước đi của bạn sẽ bớt vấp phải những chông gai. Những chông gai mà những “tiền bối” của bạn đã gặp.

Nhưng một lưu ý quan trọng là bạn cần hỏi những người cùng ngành nghề bạn theo đuổi. Ví dụ, nếu bạn đang quan tâm đến công việc nhân viên kinh doanh. Hãy tận dụng những mối quan hệ “đàn anh” mà bạn hoặc bố mẹ bạn quen biết. Tranh thủ bắt chuyện và tham khảo từ họ những kinh nghiệm. Hãy cứ yên tâm vì họ rất thoải mái chia sẻ và giúp đỡ bạn.

Tham gia vào ít nhất một khóa học chuyên ngành:

Việc học tập chuyên ngành ở trường của bạn chắc chắn sẽ có. Nhưng theo tôi đó là không đủ. Bạn cần tham gia thêm ít nhất một khóa học kỹ năng mềm ở ngoài về công việc bạn lựa chọn.

Theo thực tế, người thành công chỉ có 30% là do những kiến thức chuyên môn, 70% còn lại được quyết định bởi kỹ năng mềm tự nhiên của họ hoặc họ tự trang bị.

Khi vào công việc, một nhân viên giỏi chuyên ngành. Nhưng họ lại thiếu đi kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, lập kế hoạch, quản lý thời gian,… Những người như vậy chắn chắc sẽ không “trụ” lâu được trên con đường sự nghiệp.

Bình tĩnh, tự tin và nghĩ tất cả chỉ là chuyện nhỏ:

Trong công việc lựa chọn ngành nghề yêu thích của bạn. Chắc chắn bạn sẽ gặp những phút giây hoang mang, lo lắng. Khi bị như vậy, điều đầu tiên bạn cần làm là hít thở thật sâu, bình tĩnh. Và sau đó hãy chấp nhận thực tế rồi cố gắng. Điều quan trọng là bạn không được nản chí.

Bạn cần hiểu, con đường dẫn đến thành đạt không bao giờ là đường thẳng. Thời gian có thể dài nhưng điều quan trọng là bạn cần có sự tự tin vào đường đi của mình.

Nhà bác học Thomas Edison qua 10.000 thí nghiệm thất bại. Ông không hề buồn, ông còn cảm thấy vui. Vì sao ông vui?. Vì sau 10.000 thí nghiệm đó, ông đã rút ra được 10.000 lần kinh nghiệm. Để rồi từ đó ông sáng tạo ra vô vàn những sản phẩm có ích với nhân loại cho đến tận ngày nay.

Tóm lại, xác định được mục tiêu, định hướng, công việc mình muốn làm. Đó là chìa khóa sẽ giúp bạn làm chủ tương lai. 
Người viết: Lâm Tuấn

 

  • Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
  • Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
  • Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Những mẹo giúp bạn tự định hướng tương lai của mình (Phần 2)

Chọn cho mình một công việc, nghĩa là chọn cho mình một thế mạnh trong tương lai. Việc chọn công việc thực sự quan trọng. Chọn sai lầm một nghề nghĩa là đặt cho mình một tương lai vô cùng mong manh. Ở bài viết tiếp theo này, tôi sẽ bày tiếp cho bạn những mẹo để bạn có thể định hướng được tương lai mình.

Tự chấm điểm về thế mạnh mà bạn chọn:

Trước khi có ý định nộp đơn xin việc vào một vị trí nào đó. Hãy ngồi lại một buổi đánh giá xem bản thân đã đủ kinh nghiệm và năng lực chưa. Nếu cảm thấy đã đủ thì hãy “xách CV lên và nộp”. Và ngược lại, nếu cảm thấy bạn chưa thực sự sẵn sàng kinh nghiệm cho công việc bạn sắp ứng tuyển. Hãy dành thời gian để trau dồi, học hỏi và làm những công việc làm thêm nhỏ trước khi nộp đơn vào công việc của bạn.

Ví dụ, nếu bạn đang quan tâm đến vị trí một marketer viên người quản lý, trước đó bạn phải từng làm công việc liên quan như bán hàng, trợ lý. Hãy xem xét quỹ đạo công việc đó để không bị bỡ ngỡ khi bắt tay vào làm.

Lập một kế hoạch định hướng:

Trong bản kế hoạch này, bạn hãy ghi ra tất cả những nghề nghiệp liên quan đến thế mạnh của bạn.

Ví dụ bạn có tài ăn nói và yêu thích việc giao tiếp với mọi người. Bạn có thể trở thành một nhân viên kinh doanh. Nếu bạn có đầu óc mới mẻ và thích sự sáng tạo. Bạn có thể làm những công việc liên quan đến ý tưởng.

Xác định mục tiêu chính của công việc bạn chọn:

Nếu bạn làm vì thỏa mãn đam mê, sở thích thì bạn có thể đi theo sở thích của bạn. Nếu bạn làm vì tiền bạc mà không liên quan đến sở thích. Tôi khuyên bạn nên gạt bỏ sở thích sang một bên và lo gánh nặng về đồng tiền. Sau khi gánh nặng đồng tiền được giải quyết thì bạn có thể tập trung vào đam mê.

Tóm lại, xác định được mục tiêu, định hướng, công việc mình muốn làm. Đó là chìa khóa sẽ giúp bạn làm chủ tương lai. 
Người viết: Lâm Tuấn

 

  • Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
  • Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
  • Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bạn đã biết cách tuyển cộng tác viên bán hàng online chưa?

tuyển cộng tác viên
Yếu tố rõ ràng cần được đặt lên hàng đầu

Tuyển cộng tác viên bán hàng đang là cách được nhiều shop online lựa chọn. Với sự phát triển lớn của các trang mạng xã hội như FB, Insta thì việc này lại càng cần thiết. Bạn cần tận dụng các cộng tác viên để “lan tỏa” shop của bạn ra khắp mọi nơi. Tuy nhiên, không phải ai cũng tuyển được một người làm việc tốt và ưng ý. Đừng để cho việc tuyển cộng tác viên trở thành nỗi ám ảnh. 4 bí kíp tuyển dụng dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn! 

1. Xác định rõ đối tượng khách hàng để tuyển CTV

Khi nghe xong, chắc chắn nhiều bạn sẽ bảo là không liên quan đúng không? Tuy nhiên, việc nắm rõ đối tượng khách hàng của mình sẽ giúp cho việc tuyển cộng tác viên đạt hiệu quả nhất. Bạn kinh doanh sản phẩm gì? Muốn bán sản phẩm đó cho ai? Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Bạn cần phải có được câu trả lời cho tất cả.

tuyển cộng tác viên
Lựa chọn cộng tác viên phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu của bạn sẽ giúp công việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn

Ví dụ như bạn kinh doanh bằng việc bán mỹ phẩm online. Khách hàng bạn hướng đến là nữ nằm trong độ tuổi từ 16-30 tuổi. Vậy thì bạn phải tuyển được cộng tác viên nằm trong độ tuổi này. Bởi vì sao ư? Bởi vì những cộng tác viên trong độ tuổi này sẽ có tệp khách hàng bạn mong muốn và có tâm lý, sở thích giống khách hàng mục tiêu của bạn. Chắc chắn họ sẽ có cách để thu hút khách hàng dựa trên tâm lý của họ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên “ngay lập tức” bỏ qua những ứng viên nằm ngoài khoảng nhé. Có thể bạn sẽ bỏ lỡ những ứng viên tài năng đó!

2. Tạo dựng sự tin tưởng 

tuyển cộng tác viên
Tin tưởng là điều cần thiết để tạo nên sự hợp tác thành công

Làm sao để 2 người xa lạ có thể làm việc, hợp tác tốt với nhau? Sự tin tưởng là điều bắt buộc phải có. Điều này sẽ có được từ sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp và từ chính bạn Muốn tuyển cộng tác viên gắn bó lâu dài, bạn nên cung cấp cho họ sản phẩm uy tín. Đây sẽ là điểm đầu tiên khiến cộng tác viên yên tâm kinh doanh sản phẩm. Hiện nay, có rất nhiều mặt hàng kém chất lượng, hàng nhái đang được bày bán. Đặc biệt là những sản phẩm như mỹ phẩm, thuốc… thì càng dễ làm hơn cả. Vì thế, bạn cần đảm bảo hàng hóa của mình thật “chuẩn” để cộng tác viên chuyên tâm và làm việc lâu dài.

++ Có thể bạn quan tâm: 4 bí kíp đăng tin tuyển dụng thu hút nhất

3. Kích thích CTV bán hàng bằng những ưu đãi 

Đưa ra những lời mời, ưu đãi sẽ giúp bạn dễ dàng tuyển cộng tác viên hơn. ” Tuyển cộng tác viên không cần vốn, thu nhập cao” là lời mời được nhiều người sử dụng. Có thể thấy, đây là yếu tố khá thu hút. Việc làm không cần bỏ vốn hoặc phải bỏ rất ít sẽ khiến nhiều người cảm thấy muốn hợp tác làm việc. Tuy nhiên, nếu áp dụng hình thức tuyển cộng tác viên này, bạn cần phải xem xét các yếu tố rủi ro. Rất nhiều cộng tác viên đã “quỵt tiền”, “bùng hàng” và “biến mất” không lí do.

tuyển cộng tác viên
Những ưu đãi tốt sẽ kích thích cộng tác viên hợp tác

Ngoài ra, bạn có thể đưa thêm những ưu đãi về tăng lợi nhuận, phần trăm hoa hồng nếu bán được số lượng lớn. Hay lớn hơn, trở thành đại lý chính thức nếu đạt đủ tiêu chí số lượng. Những ưu đãi này sẽ khích lệ và thu hút cộng tác viên làm việc với bạn. Nếu cộng tác viên bán tốt, tình hình kinh doanh của bạn sẽ được cải thiện thêm một cách rõ rệt. Thực tế, có rất nhiều shop “phất” lên là nhờ chính hệ thống cộng tác viên hiệu quả.

++ Xem thêm: TOP 3 công việc cộng tác viên bán hàng HOT nhất

4. Tin đăng tuyển phải rõ ràng

tuyển cộng tác viên
Yếu tố rõ ràng cần được đặt lên hàng đầu

Muốn tuyển cộng tác viên online nhanh nhất thì người đăng tuyển phải đưa thông tin rõ ràng. Cần tránh tình trạng đưa thông tin mập mờ gây cảm giác lừa đảo, thiếu tin tưởng. Rất nhiều người sẽ căn cứ vào điểm này để quyết định có trở thành cộng tác viên hay không. Bạn tự tin chất lượng sản phẩm, dịch vụ? Đảm bảo sẽ trợ giúp và có chính sách tốt với cộng tác viên? Vậy thì đừng quên đưa chúng vào tin tuyển. Chắc chắn cộng tác viên sẽ cảm thấy thuyết phục hơn rất nhiều.

>> Tìm kiếm việc làm CTV mới nhất TẠI ĐÂY

Nói tóm lại, để tuyển được cộng tác viên thực sự tốt và làm việc hiệu quả khá khó khăn. Viecngay mong rằng những bí kíp phía trên sẽ giúp bạn tuyển dụng được những cộng tác viên tài năng nhất nhé! 

Quỳnh Hoa 

5 sai lầm cơ bản khi bán hàng qua mạng

bán hàng qua mạng
Khi bắt đầu công việc bán hàng, bạn cần phải thiết ké logo cho riêng mình

Ngày nay, việc kinh doanh, bán hàng qua mạng đang trở nên cực kì phổ biến. Từ học sinh, sinh viên đến người đi làm, ai cũng đều có thể làm được. Tuy nhiên, để phát triển bền vững và tốt thì cần phải có chiến lược và đường hướng rõ ràng. Dưới đây là 5 sai lầm cơ bản sẽ kìm hãm bạn phát triển! 

1. Chưa xây dựng nội dung

Trước khi bắt đầu thực hiện việc gì đó, chắc chắn bạn cần phải lên kế hoạch, nội dung trước. Đừng nghĩ rằng mình chỉ bán hàng qua mạng thôi nên không cần thiết phải làm điều này. Nếu đã có suy nghĩ như vậy thì bạn nên “nghỉ” luôn đi nhé. Điểm đầu tiên sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng đó chính là nội dung hay chính là bài đăng.

bán hàng qua mạng
Nội dung và kế hoạch tốt sẽ giúp bạn lôi kéo được nhiều khách hàng

Trước tiên bạn phải định hình trước là thời gian nào mình sẽ đăng bài về sản phẩm, thời gian nào sẽ là bài đăng về các thông tin hữu ích hay thậm chí cả những chương trình khuyến mãi, mini game. Tiếp theo, suy nghĩ sẽ viết gì để giới thiệu sản phẩm mà không gây khó chịu đến khách hàng. Tóm gọn các thông tin cần thiết, không viết quá dài dòng và lan man. Chú ý nên viết bài đăng kèm ảnh để thu hút, tránh nhàm chán cho người xem. Mỗi trang web hay fanpage bán hàng online có nội dung tốt sẽ làm mọi người chú ý nhiều hơn.

++ Tìm hiểu thêm: Các bước chuẩn bị cho một kế hoạch dự án hoàn hảo

2. Không có logo thương hiệu 

bán hàng qua mạng
Khi bắt đầu công việc bán hàng, bạn cần phải thiết ké logo cho riêng mình

Nhiều người chủ quan nghĩ rằng bán hàng qua mạng nhỏ lẻ thì cần gì logo. Điều này hoàn toàn sai lầm vì cá nhân bạn hoàn toàn có thể “biến” thành 1 doanh nghiệp lớn. Logo ở đây không cần cầu kì, hàm chứa thông tin sâu sa như những thương hiệu lớn. Bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế logo cho mình một cách đơn giản. Rất nhiều trang cho phép bạn tự tạo logo, hình ảnh theo sở thích. Chú ý trên logo cần ghi rõ tên cửa hàng. Nếu ngay cả đến logo thương hiệu, cửa hàng cũng không có thì chắc chắn khách hàng sẽ quên “bạn” mau thôi.

Gợi ý trang web thiết kế logo miễn phí: 

https://www.logaster.com/vi/

https://www.logogarden.com/

https://logo.squarespace.com/

3. Thiếu thông tin liên hệ 

Đây quả là thiếu sót lớn với những ai đang bán hàng qua mạng. Nếu thiếu thông tin liên hệ, khách hàng sẽ chẳng biết liên lạc với bạn ra sao. Từ phần giới thiệu đến phần liên hệ đều cần được chăn chút. Khi xây dựng 1 website hay fanpage bán hàng, bạn phải đảm bảo trả lời được hết các câu hỏi sau đây:

bán hàng qua mạng
Thông tin liên hệ và giới thiệu là phần không thể thiếu khi bán hàng qua mạng

– Cửa hàng của bạn là gì? Phương châm bán hàng của bạn

– Bạn bán mặt hàng gì?

– Địa chỉ cửa hàng ở đâu? Liên hệ qua đâu, thế nào?

( Phần này có bản đồ chỉ dẫn là tuyệt nhất)

4. Spam bài đăng

Một trong những sai lầm khi bán hàng qua mạng đó là liên tục đăng bài. Thời gian đầu khi mới bắt đầu bạn có thể nhận được rất nhiều sự ủng hộ qua bài đăng đó. Những lời hỏi thăm nhiệt tình từ bạn bè, người thân. Những lời hỏi đặt mua về sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, nếu sau đó bạn cứ tiếp tục đăng bài với số lượng lớn thì sẽ thành spam.

bán hàng qua mạng

Nhẹ là mọi người cứ bỏ qua bài đăng và không nói gì cả. Nặng hơn là unfriend, unfollow và unlike. Nếu là người bán hàng chuyên nghiệp thì hãy thôi ngay thói quen đăng bài spam đi nhé. Hãy chú ý xây dựng chất lượng ngay trên từng bài post. Nếu trang của bạn hay và chất lượng, khách hàng sẽ tự động tìm kiếm.

++ Xem thêm: 3 bước kinh doanh online trên Facebook cho người mới bắt đầu

5. Lạm dụng công cụ ảo

bán hàng qua mạng

Đừng quá lạm dụng công cụ ảo – các tools bán hàng ngay mới bắt đầu. Ngay cả khi bạn đã bán được 1 thời gian thì cũng không nên “đầu tư” vào chúng quá nhiều. Vì muốn tăng uy tín, tăng độ tin cậy mà rất nhiều người vừa mới bán hàng đã mua thêm lượt follow, bạn bè ảo. Vào một fanpage thì lượng like đông nhưng kéo xuống từng bài thì lại “lèo tèo” lượt like chắc chắn sẽ khiến khách hàng ngờ vực. Thực tế đã chứng minh, đâu phải có lượng like lớn, follow lớn là bán hàng được hàng tốt đâu. Chính vì vậy, khi mới bắt đầu, hãy chú ý xây dựng chiến lược bán hàng phù hợp để phát triển tốt nhất.

Bạn thấy đấy, bán hàng không hề khó. Nó chỉ khó với những ai không biết và chưa có nhiều kinh nghiệm. Hãy tránh những sai lầm phía trên để công việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn nhé! 

Quỳnh Hoa 

Những mẹo giúp bạn tự định hướng tương lai của mình (Phần 1)

Workgroup laughter in a natural work environment.
Chọn cho mình một công việc, nghĩa là chọn cho mình một thế mạnh trong tương lai. Việc chọn công việc thực sự quan trọng. Chọn sai lầm một nghề nghĩa là đặt cho mình một tương lai vô cùng mong manh. Chính vì vậy, tôi sẽ bày cho bạn những mẹo giúp bạn tự định hướng tương lai của mình.

Hãy xác định được thế mạnh của bản thân bạn:

Điều đầu tiên cũng là quan trọng nhất. Đó chính là việc bạn xác định được điểm mạnh của bản thân. Vậy làm thế nào để xác định được một cách chính xác nhất?. Không khó để tìm được thế mạnh của mình. Bạn hãy ngồi lại, suy nghĩ và tự đánh giá một cách chủ quan xem bản thân bạn thích điều gì.

Bên cạnh đó, bạn hãy lắng nghe nhiều hơn những lời nhận xét từ người khác. Trong lúc bạn làm những điều bạn thích mà được người khen ngợi. Điều đó chứng tỏ cũng là một gợi ý khách quan để bạn suy nghĩ về thế mạnh của bạn.

Một ví dụ đơn giản như bạn thích nấu ăn và được rất nhiều người khen ngợi sau khi thưởng thức món ăn do chính bạn nấu. Thì đó cũng là một cơ sở để bạn suy nghĩ xem nấu ăn có phải thế mạnh của bạn hay không.

Tìm hiểu và rèn luyện chuyên sâu về thế mạnh của bạn:

Sau khi xác định được thế mạnh của bạn là bạn đã nắm được chìa khóa của cánh cửa dẫn đến thành công. Vì vậy, hãy tập trung toàn bộ sức lực, tâm trí vào nó để phát triển thế mạnh của bạn tốt hơn.

Nếu bạn có thế mạnh về việc ca hát và có mơ ước trở thành ca sĩ. Vậy thì bạn cần dành thời gian cho việc luyện thanh và tìm hiểu nhạc lý mỗi ngày ít nhất 30 phút. Hãy rèn luyện hàng ngày thì bạn mới có thể biến thế mạnh thành nghề của bạn được.

Tự xác định một môi trường giúp bản thân hào hứng khi làm việc:

Đây cũng là một điều vô cùng quan trọng. Bạn hãy thật để ý về sở thích bản thân ngay từ khi còn là học sinh, sinh viên. Hãy trả lời 3 câu hỏi sau:

    1. Môi trường học tập của bạn phải rộng hay chỉ cần hẹp là đủ?
    2. Bạn thích học tập trong phòng kín hay không gian nhiều ánh sáng?
    3. Bạn thích làm việc theo team hay muốn độc lập?

Sau khi đã trả lời xong 3 câu hỏi này, bạn sẽ xác định được môi trường mình muốn làm việc.

Tóm lại, xác định được mục tiêu, định hướng, công việc mình muốn làm. Đó là chìa khóa sẽ giúp bạn làm chủ tương lai. 
Người viết: Lâm Tuấn
——————————————————–
  • Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
  • Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
  • Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!